realme ครองใจฐานแฟนและกลุ่มลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง กวาดรางวัลระดับโลกกว่า 200 รางวัล ตอกย้ำการเติบโตและสร้างชื่อเสียงที่โด่งดังในปี 2020

 

ความสำเร็จของ realme ทั้งในด้านการค้า ด้านองค์กร และด้านนวัตกรรม เกิดจากวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนของความมุ่งมั่นในการนำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยรวมเข้ากับการออกแบบที่นำเทรนด์ และสิ่งสำคัญกว่านั้นคือการร่วมมือระหว่างบริษัทและกลุ่มลูกค้า โดยกลุ่มลูกค้าของ realme ถือเป็นคนรุ่นใหม่ทั่วโลกที่มีอายุระหว่าง 18 – 25 ปี ที่มีการแชร์แนวคิดและวิสัยทัศน์เช่นเดียวกับแบรนด์ ซึ่งจากแรงสนับสนุนที่ล้นหลามทำให้ภายในปี 2020 ที่ผ่านมา realme ได้รับรางวัลมากมายทั่วโลก ได้แก่ รางวัลในด้านแบรนด์ จำนวน 17 รางวัล  รางวัลในด้านผลิตภัณฑ์ จำนวน 159 รางวัล และรางวัลในด้านดีไซน์ จำนวน 5 รางวัล

การเติบโตของ realme ในระดับสากลที่นำทีมโดยคุณ Sky Li ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ realme ผู้ที่มีความชื่นชอบในเทคโนโลยี ความทันสมัย และกล้าที่จะยืนหยัดในตัวเอง พร้อมเหล่าทีมงานคนรุ่นใหม่มากด้วยประสบการณ์ในวงการสมาร์ทโฟน ในอายุเฉลี่ยเพียง 29 ปี  สามารถนำ realme ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง ‘แบรนด์สมาร์ทโฟนแห่งปี’ จากองค์กรและสื่อชื่อดังในประเทศอินเดีย อินโดนีเซีย อียิปต์ ปากีสถานและโปแลนด์

นอกจากนี้ realme ยังครองอันดับ 5 ของส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนใน 12 ประเทศและขยายตลาดสมาร์ทโฟนมากกว่า 61 ตลาดทั่วโลก การครองอันดับเหล่านี้ถือเป็นประวัติศาสตร์สำคัญของ realme ที่องค์กรวิจัยและสื่อมวลชนชื่อดังต่างให้ความสนใจและตอบรับเป็นอย่างดี อาทิ บริษัท Counterpoint Reserch ยกย่องให้ realme เป็น ‘แบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก’ และ Financial Times ยกย่องให้ realme เป็น ‘บริษัทผู้นำสมาร์ทโฟนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้’

ในปี 2020 ประวัติศาสตร์ได้ถูกจารึกอีกครั้ง เมื่อรายงานสถิติจากบริษัท Counterpoint เผยว่า realme มียอดจัดส่งสมาร์ทโฟนเติบโตเร็วที่สุด โดยมียอดการจัดส่งถึง 50 ล้านเครื่องทั่วโลกภายใน เวลาเพียง 2 ปี จากความมุ่งมั่นภายใต้แนวคิด Dare to Leap ที่ realme ยึดมั่นใช้เป็นกลยุทธ์การตลาดอย่างก้าวกระโดดและนำเสนอผลิตภัณฑ์อันทันสมัย ขับเคลื่อนด้วยคุณภาพและดีไซน์เพื่อคนรุ่นใหม่ในระดับราคาที่จับต้องได้ คุณ Sky Li ผู้ก่อตั้ง realme กล่าวว่า ‘ที่ realme เรายึดมั่นแนวคิด เพื่อการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด สู่แนวหน้าการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม ดีไซน์และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้กับคนรุ่นใหม่’ ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นในผลิตภัณฑ์และความใส่ใจต่อผู้บริโภค ทำให้ความสำเร็จในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่เป็นความสำเร็จที่เราคาดหวังได้จากบริษัทคนรุ่นใหม่แห่งนี้

ผลิตภัณฑ์ของ realme ได้รับการยกย่องจากประเทศอินเดีย โปแลนด์ รวมถึงอียิปต์ การันตีด้วย 160 รางวัลทั่วโลก ซึ่งหัวใจสำคัญของความสำเร็จของ realme คือการมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์และปรับเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดย realme ได้รับรางวัลมากกว่า 17 รางวัลจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ใน 3 ทวีป ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า realme ถือเป็นแบรนด์ตัวเลือกแรกที่ได้รับการจัดอันดับโดยคนรุ่นใหม่จากทั่วโลก

 

 

ความสำเร็จของ realme โด่งดังอย่างแพร่หลายและได้รับการยกย่องในระดับนานาชาติ แม้จะก่อตั้งได้เพียง 2 ปี แต่ realme ได้รับรางวัลด้านการออกแบบชั้นนำในระดับนานาชาติถึง 5 รางวัล ไม่ว่าจะเป็น Good Designed Award 2020 สำหรับผลิตภัณฑ์ 3 ประเภทที่แตกต่างกัน รางวัล Red Dot Design Award สำหรับ realme X2 Pro รางวัล Golden Pin Award และอีกมากมาย โดยฝีมือการออกแบบระดับโลกของ realme นั้นจะมาพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย นอกจากนี้ realme ยังเป็นแบรนด์แรกที่นำเสนอเทคโนโลยี 5G สู่ตลาดในช่วงราคาที่จับต้องได้ กับเปิดตัว realme 7 5G อย่างทั่วโลก นำเสนอสมาร์ทโฟน 5G ในราคาต่ำกว่า 10,000 บาท ไม่เพียงเท่านั้นเว็บไซต์ชื่อดังในด้านสมาร์ทโฟนอย่าง GSM Arena ยังได้จัดอันดับให้ realme เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นแรกที่มีมาพร้อมสเปคครบครันรอบด้านแห่งปี 2020 อีกด้วย

กลยุทธ์และความเป็นผู้นำทางการตลาดของ realme ได้รับการยืนยันจากกลุ่มลูกค้า โดยในประเทศอินเดีย realme มียอดการขายสมาร์ทดีไวซ์ในด้านหูฟังมากกว่า 1 ล้านเครื่อง ครองอันดับ 3 ของส่วนแบ่งการตลาดในไตรมาสที่ 2 ปี 2020 แม้จะเป็นแบรนด์น้องใหม่ในตลาดอุปกรณ์หูฟังก็ตาม และด้วยการเติบโตและแรงผลักดันที่แข็งแกร่งตลอดปี 2020 realme พร้อมที่จะก้าวเข้าสู่ปี 2021 อย่างแข็งแกร่งและก้าวกระโดดยิ่งขึ้น ซึ่งพลังความมุ่งมั่นนี้จะผลักดัน realme ไปสู่ความเป็นผู้ท้าชิงเขย่าวงการอุตสาหกรรม



ถูกใจบทความนี้  0