เครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ยกระดับสาธารณสุขการแพทย์ทางไกล เพื่อคุณภาพชีวิตคนไทยที่ดีขึ้น กลุ่มทรู ร่วมกับ ร.พ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า นำร่องบริการแพทย์ยุคใหม่ ประเดิมเครื่อง Remote Ultrasound ส่งผลตรวจและปรึกษาแพทย์เฉพาะทางได้แบบเรียลไทม์ พร้อมพัฒนาแพลตฟอร์ม TeleConsult เพิ่มประสิทธิภาพการดูแลผู้ป่วยแม้ในพื้นที่ห่างไกล

กรุงเทพฯ 21 มกราคม 2564 –  พลเรือโท วิชัย มนัสศิริวิทยา (ที่2จากซ้าย) เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ และ พลเรือตรี นิธิ พงศ์อนันต์ (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ร่วมกับ กลุ่มทรู โดย
นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ (ที่ 2จากขวา) หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู
คอร์ปอเรชั่น
พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ (ขวาสุด) กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป
นำศักยภาพผู้นำ 5G และบริการดิจิทัลครบวงจรของกลุ่มทรู ยกระดับบริการการแพทย์ทางไกล เพื่อให้คนไทย
ทั่วประเทศเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างทั่วถึงแม้อยู่ในพื้นที่ห่างไกล นำร่องเครื่อง Remote Ultrasound
อำนวยความสะดวกแพทย์ในการตรวจรักษาได้จากทุกที่โดยผู้ป่วยไม่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาล พร้อมส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G  เชื่อมโยงเข้าสู่แพลตฟอร์ม TeleConsult ที่ทรู ดิจิทัล พัฒนาขึ้นเพื่อใช้
ในการติดต่อสื่อสารของแพทย์ที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆ สามารถปรึกษาและแลกเปลี่ยนข้อมูลกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในโรงพยาบาลได้ทันทีระหว่างรักษาผู้ป่วย รองรับกลุ่มโรงพยาบาลที่ใช้บุคลากรทางการแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญร่วมกัน ช่วยประหยัดเวลาและลดข้อจำกัดด้านจำนวนบุคลากรทางการแพทย์  ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วในทุกพื้นที่ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G ที่ครบกว่า แรงกว่า ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย

 



ถูกใจบทความนี้  0