รีวิว Sudio FEM หูฟัง TWS สำหรับคุณสุภาพสตรีนัมเบอร์วัน

มาครับอีกรุ่นนึงของ Sudio ออกมาสักระยะแล้วนะรุ่นนี้ แต่ผมเชื่อว่ารุ่นนี้เหมาะกับคุณผู้หญิงเป็นอย่างมาก ทั้งสีสันและดีไซน์ ไม่เหมือนใคร จริงๆ มีสีให้เลือกสำหรับคุณผู้ชายด้วย แต่รุ่นี้มีสีชมพูที่เหมาะกับคุณผู้หญิงและดีไซน์ที่ดูเหมาะมากกว่านั่นเอง มีฟีเจอร์อย่าง Passive Noise Isolation คือระบบตัดเสียงรบกสนที่เรียกว่าแจ่มสุด และเหมาะกับคนที่ชอบการใช้งานแบบไม่มีก้านเหมือนรุ่นอื่นอีกด้วย งานนี้ราคา 4390 บาท มาพร้อมเคสชาร์จใช้งานได้ยาว 20 ชั่วโมงเลยทีเดียว (รวมการชาร์จในเคสแล้วนะ) และรองรับการกันน้ำมาตรฐาน IPX5 ใส่ออกกำลังกายได้สบายอีกด้วยครับผม

 

เป็นอีกรุ่นครับที่มาแนะนำกัน สำหรับรุ่นนี้คือมีสีชมพูให้เลือก จริงๆ เค้ามีทั้งสีขาว สีดำ และสีฟ้า แต่สีฮีโร่ คือสีชมพูที่ออกมาเอาใจคุณผู้หญิงนั่นเอง รวมถึงดีไซน์ของตัวเคสและหูฟังผมว่า ก็เข้ากันกับคุณผู้หญิงดีนะครับ มาครับ มาดูกันว่าเจ้า Sudio FEM สีชมพู จะหวานเหมาะกับคุณผู้หญิงจริงหรือไม่?

 

มาดูรายละเอียดกันหน่อย Sudio FEM Pink

  • การใช้งานระบบ  Android, iOS
  • รองรับสั่งงานผ่าน Google Assistant หรือ Siri ได้
  • ระยะเวลาการใช้งาน  Up to 20h ตัวหูฟังใช้งานได้ประมาณ 6 ชั่วโมง (ที่ความดัง 50%)
  • แบตเตอรี่หูฟัง 50 mAh แบตเตอรี่เคสชาร์จ 500 mAh รองรับชาร์จเร็ว ชาร์จ 10 นาทีใช้งานได้ 1 ชั่วโมง ใช้เวลาชาร์จเต็มที่ 90 นาที
  • เวอร์ชั่นบลูทูธรองรับ 5.0 Class 2 ระยะการเชื่อมต่อ 10 เมตร
  • การรับประกัน รับประกันภัย 3 ปี จาก Sudio Sphere
  • Support :SBC, AAC, HFP 1.7, HSP 1.2,A2DP 1.3, AVRCP 1.6, SPP 1.2
  • กันน้ำได้ มาตรฐาน IPX5
  • Wireless ใช่
  • ราคา 4,390 บาทhttps://www.sudio.com/th/fem-pink

สเปคอ้างอิงจาก Sudio NIO

อุปกรณ์ครบๆ ครับ สำหรับ Sudio เช่นเคย

Sudio นี่ให้ความสำคัญกับการดีไซน์นะผมว่า อุปกรณ์ทั้งหมด ทั้งสายชาร์จและจุกหูฟังนี่ยังมาเป็นสีชมพูสีเดียวกับหูฟังอีกด้วย

ตัวเคสชาร์จ ใช้งานรวมกับกับหูฟังได้ ยาวไป 20 ชั่วโมง วันนึงสบาย

มี LED บอกสถานะแบตเตอรี่ด้วยนะ ถ้าชาร์จก็จะขึ้นเป็น LED สีขาวแต่อันนี้คืออยู่ด้านในต้องเปิดฝาก่อน

ผมว่ารุ่นนี้ตัวเคสนี่คล้ายตลับแป้งของคุณผู้หญิงเลย แต่ขนาดมันอาจจะใหญ่ไปสักหน่อย แต่ทั้งสีสันและดีไซน์ก็ดูเหมาะดีนะ

พอร์ทชาร์จเป็น USB-C นะ สบายๆ

มีเชือกสำหรับคล้องกับกระเป๋าหรือตามการใช้งานของเราได้ด้วย

ลองเอาตัวหูฟังออก จากที่ชาร์จนี่คล้ายเมล็ดถั่วอยู่นิดๆ ล่ะนะ

 

หน้าตาของเจ้า Sudio FEM Pink ซึ่งดีไซน์ก็ล้ำอีกเช่นเคย ไม่เหมือนใครจริงๆ ค่ายนี้ และสำหรับตัวหูฟัง รุ่นนี้ไม่มีก้าน แต่ก็ใช้งานและใส่ได้สะดวก การพกพา ผมว่าอาจจะดูลำบากนิดนึงเนื่องจากเคสที่มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นอื่น แต่ก็ไม่มากมาย อาจจะเน้นเรื่องของการพกพาโดยใช้สายคล้องจะข้อมือหรือกระเป๋าก็ว่ากันไป รองรับกันน้ำมาตรฐาน IPX5 ก็เรียกว่าใส่ออกกำลังกายได้สบายล่ะ

สวมใส่สบายนะอันนี้ จุดหูฟังมีให้เลือกหลายขนาด ใส่แล้วคือแน่นกระชับ รวมถึงตัดเสียงภายนอกได้ดีเลยล่ะ

ตรงการดีไซน์ ตรงนี้ที่ดูแปลกตาดี ไม่เห็นรุ่นไหนที่มีตัวโลหะยื่นออกมาแบบนี้เลย

อย่างที่เห็นเรื่องดีไซน์ล่ะครับ ตัว Sudio ยังคงดีไซน์ได้ไม่เหมือนใคร ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ได้เป็นอย่างดี การควบคุมก็ใช้งานง่ายผ่านการสัมผัสกับหูทั้งสองข้าง งานนี้หากกดค้างไว้จะเป็นการเรียกใช้ Voice Assistant ส่วนการรับสายเข้า หรือตัดสาย จะมีทริกนิดนึง คือรับสายแตะครั้งเดียวที่หูฟังด้านซ้าย แต่ถ้าจะตัดสายเรียกเข้าก็กดค้างไว้สองวินาทีที่หูฟังด้านขวา ง่ายๆ แค่นี้ครับ ที่เหลือการควบคุมก็ใช้การแตะ 1-2-3 ครั้ง เพื่อควบคุมการเล่นเพลง อีกนิดนึงคือการลดเสียง แตะ 3 ครั้งที่หูฟังด้านซ้าย และเพิ่มเสียงแตะ 3 ครั้งที่หูฟังด้านขวา เช่นเดียวกันหากต้องการเล่นเพลงก่อนหน้าแตะสองครั้งที่หูฟังด้านซ้าย 2 ครั้ง  และเล่นเพลงถัดไปก็แตะที่หูฟังด้านวา 2 ครั้ง ส่วนการแตะครั้งเดียวทั้งสองข้างจะเป็นการหยุดหรือเล่นเพลงนะ

ลองใส่และสรุปการใช้งาน Sudio FEM Pink

สำหรับพลังเสียงรุ่นนี้คือ จัดเต็ม คมชัด ใสและเสียงดัง ตามที่เค้าโฆษณาไว้จริงจัง เบสก็ถือว่าโอเคนะ ตอบโจทย์การฟังเพลง เค้าว่าได้ชิบจาก realtek ซึ่งมันแจ่มจริง แน่นอนว่าการใช้งานผมว่าการแตะ 3 ครั้งนี่แอบยากนิดนึงนะ สำหรับผม ส่วนฟีเจอร์สำหรับ Sudio FEM รุ่นนี้คือก็ถือว่าครบถ้วน กันน้ำได้ ใส่เล่นกีฬาก็ดี แน่นกระชับ ใส่สบาย ดีไซน์อาจจะไม่ได้ดูสปอร์ตแต่ก็ได้อยู่ และแน่นอนสีหวานแบบนี้เหมาะกับคุณผู้หญิงด้วยครับ ด้วยราคาค่าตัวอาจจะแรงไปสักนิดแต่ก็แลกมากับการชาร์จเร็ว พลังเสียงที่ดี ก็ถือว่าน่าสนใจอยู่นะ รุ่นนี้ ใครสนใจก็จัดไปครับผม  https://www.sudio.com/th/fem-pink

ทิ้งท้ายเค้ามีแถมชุดทำความสะอาดด้วยนะราคา 890 บาท สั่งซื้อภายในเดือนนี้ (กุมภาพันธ์)

ขอบคุณ Sudio ที่สนับสนุนอุปกรณ์ทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  1