รีวิว ลำโพงบลูทูธ จิ๋วแต่แจ๋ว “FRESH’N REBEL” ROCKBOX CUBE เสียงใส ๆ มาพร้อมดีไซน์สุดเก๋ โฉบเฉี่ยวด้วยสีพาสเทล !!


FRESH’N REBEL เป็นลำโพงบลูทูธแบรนด์น้องใหม่จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่เพิ่งจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งทาง FRESH’N REBEL ได้ประเดิมด้วยการส่งเข้ามาชิมลางตลาดบ้านเรา 2 รุ่นประกอบไปด้วย ROCKBOX CUBE และ ROCKBOX BRIC โดยรุ่นที่เราได้รับมารีวิววันนี้ก็คือ  ROCKBOX CUBE  ที่ถึงแม้จะเป็นรุ่นเล็กราคาประหยัด แต่ก็พกความน่าสนใจมาเพียบ ทั้งดีไซน์อันโดดเด่นและซุ้มเสียงที่ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลยครับ สำหรับแบรนด์น้องใหม่จากแดนกังหันลม

สเปคเบื้องต้น FRESH’N REBEL

แบรนด์ FRESH ‘N REBEL รุ่น ROCKBOX CUBE

Rechargeable battery

8 hours of non-stop music

CHARGING TIMES 0,5 A charger: 60 min

  • 1 A charger: 30 min
  • 2 A charger: 15 min

IN THE BOX Rockbox Cube Fabriq Edition

  • Micro-USB charging cable
  • 3.5 mm audio cable
  • Manual

SIZE 

  • 59 x 59 x 59 mm

TECHNICAL BITS 

  • Bluetooth 4.0
  • Audio in port
  • 500 mAh rechargeable battery
  • Average play time: 8 h
  • DC input: 5 V / 1 A max. (Micro-USB)
  • Output power: 3 W

WEIGHT 

  • 140 g

ราคา 990 บาท

 

แพ็กเกจจิ้งมาด้วยรูปทรงทันสมัย โดยเป็นกล่องพลาสติกใสที่เผยให้เห็นตัวลำโพง ROCKBOX CUBE  ที่จัดวางอยู่ภายใน พร้อมแปะจุดเด่นในเรื่องการใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมง

สำหรับการเปิดกล่องให้กดที่สลัดด้านล่างแล้วดึงลงมาครับ

 

อุปกรณ์ภายในกล่องที่ให้มาจะประกอบไปด้วย

  1. คู่มือการใช้งานฉบับย่อ (ไม่มีภาษาไทย)
  2. สาย Micro USB สำหรับชาร์จไฟ
  3. สาย Dual jack 3.5มม. สำหรับเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เครื่องเล่นเพลง ที่รองรับแจ็ค 3.5มม.

 

ดีไซน์ของ FRESH ‘N REBEL รุ่น ROCKBOX CUBE จะเป็นลำโพงบลูทูธในสไตล์สี่เหลี่ยมลูกบากศ์ตามชื่อรุ่นเลยครับ โดยมีมิติของตัวเครื่องที่ 59 x 59 x 59 มม. และหนักเพียง 140 กรัมเท่านั้น

สำหรับจุดขายของรุ่นนี้นอกจากเรื่องความอึดของแบตเตอรี่ที่สามารถฟังเพลงได้ยาวนานแบบ Non Stop ถึง 8 ชั่วโมง ก็คือดีไซน์โฉบเฉี่ยวที่มีขนาดกะทัดรัด ตัวเครื่องมาพร้อมวัสดุคุณภาพดี ประกอบไปด้วยวัสดุหลักที่เป็นโพลีคาร์บอเนต และผ้าทอเกรดพิเศษพร้อมผสานด้วย Signature tag ป้ายโลโก้หนังที่เป็นเอกลักษณ์ของทางค่าย ซึ่งนอกจากสวยแล้ว ยังพกพาสะดวก สามารถนำไปใช้งาน Outdoor ได้คล่องตัว ไม่ว่าจะเกี่ยวกับฮุคของจักรยานหรือกระเป๋าสะพายเป็นต้น

 

ด้านหลังของตัวลำโพงจะมีพอร์ตชาร์จไฟ Micro USB ที่รองรับ Input DC 5V โดยระยะเวลาในการชาร์จ หากตัวอแดปเตอร์มี Output ที่ 1A จะใช้เวลาในการชาร์จอยู่ที่ 30 นาที ถ้าเป็นอแดปเตอร์ Output 2A จะใช้เวลาในการชาร์จอยู่ที่ 15 นาทีเท่านั้น ซึ่งการที่มีแบตความจุ 500 mAh แต่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ตรงนี้ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในจุดขายของ FRESH ‘N REBEL รุ่น ROCKBOX CUBE ก็ว่าได้เลยครับ

และถัดจากพอร์ต  Micro USB  จะเป็นไฟ LED  แจ้งเตือนสถานะการทำงานและการเชื่อมต่อของตัวลำโพง สุดท้ายคือพอร์ต AUX 3.5มม.

 

  

ด้านล่างของตัวลำโพงจะมีสลักในการเปิด/ปิดการทำงาน และที่ด้านล่างนี้จะมีขอบยางล้อมรอบเพื่อป้องกันการลื่นในขณะใช้งาน

 

ดีไซนส์สวยเรียบ ๆ แต่ก็ซ่อนความโดดเด่นด้วยโทนสีพาสเทลที่มีให้เลือกใช้งานหลากหลายสีสัน อาทิ สีแดง /เขียว/น้ำเงินและดำ นอกจากนี้ตัวลำโพงยังมีขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวก เหมาะกับการนำออกไปใช้งาน Outdoor อีกด้วยครับ

จากนี้ไปลองรับฟังคุณภาพเสียงที่ได้จากลำโพง FRESH ‘N REBEL ในรุ่น ROCKBOX CUBE  กันต่อได้เลยครับ

 

 

สรุป FRESH ‘N REBEL รุ่น ROCKBOX CUBE

เป็นลำโพงบลูทูธน้องใหม่จากแดนกังหัน ที่ออกแบบมาได้สวยเรียบ ๆ แต่แฝงความโฉบเฉี่ยวไว้ภายใน สำหรับเรื่องซุ้มเสียง ROCKBOX CUBE มีจุดเด่นในด้านความใสเคลียร์ ให้น้ำเสียงกระจ่างมีเอกลักษณ์ฺ แต่ด้านย่านเสียงต่ำอาจจะยังไม่โดดเด่นมากนัก ทั้งนี้ควรใช้ลักษณะการวางตัวลำโพงให้ด้านหลังอยู่ใกล้กับผนัง หรือพื้นผิวที่ช่วยการรีเฟล็กซ์ย่านเสียงต่ำ ก็จะพอช่วยเพิ่มอรรรถขึ้นมาได้อีกนิดครับ ส่วนในด้านการจัดสรรพลังงานก็ต้องบอกว่าทำได้ดีสมราคาคุย แม้จะไม่เป๊ะ ๆ 8 ชั่วโมงเต็มเพราะมีองค์ประกอบอย่างอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ก็สามารถฟังเพลงต่อเนื่องระดับ 6.5-7 ชั่วโมงได้แบบสบาย ๆ ครับ

 

ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อลำโพงแบรนด์ FRESH’N REBEL ได้ที่ Studio 7, Siam Discovery, และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือ Http://ashop.asia #freshnrebel #befreshstayrebel

ขอขอบคุณ ash-asia.com สำหรับลำโพงที่ใช้รีวิวในบทความนี้



ถูกใจบทความนี้  8