รีวิว Choetech ชุดชาร์จ USB-C PD Charger 20W พร้อมสาย MFI สำหรับ iPhone 12

เร็วๆ นี้ iPhone 12 ใกล้จะเปิดตัวแล้ว ใครที่เล็งเอาไว้ เชื่อว่าหลายคนมีปัญหาคล้ายกัน คือไม่มีสาย USB-C รวมถึงหัวชาร์จที่รองรับ 20W งานนี้ Choetech หนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับ iPhone ก็ออกรุ่นใหม่มารองรับเรียบร้อย ใครที่เล็งอยู่ก็เตรียมหาข้อมูลกันนะครับ และชุด USB-C PD Charger 20W พร้อมสายชาร์จหัว USB-C รองรับ MFI ของ Apple ลงแผงเรียบร้อย ขอจับมารีวิวให้ชมกันสักหน่อยละกันครับ

จริงๆ เค้ามีให้เลือกหลายรุ่นเลยนะ Choetech เนี่ย เพียบ และนี่เป็นหัวชาร์จอีกรุ่นนึงที่เพิ่งออกมา พร้อมกับสาย MFI ที่ใช้งานร่วมกับ iPhone 12 ได้ รวมถึง iPhone รุ่นเดิมอย่าง iPhone 11, iPhone Xs, iPhone X ได้นะ งานนี้มาด้วยราคาไม่แรง ราคาสาย MFI USB-C นี่ที่ 332 บาท ซึ่งเขาขายรวมหัวชาร์จที่ 796 บาท สนใจก็ปักไปที่ https://bit.ly/3kbXS5s  ได้เลยครับ รับประกัน 18 เดือนนะ

แพ็กเกจมาอย่างดีเช่นเคย งานนี้หัวชาร์จรองรับทั้ง PD Charge ที่ 20W ส่วนสายเป็นไนลอนที่ขาดยาก

ในกล่อง ก็ประมาณนี้เลยครับ มีคู่มือ พร้อมอุปกรณ์ หัวชาร์จพร้อมสาย MFI

ดีไซน์เป็นสีขาว ซึ่งหัวเสียบชาร์จเป็นแบบหัวแบนนะ อันนี้เสียบกับปลั๊กบ้านเราสบาย

ซึ่งอย่างสเปคที่เค้าโปรโมตไว้ล่ะครับ ว่ารับ PD ที่ 20W ซึ่งรองรับสูงสุดนะที่ 20W ดังนั้นอุปกรณ์อะไรที่ไม่เกินนี้ก็เอาอยู่หมด รวมถึง iPhone 12 ด้วย

แน่นอนเลยครับว่า เป็น USB-C รองรับ Smartphone ในปัจจุบัน

มาดูสายกันบ้าง สายเป็นสายถักไนลอน อันนี้ขาดยากอยู่แล้ว และแน่นอนว่ารับ MFI ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ อีกส่วนนึงคือขั้วสายทั้งสองด้าน ออกแบบมาให้ขาดยาก ขาดยากยังไง?

ขั้วทั้งสองด้าน เป็นลักษณะพลาสติกอ่อนแข็งแต่สามารถดัดหุ้มสายเอาไว้อีกทีนึงได้ แน่นอนว่ารองรับการใช้งานที่นานกว่าสาย iPhone หรือสายพลาสติกทั่วไป ทั้งตัวสายเองและตรงขั้วสายด้วย

ลองเสียบชาร์จดู ไม่มีปัญหาใดๆ ครับ ด้วยระยะหลัง Choetech เองก็ทำตลาดไทยแบบจริงจัง ด้วยออนไลน์ ก็มั่นใจได้ระดับนึง และยังมีประกันให้ 18 เดือนด้วย เท่าที่ได้ลองใช้งานมา ยังไม่พังสักอัน เลยไม่มีประสบการณ์การเคลมมาบอกเล่า ก็เลยมั่นใจได้ในระดับนึงล่ะนะ

มาลองเทสกันหน่อย

เท่าที่ทดสอบชาร์จกับ iPhone 11 นะครับ ตัว Volt ค่อนข้างคงที่ ส่วนกระแสก็เปลี่ยนไปตามจังหวะซึ่งก็ปกตินะ ตัวเล็ก ราคาไม่แรง ใช้งานดี

สรุปการใช้งาน

ก็เป็นหัวชาร์จที่มีคุณภาพเชื่อถือได้ รวมถึงสายเองก็รองรับ MFI ชาร์จกับ iPhone ได้โดยไม่มีการเตือนว่าอุปกรณ์ไม่ได้มาตรฐานหรือไม่รองรับนั่นล่ะครับ คือด้วยคุณภาพและราคา พร้อมการใช้งาน ผมว่า Choetech เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนใช้ Smartphone ในปัจจุบัน ไม่ใช่เฉพาะ iPhone นะ บรรดา Android ที่รองรับ PD Charge เกือบทุกรุ่นแล้วก็ว่าได้ แต่จำนวนวัตถ์มากน้อยต่างกันไป ซึ่งเจ้าตัวนี้รองรับสูงสุดถึง 20W ขนาดเล็กพกพาสะดวกอีกด้วยครับ หากใช้ Android ก็ซื้อสายเพิ่มที่เป็น USB-C to USC-C ละกันนะ สนใจก็ปักไปที่ https://bit.ly/3kbXS5s  ได้เลยครับ



ถูกใจบทความนี้  1