พรีวิว Nokia 2720 Flip ฝาพับ กลับมาแล้ว

มาแล้วครับ สำหรับรุ่นล่าสุดที่นำเทรนด์จากยุคก่อนหน้านี้กลับมาอีกครั้ง งานนี้ Nokia เอาฝาพับกลับมา รุ่น Nokia 2720 กลับมาในชื่อ Nokia 2720 Flip ซึ่งวันนี้ได้โอกาสจับเครื่องมาพรีวิวให้ชมกัน สำหรับรุ่นนี้คงไม่ต้องพูดถึงเรื่องการใช้งาน ที่เน้นโทรศัพท์ คิดผิดจ้า จริงๆ เค้าสามารถเล่นโซเชียลได้ด้วย เพราะมาพร้อมกับ Kai OS และสั่งงานด้วย Google Assistant ที่จะทำให้การพิมพ์เป็นเรื่องง่ายบนโทรศัพท์ฝาพับ Nokia 2720 Flip รุ่นนี้

 

Nokia 2720 Flip

สเปคตามนี้

  • ขนาด 54.5 มม x 104.8 มม x 18.7 มม (ปิดฝา) | 54.5 มม x 192.7 มม x 11.6 มม (เปิดฝา)
  • หน้าจอ: 2.8” (7.1 ซม) QVGA + 1.3” (3.3 ซม) 240×240
  • Network: GSM, LTE, WDCMA, VoWiFi, VoLTE
  • หน่วยประมวลผล: Qualcomm® 205 Mobile Platform
  • หน่วยความจำ: 512 MB
  • ความจุ: 4GB + รองรับ microSD card 32GB
  • กล้อง: 2MP + flash
  • การเชื่อมต่อ: GPS/AGPS + GLONASS
  • แบตเตอรี่ : ถอดเปลี่ยนได้ BL 6V 1500 mAh
  • SIM: Nano SIM
  • อื้่นๆ: micro-USB. 3.5 มม. jack, FM, The Google Assistant button, LED
  • ระบบOS: KaiOS
  • สี: Black and Gray

จากสเปค คือมีระบบ Kai OS ดังนั้นก็เป็นลูกครึ่ง Smartphone แต่เนื่องจากดีไซน์เป็นโทรศัพท์ในยุคก่อน ในช่วงที่ Nokia เฟื่องฟู หลังจากขุดเอา 3310 ขึ้นมาก่อนหน้านี้และ รุ่นกล้วยหอมจอมยุ่งก็เป็นอีกหนึ่งรุ่น และ Nokia 2720 Flip เป็นรุ่นล่าสุดที่เรียกว่เาป็น Retro แต่ภายในโฉมใหม่ ปรับสเปค น่าใช้งานมากขึ้น เหมาะกับคนที่เบื่อรูปร่าง Smartphone ในปัจจุบัน หรืออาจจะอยากหวนระลึกถึงความหลัง หรือไม่ก็ให้เด็กๆ ที่ใช้ Smartphone เล่นเกมมากๆ สมัยนี้เอาไว้ติดต่อสื่อสารกันเป็นส่วนใหญ่ก็ได้เช่นกัน

มาพรีวิว Nokia 2720 Flip กันหน่อยดีกว่า

บอกเลยว่าก่อนหน้านี้ไม่ได้เป็นแฟนบอยของ Nokia รุ่นอะไรนี่รู้จักผิวเผินมาก ก็เป็นเทรนด์ยุคเฟื่องฟูของ Nokia แบบว่าเกิดไม่ทัน ฮ่าา   สำหรับ Nokia 2720 Flip เป็นโทรศัทพ์แบบฝาพับในขณะที่ Smartphone ปัจจุบันพยายามจะพับหน้าจอ แต่สำหรับ Nokia 2720 Flip รุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอ 2 หน้าจอภายนอกและภายใน รองรับการใช้งานพื้นฐาน ที่แสดงบนหน้าจอครบๆ ด้วยความเป็นโทรศัพท์ลูกครึ่ง Smartphone แบบพับได้ ทำให้การพกพาเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ไปโดยปริยาย พับมาปุ๊ป ขนาดตัวเครื่องเหลือแค่ในอุ้งมือ จับสบาย ดีไซน์และวัสดุนี่ Nokia เขาขึ้นชื่อเรื่องนี้อยู่แล้ว แข็งแรงแน่นอน และฝาพับก็ไม่ใช่สายแพร์เหมือนยุคก่อนหน้านี้แล้วด้วยนะ

แต่ความหนาก็ให้เขาไปหน่อยเถอะแลกกับขนาดที่เล็กลงแต่ก็ต้องหนาซะหน่อย ช่องเสียบหูฟังก็ยังมีอยู่นะ ตามสไตล์เลย

พอร์ทชาร์จก็ micro USB ตามปกติ แบตไม่ได้ลองว่าอึดแค่ไหน แต่สำหรับการเป็นลูกครึ่ง Smartphone ยังไงก็ต้องอึดกว่า Smartphone ในปัจจุบันอยู่แล้ว หน้าจอก็เล็กกว่า สเปคก็เบากว่า เน้นการใช้งานทั่วๆ ไป

อย่างที่บอกว่าตรงส่วนที่พับไม่ได้ใช้เป็นสายแพร์เหมือนเทคโนโลยีสมัยก่อน ดังนั้นทนกว่าเดิมแน่นอน

ปุ่มเร่งลดเสียง ก็อยู่ตรงนี้ล่ะจ้า การวางตำแหน่งปุ่ม อันนี้ไม่แน่ใจว่าเหมือนเจนเนอเรชั่นที่แล้วหรือเปล่านะ

ฝาหลังที่เงางาม พร้อมถอดฝาหลังได้ เปลี่ยนแบตได้ คือข้อดีเลย แบตเสื่อมหาเปลี่ยนได้ไม่ยาก ไม่ต้องซื้อเครื่องใหม่ เรียกว่าคุ้มสุดๆ ราคาก็รอเปิดจองละกันนะ

กล้องก็ใช้ได้ดีกับขนาดของหน้าจอ คาดว่าเอารูปภาพออกมาใช้งานได้โดยต่อผ่าน port micro USB นั่นล่ะ และเค้าก็ใส่เมมเพิ่มได้ด้วยนะ

รองรับ 4G ในไทยไม่ตอ้งห่วง รอดูตอนประกาศรายละเอียดอีกทีก็แล้วกัน รองรับ 2 ซิม ใส่เมมเพิ่มได้ เลปี่ยนแบตได้ ครบถ้วน

หน้าจอด้านในตัวใหญ่ แน่นอน ไม่ต้องห่วงเรื่องการพิมพ์ เพราะจะใช้การป้อนข้อมูล หรือป้อนตัวอักษรผ่านเสียงของเรานี่ล่ะ สะดวกกว่าการพิมพ์ผ่าน T9 เป็นไหนๆ หรือใครถนัดแบบเดิมก็ไม่ว่ากัน

ปุ่มกดก็ใหญ่โพดๆ เหมาะกับคนที่มีอายุหน่อยล่ะนะ

สำหรับ Nokia 2720 Flip เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หยิบมาพรีวิว สำหรับคนที่ชอบ Nokia และคนที่ระลึกถึงการใช้งานในวันวาน ที่อยากเก็บความทรงจำดีๆ เอาไว้แต่ว่าอินเทรนด์การใช้งานในโลกปัจจุบันเพราะมี Kai OS ใส่มาด้วย การใช้งานที่ง่ายกว่า แบตอึดใช้งานได้ตลอดวัน พกเอาไว้โทรเป็นหลักได้เลย สามารถซิงค์รายชื่อต่างๆ ผ่าน Google Service ได้ด้วยนะ ไม่ต้องมานั่งเมมใหม่ ถือว่าเอาไว้พกเป็นเครื่องโทรได้สบายเลย ส่วน Smartphone ในมือก็ให้ทำหน้าที่อื่นไป จริงๆ มีโปรแกรมและเกมให้เล่นพอสมควรเลยล่ะ ใช้เป็น Wi-Fi Hotspot ได้ด้วย ไว้ถ้ามีโอกาส ลงรายละเอียด ค่อยว่ากันอีกทีละกัน

Update เปิดจองแล้ว รับเครื่องได้ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายนนี้ ที่ Lazada ในราคา 2790 บาท ที่ลิงค์นี้ https://s.lazada.co.th/s.ZiKHX



ถูกใจบทความนี้  79

70 thoughts on “พรีวิว Nokia 2720 Flip ฝาพับ กลับมาแล้ว

  1. Pingback: Dispensary near me
  2. Pingback: ps 5 for sale
  3. Pingback: Marijuana delivery
  4. Pingback: WordPress Hosting
  5. Pingback: Epaviste gratuit
  6. Pingback: enlevement epave
  7. Pingback: épave automobile
  8. Pingback: berry pie strain
  9. Pingback: CZ P10C
  10. Pingback: Glock 43x

Comments are closed.