รีวิว Choetech 11 in 1USB-C Multiport Docking Station ครบถ้วนทุกการเชื่อมต่อ

สำหรับ Choetech ผลิตอุปกรณ์ต่อพ่วงคุณภาพที่น่าเชื่อถือ ใช้งานได้เป็นอย่างดีมามากมายหลายอุปกรณ์ แน่นอนว่าส่วนนึงของค่ายนี้คือ เรื่องของอุปกรณ์เสริมสำหรับ USB-C เพื่อทำให้การเชื่อมต่อทั้ง Smartphone และ Notebook ขนาดย่อม ใช้งานได้ครบถ้วน เพราะปกติแล้วไม่ว่า Smartphone หรือ Notebook ในปัจจุบัน มักจะมีพอร์ทมาให้จำกัด และที่มีให้ปัจจุบันส่วนมากก็คือ USB-C ไม่กี่พอร์ท แน่นอนว่าไม่พอกับการใช้งาน ดังนั้น 11 in 1USB-C Multiport Docking Station คืออีกหนึ่งอุปกรณ์ต่อพ่วง ที่จะมาเติมเต็มการใช้งานของเรา

มาดูสเปคกันก่อนเลยครับ

  • [11-in-1 Versatile Expansion] USB C laptop docking station comes with a 4K HDMI, 1080p VGA, RJ45 Ethernet, USB C PD 100W charging port, 3.5mm audio jack, SD & TF card reader, and 4 USB 3. 0 ports (1 USB C & 3 USB-A included). Massive expansion meets completely your daily demands, offering great convenience for your working and entertainment. Compatible with most USB C devices like 2020 2019 2018 MacBook Pro 13”/ 15”/ 16”/, Macbook Air 2020 2019, Dell XPS 13, HP Elite X2/Elite Book X360, iPad Pro 2018 11”&12.9” /iPad Air 3/ iPad Mini 5.
  • [2 Displays & UHD 4K Output] The USB C hub with HDMI & VGA supports connecting 2 external HDMI-enabled & VGA-enabled displays simultaneously with 1080p resolution. Mirror your MacBook or PC to HDMI TV, projector or monitor up to 4K(3840 x 2160@30Hz), and to VGA displays up to Full HD (1920 x 1080@60Hz). The max resolution is 1080p@60Hz when connecting HDMI and VGA simultaneously.
  • [100W USB-C PD Charging] Support Power Delivery 3.0 100W (20V/5A) pass-through charging for your USB C-enabled device (100W charger and cable are required), allow your devices to stay charging at full pace, especially for the Macbook Pro 16”, as well as offer stable output for multiple ports working together.
  • [USB 3.0 Data Transfer] 4 USB 3.0 ports, including 1 USB-C & 3 USB-A, support data transfer rate up to 5Gbps that is 10x faster than USB 2.0 480Mbps, allow you to connect keyboard, mouse, hard disk and U disk to laptop. SD / TF card reader also brings up to 5Gbps to transfer files in seconds.
  • [What You Get] CHOETECH 11-in-1 USB C Laptop Docking Station, worry-free 18-month warranty, easy-to-reach customer service within 24 hours, life time technical support

อ้างอิงและหาซื้อได้จาก Lazada

  มาดูแพ็กเกจตัวกล่องกันหน่อย

ตัวกล่องก็มาในโทนสีเขียวอ่อน ที่เป็นสีของแบรนด์นี้ล่ะนะ และตอนแรกไม่นึกว่าจะยาวขนาดนี้ แต่ทว่าการใช้งานแบบ 11 in 1 ก็จะประมาณนี้เลย คือครบทุกการเชื่อมต่อ ไม่ว่าจะรองรับการชาร์จแบบ PD100W ต่อออกหน้าจอมอนิเตอร์ได้ทั้งแบบ HDMI รองรับ 4K ด้วย พร้อม VGA ที่ยังเป็นแบบเก่า รองรับหมด แน่นอนว่า USB-A ก็มี และ USB-C ก็ได้ ใส่ MicroSD และ SD Card ได้ มีสายต่อ LAN แบบ 1Gbps ด้วย และมีช่องเสียบหูฟัง ซึ่งอันนี้ Smartphone ที่ไม่ได้ติดมาให้คงชอบ ทั้งหมดนี้มีรับประกันถึง 18 เดือนเลยทืเดียว เค้ามั่นใจมากว่าของดีล่ะ ถึงประกันให้นาน เท่าที่เคยใช้ตัวก่อนๆ มาก็ไม่เคยเจอเสียเลยนะ

มาดูรูปร่างหน้าตากัน

สำหรับขนาดไม่ได้มีระบุเอาไว้ชัดเจน แต่ทว่าเอาไว้วางคู่กับ notebook ขนาด 14-15 นิ้วพอดิบพอดี

มีส่วนของการเก็บสายมาให้เรียบร้อย อยู่ตรงด้านข้างซึ่งสายยาวประมาณครึ่งเมตรได้

นับจากพอร์ทที่มีให้ก็ครบ 11 พอดี มีอะไรบ้างมาดูกันชัดๆ

จากด้านขวามือ มี USB-C เขียนว่า PD ที่รองรับ PD Charge 100W เรียกว่าใช้งาน notebook พร้อมเสียบสายชาร์จได้เลย ถัดมาคือ VGA ก็เอาไว้ต่อพวก projector รุ่นเก่า และก็ HDMI ที่รองรับความละเอียด 4K เลยทีเดียว ถัดมาก็จะเป็น USB-A 3.0 ซึ่งจะมีทั้งหมด 3 พอร์ท

ถัดมาเป็น USB-C ที่รองรับ USB 3.0 สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นเช่น Smartphone และมี SD Card พร้อม Micro SD Card Reader Slot อันนี้รองรับการใช้งานปัจจุบันกันยาวๆ ถัดไปเป็น Lan port ที่รองรับ 1Gbps และสุดท้าย ช่องเสียงหูฟังมาตรฐาน 3.5 มม. ก็จะมีรองรับทั้งหมด 11 ช่องพอดี

มาลองใช้กับ Notebook กันหน่อย

ลองต่อใช้งานดูครับ จริงๆ เค้าออกแบบมาให้ต่อเข้ากับ USB-C ของ Notebook แล้วตัว Choetech 11 in 1USB-C Multiport Docking Station ก็จะม้วนไปอยู่ด้านหลังนะ

เชื่อมต่อก็ประมาณนี้ ก็ใช้งานได้ครบ ที่ไม่ได้ลองก็คงเป็น 4K HDMI นี่ล่ะ ที่ติดตรงไม่มีตัว monitor หรือ projector ที่เป็น 4K

แต่ถ้าจะวางใช้งานจริง ก็ต้องประมาณนี้ครับ เอาไว้เป็นฐานรอง Notebook ได้เลย โดย Choetech 11 in 1USB-C Multiport Docking Station จะออกแบบมาให้มีฐานยางที่เอาไว้รองรับตัว Notebook อยู่แล้ว อันนี้ไม่ต้องห่วงว่าจะเป็นรอยทั้งตัว Notebook เองและเจ้า Multiport Docking Station

ลองเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ อีกที ก็ประมาณนี้ล่ะครับ คือต้องบอกว่าเติมเต็มให้ Notebook ตัวเล็ก ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ครบทุกความต้องการจริงๆ

สรุปการใช้งาน Choetech 11 in 1USB-C Multiport Docking Station

เท่าที่ได้ลองทดสอบใช้งาน ส่วนใหญ่ก็ใช้โอนถ่ายข้อมูลผ่าน USB-A ได้สบาย ใช้ HDD External มาลองเชื่อมต่อดูก็ใช้งานได้เช่นเดียวกัน รวมถึงต่อ Smartphone ไปพร้อมกันก็ทำงานได้ แน่นอนว่าตัว PD Charge ก็จัดมาให้เต็มที่ 100W เลยทีเดียว ทำให้การใช้งานทุกอย่างพร้อมๆ กันทำได้ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเริ่มมีการส่งถ่ายข้อมูลหรือเสียบ LAN ก็จะมีความร้อนตามปกตินะซึ่งตัววัสดุที่ใช้ก็ระบายความร้อนได้ดีระดับนึงอยู่แล้ว มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. มาให้ก็สะดวกกันไป แต่อันนี้ส่วนใหญ่ Notebook น่าจะยังมีอยู่นะ ในขณะที่การใช้งานอื่นๆ ครบถ้วน ทั้งพอร์ท LAN ที่รองรับ 1Gpbs และ HDMI พร้อม VGA แล้วแต่ว่าเราจะสะดวกใช้งานแบบไหน ส่วนของขนาดดูแล้วก็อาจจะไม่เหมาะกับการพกพาสักเท่าไหร่ เหมาะที่จะตั้งไว้บนโต๊ะเสียมากกว่า ถ้าจะพกพาอาจจะหารุ่นอื่นที่ตัวเล็กลง ปกติจะแนะนำให้ใช้งานร่วมกับ Smartphone ซึ่งตัวนี้ครบมาก แต่พกพาไปกับ Smartphone ก็อาจจะดูไม่เหมาะนักนะครับ จากรูปร่างหน้าตาและขนาดดีไซน์เอาไว้ใช้งานกับ Notebook นั่นล่ะ เอาเป็นว่าเจ้า Choetech 11 in 1USB-C Multiport Docking Station ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับ Notebook ที่มีพอร์ทการใช้งานจำกัด เสริมการทำงานได้เป็นอย่างดี ในราคาที่ตอนนี้ประมาณ 1,800 บาท สนใจก็จัดไปที่ลิงค์เลยครับ เค้าขายออนไลน์บน Lazada มีประกันให้ 18 เดือนอีกด้วย แจ่มเลยงานนี้

หาซื้อได้ตามลิงค์เลยครับ ==> Lazada

Choetech Vouchers for 10/10 Double Sale:
 
1.มีคูปองสำหรับ 10/10 ด้วยนะ ลด 100 บาท เมื่อซื้อครบ 888 บาท
2. ลด 10% เมื่อซื้อครบ 399 บาท
3. กดติดตาม Choetech บน  Lazada ลดเพิ่มอีก 15 บาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.lazada.co.th/shop/choetech-flagship-store/



ถูกใจบทความนี้  1