รีวิว HONOR CHOICE True Wireless Earbuds X1 หูฟัง TWS เพื่อความบันเทิงได้ทั้งวัน

ช่วงนี้มารีวิวหูฟัง TWS อันเป็นเทรนด์ในตลาดกันสักหน่อยครับ ทุกวันนี้ค่าย Smartphone ต่างก็มีของตัวเองทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่ Honor ค่ายลูกที่แยกตัวมาจาก Huawei และทำตลาดในไทยมานานแล้ว ได้ทำการเปิดตัว HONOR CHOICE True Wireless Earbuds เมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง และยังมีราคาย่อมเยาว์ ถือว่าคุ้มค่าสุดๆ เมื่อเทียบกับคุณภาพ ราคา และการใช้งาน มาดูกันดีกว่าว่าเจ้า HONOR CHOICE True Wireless Earbuds น่าใช้งานแค่ไหน

 

เกริ่นก่อนครับว่า ทุกค่ายต่างก็จะเน้นไปที่ AIoT ซึ่งจะมีอุปกรณ์ต่อพ่วงเสริมกันมาทำให้แบรนด์ Smartphone ของตัวเองนั้นสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้งานครบถ้วนนั่นเอง ดังนั้น การที่ HONOR CHOICE เป็นทางเลือกใหม่ ที่เรียกว่าเป็นอีกพอร์ตสินค้านึงที่ออกมา โดยส่ง HONOR CHOICE True Wireless Earbuds มาเป็นตัวแรก และสนนราคาแค่ 849 บาทเท่านั้น จากราคาปกติ 1290 บาท ซึ่งไม่รู้ว่าจะขายราคาเต็มเมื่อไหร่เหมือนกันนะครับ ราคาเต็มก็ไม่ต่างจากค่ายอื่นๆ สักเท่าไหร่ ใครสนใจลองไปดูกันได้ https://s.lazada.co.th/s.1g2ts

 

 

มาดูรายละเอียดกันครับ

 

แกะกล่อง HONOR CHOICE True Wireless Earbuds X1 กันสักหน่อย

กล่องของ HONOR CHOICE True Wireless Earbuds X1  มาในโทนสีของแบรนด์ตัวเอง และตัว HONOR CHOICE เรียกว่าเป็นชืื่อเรียกอย่างเป็นทางการของอุปกรณ์เสริมของ HONOR

อุปกรณ์ในกล่องครับ มีเคสสำหรับชาร์จ ตัว HONOR CHOICE True Wireless Earbuds X1  เอง คู่มือ Earbud สำหรับเปลี่ยนขนาด และสายชาร์จแบบ USB-C

ฟีเจอร์ของเขาจริงๆ ก็จะมีเรื่องแบตที่ใช้งานได้ถึง 6 ชั่วโมง แต่ถ้ารวมการชาร์จแล้วก็ 24 ชั่วโมง ก็ชาร์จได้ 4 รอบนั่นเอง จริงๆ ผมว่าใช้งานวันนึงสบายๆ ครับ ใช้ไปเวลาไม่ใช้ก็เก็บเข้าเคส ขนาดของเคสก็เล็กนิดเดียว สีขาวมุกสวยงามพกพาสะดวก

ด้านหลังของเคสฝาปิดเป็นแบบนี้ครับ เคสส่วนใหญ่ก็เปิดขึ้นทางด้านบนตามปกติ

ส่วนด้านล่างเป็นที่ชาร์จถูกซ่อนเอาไว้ตรงนี้ คือเวลาดูรวมๆ จากการดีไซน์คือสวยครับ แต่เวลาชาร์จก็ต้องนอนตัวเคสเพื่อชาร์จ เพราะพอร์ทอยู่ด้านล่าง ดังนั้นก็อาจจะมีอะไรรองเคสเอาไว้หน่อย เผื่อเป็นรอย อ้อ พอร์ทเป็น USB-C นะ อันนี้ก็มาตรฐานสากลไปแล้วล่ะ

เปิดฝาออกมาก็จะพบกับเจ้า HONOR CHOICE True Wireless Earbuds X1 อยู่ด้านใน ซึ่งพอเปิดฝาเคสออกมา ก็จะเป็นการเตรียมพร้อมจับคู่ทันที และการจับคู่คือหูทั้งสองข้างจะจับคู่กันอัตโนมัติ เราไม่ต้องจับคู่กับ Smartphone ทีละข้างนะ เอาจริงๆ แล้ว เทรนด์ปัจจุบันของ TWS ก็ใช้ลักษณะนี้จนเกือบหมดแล้วล่ะครับ น่าจะมีส่วนน้อยที่จะใช้วิธีการจับคู๋แบบเดิมๆ ที่ดูยุ่งยาก

ตัวเคสสำหรับพกพาและชาร์จ HONOR CHOICE True Wireless Earbuds X1 ตัวเก็บจะเป็นแม่เหล็ก ซึ่งแน่นๆ เลยอันนี้

มาดูตัว HONOR CHOICE True Wireless Earbuds X1 กันสักหน่อย การดีไซน์จะเป็นแบบมีก้าน แต่ไม่ได้ยาวออกมาจนรู้สึกแกะกะ ซึ่งอย่างที่รู้กันล่ะครับว่าต้นฉบับเค้าก็ค่ายผลไม้ และมีน้ำหนักเบา ใส่สบายล่ะครับ

ตัว earbud มีสามขนาด(รวมที่หูฟัง) สามารถเปลี่นได้ตามขนาดของรูหูของเรา ว่าฟิตแค่ไหน แต่ที่ให้มาก็มาตรฐานนะ

ตรงปลายก้านจะมีบอกว่าเป็นด้านซ้ายหรือขวา แต่เอาจริงๆ ก็ออกแบบมาให้ใส่สลับด้านกันไม่ได้อยู่แล้ว คือเค้าออกแบบมาตามสรีระของหู ใส่กลับด้านจะใส่ไม่ได้ หรือหลุด นะ


โดยเจ้า HONOR CHOICE True Wireless Earbuds X1  มีการคอนโทรล สั่งงานโดยใช้ระบบสัมผัส ก็นับว่าล้ำดี ไม่มีปุ่มกดใดๆ

ด้านบนเรียบๆ


ส่วนปลายก้านจะเป็นขั้วคอนแทคเหล็ก สำหรับชาร์จนั่นล่ะครับ

HONOR CHOICE True Wireless Earbuds X1  ออกแบบมาให้มีไมค์ 4 ตัวดังนั้นการตัดเสียงรบกวนก็ดีในระดับนึง ใช้โทรคุยได้ชัดเจน

และที่ขาดไม่ได้ก็คือกันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP54 กันได้ระดับนึงเลยทีเดียว

 

สรุปการใช้งาน HONOR CHOICE True Wireless Earbuds X1 

ด้านการพกพา ขนาดและน้ำหนักก็เหมาะกับการพกพาอยู่แล้วล่ะครับ แต่ด้วยเคสที่เป็นสีขาวมุก ดูสวยงาม ก็ต้องแลกกับการระมัดระวังรอยสักหน่อย อาจจะต้องหาถุงใส่เอาไว้ป้องกันและเพื่อพกพาด้วย ด้าน HONOR CHOICE True Wireless Earbuds X1 ขนาดและน้ำหนักไม่มากนัก ใส่สบาย ใส่ได้ทั้งวันอยู่นะ ผมใส่วันนึงเต็มๆ (สลับกับชาร์จในเคส) วันนึงของผมคือวันทำงาน ก็โอเคอยู่ กระชับดี ไม่มีปัญหาด้านการสวมใส่และพกพา

ด้านพลังเสียง โดยส่วนตัวชอบฟังเพลงทั่วไปนี่ล่ะ ก็มีพวก LP บ้าง มีสลับไป Mozart มีสลับไป พวก pop rock บ้าง มีพวกเพื่อชีวิตบ้าง และก็ฟังบรรเลง พวกปลุกใจ (ไม่ใช่เสือป่านะ) ปลุกใจสำหรับการเล่นกีฬาตามจังหวะอะไรแบบนี้ โดยภาพรวมแล้ว ผมว่าเจ้า HONOR CHOICE True Wireless Earbuds X1  ยังไม่ได้ตอบโจทย์ทางด้านเสียงทุ้มมากนัก เน้นย่านกลาง และโทนแหลมเสียมากกว่า ฟังพวก pop อะไรนี่สบายๆ หรือจะเสียงเปียโน Mozart อะไรพวกนี้ก็โอเคอยู่ แต่พอฟัง LP มันก็ไม่ได้ติึบมากนักติดไปทางย่านกลางนั่นล่ะครับ

ด้านการใช้งานอื่น  อันนี้คือเล่นเกม ก็ทำออกมาได้ดีนะ ไม่ดีเลย์ ถือว่าโอเคเลย ในขณะที่บางรุ่นยังติดดีเลย์ เอาง่ายๆ เล่นเกมพวก FPS นี่รู้เลยว่า ดีเลย์มันมีผลแค่ไหน แค่เกมธรรมดาอาจจะเสียรมร์เล็กน้อย แต่ถ้า FPS พวก PUBG ไรงี้ หัวร้อนเลย โดนจากตอนไหนก็ไม่รู้ อันนี้ผ่านนะ

สำหรับการใช้งานโดยภาพรวมแล้วก็ไม่ต่างจากค่ายอื่นๆ มากนัก แต่ตามความเห็นผมด้วยราคาหลักร้อย (ณ ที่เขียนรีวิว) คือเป็นราคาที่คุ้มค่าละครับ ใช้งานโดยภาพรวมคือโอเคละ ที่เหลืออยู่ที่ความชอบด้านดีไซน์ แบรนด์ ส่วนการใช้งานอื่นๆ ผมว่าสบายๆ  ใครสนใจลองไปดูกันได้ https://s.lazada.co.th/s.1g2ts

ขอบคุณ Honor Thailand สำหรับอุปกรณ์รีวิว



ถูกใจบทความนี้  10