วีโก ส่ง View2 Pro และ View Max สเปคจัดเต็มในราคาที่คุ้มค่า ตั้งเป้ายอดขาย 1.8 ล้านเครื่อง และส่วนแบ่งการตลาด 15%

วีโก” สมาร์ทโฟนจากฝรั่งเศส เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดในตระกูล View Series :  View2 Pro และ View Max ที่โดดเด่นเรื่องภาพถ่ายจากกล้องที่มีความคมชัดมากขึ้น หน้าจอใหญ่ได้มุมมองที่กว้างกว่า ดีไซน์พรีเมียม เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ด้วยราคาที่คุ้มค่า พร้อมตั้งเป้ายอดขาย 1.8 ล้านเครื่อง และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 15%

       นายอาณัติ วัดจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีโก โมบาย  (ประเทศไทยจำกัด เผยว่า ที่ผ่านมา วีโกประสบความสำเร็จมียอดจำหน่ายและรายได้ ใกล้เคียงกับที่คาดการณ์ไว้ สำหรับปีนี้มั่นใจว่ายอดขายจะยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดแข็งของเราเรื่องผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพบวกกับราคาที่จับต้องได้ โดยปี 2561 ตั้งเป้ายอดขายสมาร์ทโฟน 1.8 ล้านเครื่อง ประมาณการรายได้ 3,600 ล้านบาท และมั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

         โดยในปีนี้บริษัทฯ จะมุ่งเน้นเรื่อง Consumer Focus เน้นให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ความคุ้มค่าที่สุดในการใช้วีโกสมาร์ทโฟนทั้งคุณภาพและราคา ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายที่มีทั่วประเทศกว่า 4,000 แห่ง พร้อมเดินหน้าเปิด Shop in Shop มีเจ้าหน้าที่ประจำให้การแนะนำลูกค้าอย่างใกล้ชิด และลูกค้าสามารถทดลองเล่นผลิตภัณฑ์ก่อนเพื่อสร้างความมั่นใจต่อแบรนด์และทำให้ตัดสินใจซื้อง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งภายในปีนี้จะขยายให้ครอบคลุม 50 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังจะสร้างความใกล้ชิดกับผู้บริโภคและแบรนด์มากยิ่งขึ้นผ่านกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ และสิ่งที่เราให้ความสำคัญเสมอมาคือบริการหลังการขาย สามารถกำหนดระยะเวลาการซ่อมที่ชัดเจน โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจเช็คปัญหาได้ภายใน 1-2 ชั่วโมงและมีบริการเปลี่ยนเครื่องทดแทนในกรณีที่การซ่อมมีระยะเวลามากกว่า 24 ชั่วโมง

 

        

สำหรับสินค้าในกลุ่ม View Series ที่นำมาบุกตลาดครั้งนี้ มี 2 รุ่น คือ  รุ่น View2 Pro และ รุ่น View Max จะวางจำหน่ายปลายเดือนพฤษภาคมนี้ โดยคุณสมบัติของ รุ่น View2 Pro  มีลักษณะเด่น คือ หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6 นิ้ว  อัตราส่วน 19:9  Full view ชัดเจนเต็มจอ กล้องหลังคู่ 16 + 8 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์มุมกว้าง 120 องศา ถ่ายกรุ๊ปช็อตได้ไม่หลุดเฟรม และกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล เซลฟี่สวยเป็นธรรมชาติแม้แสงน้อย ไฮไลท์อยู่ที่ระบบสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคเครื่อง (Face Unlock) ที่รวดเร็วและแม่นยำ รวมถึงการถ่ายวีดีโอที่เนียนตาด้วยระบบกันสั่นไหว (Video stabilization) มาพร้อม ดีไซน์ที่สวยทันสมัย มี 2 สี คือ ดำแอนทราไซต์ (Anthracite) และทอง (Gold) ในราคา 7,990 บาท

       

  View Max หน้าจอขนาดใหญ่ 5.99 นิ้ว ในอัตราส่วน 18:9  สนุกได้ทั้งวันกับแบตเตอรี่ที่มีความจุถึง 4,000 มิลลิแอมป์ ทุกภาพถ่ายคมชัดสดใสด้วยกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ให้ภาพที่คมชัดแม้แสงน้อย ใช้งานหลายโปรแกรมในเวลาเดียวกันได้ไม่สะดุด เสริมความปลอดภัยด้วยระบบสแกนนิ้ว (Fingerprint)และระบบสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคเครื่อง (Face Unlock) พร้อมดีไซน์เรียบหรู สี ดำแอนทราไซต์ (Anthracite) ทอง (Gold) และแดงเชอร์รี่เรด (Cherry Red) ในราคา 3,890 บาท

         ด้าน นางสาววราภรณ์ เพ็ญสุขใจ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท วีโก โมบาย  (ประเทศไทยจำกัด กล่าวถึงกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดปีนี้ว่า กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของวีโกปีนี้จะเน้นเรื่องการสร้าง Brand Awareness โดยจะให้พรีเซนเตอร์มีกิจกรรมร่วมกับลูกค้ามากขึ้นนอกจากการรับรู้ผ่านสื่อออฟไลน์และออนไลน์ และเราจะเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าและบุคคลทั่วไปผ่าน Cinema Ad ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ทั่วประเทศเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของวีโกสมาร์ทโฟนที่มีความเด่นด้านดีไซน์ คุณภาพดี ราคาจับต้องได้และการบริการที่ประทับใจ โดยจะใช้งบประมาณสำหรับครึ่งปีแรก 132 ล้านบาท และเพื่อสร้างความต่อเนื่องของการรับรู้แบรนด์ที่มีความทันสมัย มีสไตล์ของตัวเอง เราจึงเลือกใช้พรีเซนเตอร์เดิม คือ คิมเบอร์ลี

         นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นเรื่อง Brand Experience สร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าได้รับความพิเศษมากยิ่งขึ้น ถือเป็นการขอบคุณที่ไว้ใจร่วมเป็นครอบครัววีโก และยังเป็นการขยายฐานไปหาลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ โดยในปีนี้จัดกิจกรรมการตลาดกับลูกค้าของเรามายิ่งขึ้น เช่นเมื่อเดือนที่ผ่านมาได้จัดแคมเปญ “วีโก ซื้อรุ่นไหน ก็ได้ลุ้น” ลูกค้าที่ซื้อวีโกทุกรุ่นมีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลรวมกว่า 3 ล้านบาท และยังได้รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม “ไปปันไปปั่นกับวีโก” พร้อมกับ “คิมเบอร์ลี” พรีเซนเตอร์ในเดือนมิถุนายนนี้ และยังจะเตรียมกิจกรรมพิเศษเพื่อมอบให้ลูกค้าของวีโกอีกแน่นอน



ถูกใจบทความนี้  8