เปรียบเทียบภาพถ่ายในที่แสงน้อยระหว่าง OnePlus 5T vs Huawei P10 Plus !!

 ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ OnePlus 5T ไม่ใช่แค่เรื่องดีไซน์เพียงอย่างเดียวครับ แต่ยังรวมไปถึงด้านกล้องอีกด้วย โดยจากที่เคยใช้กล้องเลนส์คู่ซึ่งประกอบไปด้วยเลนส์ Normal 1 เลนส์ ทำงานร่วมกับเลนส์เทเลหรือเลนส์ทางยาว เพื่อใช้ความสามารถในการซูมโดยไม่สูญเสียความคมชัดจาก Optical Zoom มาเป็นเลนส์คู่ที่เป็นเลนส์ Normal 1 เลนส์ ทำงานร่วมกับเลนส์ low light ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล เน้นความสามารถในด้านการถ่ายรูปในที่แสงน้อยโดยเฉพาะ แต่จะเทพสมกับการโปรโมตหรือไม่ วันนี้ขอพาไปพิสูจน์ด้วยการเปรียบเทียบกับ Huawei P10 Plus ครับ  

 

สเปค Hardware กล้องเบื้องต้นของ Huawei P10 Plus และ OnePlus 5T

Huawei P10 Plus  กล้องหลังคู่ 20 ล้านพิกเซล (Monochrome) + 12 ล้านพิกเซล (RGB) เลนส์ Leica SUMMILUX ค่ารูรับแสง f/1.8 กันสั่น OIS

OnePlus 5T กล้องหลังคู่ 20.0MP boost low light Sony IIMX 376K, f/1.7 +  16.0MP Wide-angle Sony IMX 398, f/1.7, Dual LED Flash

 

ในแง่รูรับแสงนั้น OnePlus 5T จะได้เปรียบเพียงเล็กน้อย แต่สิ่งที่ Huawei P10 Plus ได้เปรียบเต็ม ๆ  ก็คือระบบกันสั่น OIS ครับ ซึ่งมีผลพอสมควรสำหรับการถ่ายในที่ีแสงน้อย

 

ประเดิมกันด้วยสภาพแสงน้อยแบบ Indoor รูปนี้ถ้าขยายดูจากภาพต้นฉบับ จะเห็นน้อยส์บน Huawei P10 Plus ค่อนข้างเยอะเลยที่เดียว ในขณะที่ OnePlus 5T เก็บดีเทลและเกลี่ยลนอยส์ได้ค่อนข้างดีกว่า

 

ออกมา Outdoor กันบ้าง เป็นบรรยากาศในช่วงแดดร่มลมตกประมาณ 17.30 น.

 

ในภาพรวม ๆ รูปจาก OnePlus 5T จะให้ความใสเคลียร์กว่าเล็กน้อย แต่ Huawei P10 Plus ก็ทำผลงานได้ดีเช่นกันครับ

 

เซ็ตนี้ก็ยังคงเหมือนเดิม โทนภาพของทั้งคู่ให้อารมณ์ใกล้เคียงกัน มีบางรูป Huawei P10 Plus ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย แต่รวม ๆ แล้ว OnePlus 5T จะให้โทนที่มีความสว่างกว่าอยู่ดี

 

คราวนี้ไม่แตกต่างเฉพาะเรื่องความสว่างอย่างเดียว แต่จะเป็นเรื่องของไวท์บาลานซ์ที่ทางฝั่ง OnePlus 5T นั้นให้สีที่ตรงกับความเป็นจริงได้มากกว่า

 

บรรยากาศเริ่มมืดแล้วครับ โดยเป็นช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. มาดูกันว่าจะส่งผลให้เห็นความแตกต่างกันอย่างชัดเจนหรือไม่

 

ในด้านการจัดการน้อยส์และความสว่างของโทนภาพทาง OnePlus 5T เฉือนเอาชนะไปได้เหมือนเช่นเคย

 

สุดท้ายในบรรยากาศที่แสงน้อยมาก ๆ คราวนี้จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน ด้วย boost low light จากเซ็นเซอร์ Sony IIMX 376K, f/1.7 บน OnePlus 5T ทำให้สามารถเก็บดีเทลและบู้ทความสว่างขึ้นมาแบบเห็นได้อย่างชัดเจน ตรงนี้มีประโยชน์คือเราไม่ต้องใช้โหมดโปร ไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้องก็จะได้ภาพถ่ายกลางคืนที่ดูสว่างมีรายละเอียดขึ้น แต่ทั้งนี้มือก็ต้องนิ่งด้วยเช่นกันครับ เพราะ OnePlus 5T ไม่มีระบบกันสั่น ทำให้หลายครั้งต้องต้องถ่ายเก็บมาหลาย ๆ ภาพเผื่อเจอจังหวะที่มือเราไม่นิ่งนั่นเอง

 

สรุปในภาพรวม

OnePlus 5T ทำได้ดีสมราคาคุยครับ แต่ก็ไม่ได้เทพจนแซงหน้าเรือธงในยุคนี้อย่าง Note 8 หรือ Huawei Mate 10 Pro แต่อย่างใด โดยเฉพาะ Huawei Mate 10 Pro นั้นถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีมาก ๆ แต่น่าเสียดายที่ปีนี้ผมไม่มีเรือธงยุคปัจจุบันในมือ เลยไม่ได้จับมาเปรียบเทียบให้เห็นได้ชัดเจนกว่านี้ครับ

เพื่อน ๆ  สามารถดาวน์โหลดไฟล์ต้นฉบับไปดูได้ที่นี่ https://goo.gl/5C61Jp

 

สนใจสั่งซื้อ OnePlus 5T ได้ตามรายละเอียดด้านล่าง

OnePlus 5T ราคา 17,476 บาท

ใส่คูปองส่วนลด T5BJGB

ราคาสุทธิ 15,630 บาท

สนใจสั่งซื้อได้ที่นี่ https://goo.gl/xExMmX

วิธีสั่งซื้อสินค้าจาก Gearbest https://goo.gl/tDt2E9



ถูกใจบทความนี้  23