โยนทุกบัตรที่ใช้บาร์โค้ดทิ้งไป แล้วมาใช้ Stocard กันเถอะ

วันนี้ผมมาแนะนำการเก็บบัตรที่ใช้การสแกนบาร์โค้ดให้มาอยู่ที่เดียวกัน นั่นคือบนแอป Stocard ซึ่งเป็นแอปที่โดนใจผมมาก เพราะว่าบัตรทั้งหลายทั้งปวงที่มีอยู่ในกระเป๋า จะใช้มันเยอะเหลือเกิน ไม่ว่าจะไปช้อปปิ้ง กินข้าว บัตรสมาชิกต่างๆ สารพัดบัตรที่ต้องใช้กับเครื่องสแกนบาร์โค้ดเยอะแยะไปหมด แต่ปัญหาเรื่องการพกบัตรพวกนี้ในโลกดิจิตอลปัจจุบัน แก้ได้ง่ายมากและใช้งานสะดวก ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

ข้อกำหนดเดียวในการใช้แอปนี้คือบัตรต้องเป็นบัตรที่สแกนบาร์โค้ดจึงได้ประโยชน์สูงสุด ส่วนบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตที่ใช้แถบแม่เหล็กในการรูดคือผ่านไปได้เลย ประโยชน์เดียวเลยก็คือสะดวกและไม่ต้องพกบัตรมากมายไว้ในกระเป์าตังค์ หรือต้องพกกระเป๋าใส่บัตรให้แกะกะกลัวหายอีก ดังนั้นงานนี้มาใช้แอป Stocard กันดีกว่าครับ มีให้ใช้ทั้ง Android และ iOS อ้อ ก่อนโยนบัตรทิ้งไปต้องเอามาสแกนเก็บไว้ก่อนนะ และคำว่า “ทิ้ง” ในที่นี้ของผมคือเก็บไว้ที่บ้านให้เรียบร้อยนะคร้าบ เผื่อต้องใช้ตัวจริงจะได้หยิบมาใช้งานได้

มารีวิวแนะนำให้ชมกันนิดนึงละกัน

ตัวแอปมีแนะนำบัตรมาให้ระดับนึงแล้ว ซึ่งแอปเอคงต้องใช้งเป็นของต่างประเทศดังนั้นบริการที่เป็นแบบโลคอลส่วนใหญ่คงไม่มี

แต่สามารถเพิ่มเองได้ไม่ยากนะ เลือก Other เลย วิธีการก็ง่ายแค่ยกขึ้นมาสอกนไปที่บาร์โค้ดแค่นั้น

จากนั้นก็ใส่ข้อมูลต่างๆ ของบัตรที่ต้องการให้เรียบร้อย

รวมถึงสามารถใส่รูปบัตรได้ ใช้กรณีที่ต้องแสดงบัตรก็โชว์รูปให้ดูแทนได้ สามารถปรับรายละเอียดบัตรในภายหลังได้

 

มีระบบ log in เพื่อใช้งานข้ามแพลตฟอร์มได้เลย และยังมีระบบความปลอดภัยใช้สแกนลายนิ้วมือและรหัส PIN เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานได้อีกต่างหาก อันนี้บน iOS ส่วนบน Android ใช้การล็อคหน้าจอโทรศัพท์แทนนะ ไม่มีในแอป

สลับมาใช้งานบน Android ได้สบายเลย ปกติพกหลายเครื่องอยู่แล้ว ใช้ได้ทุกเครื่อง ลืมเครื่องไหน ก็ไปแอคทีฟอีกเครื่องมาใช้ได้สบาย อ้อมีฟีเจอร์ Card Assistant สำหรับ Android ด้วยนะ เปิดใช้งาน stocard จาก lock screen ได้ง่ายๆ

สรุปง่ายๆ คือโหลดมาใช้เถอะครับ ผมเชื่อเหลือเกินว่ามันจะช่วยลดภาระเรื่องการพกบัตรไปได้เยอะเลย ส่วนตัวผมเองคือลดความตุงของกระเป๋าตังค์ได้เยอะเลยล่ะ และกำลังรื้อบัตรต่างๆ ที่มีเก็บไว้ ที่บางทีจะใช้แต่ดันเก็บไว้บ้าน แบบนี้เจอประจำบางทีก็อดพวกสะสมคะแนนหรือใช้ส่วนลด หรืออื่นๆ ที่เราควรจะได้รับด้วยนะ ตัวแอป Stocard เองก็ใช้งานง่าย เสียเวลาเพิ่มบัตรไปครั้งเดียว เก็บบัตรทุกอย่างมาอยู่บนที่เดียว เพราะทุกวันนี้เราก็ถือ Smartphone ติดตัวตลอดเวลาอยู่แล้ว ยังไงก็ได้ใช้แน่นอน หวังว่าคงมีประโยชน์กับเพื่อนๆ กันบ้างเน้อครับ

 

ดาวโหลด Stocard สำหรับ Android

ดาวโหลด Stocard สำหรับ iOS



ถูกใจบทความนี้  56