รีวิว Sudio NIO Sand TWS ที่สีสวยไม่เหมือนใคร

ผมขอเอาแบรนด์ล่าสุดที่เข้ามาทำตลาดในไทยอย่าง Sudio ซึ่งงานนี้ขอเอารุ่น Sudio NIO สี Sand ซึ่งจริงๆ มีให้เลือกหลายสีนะ แต่รุ่นนี้มีสีที่สวยงามและแปลกแตกต่างจากแบรนด์อื่นอย่างชัดเจน งานนี้มีจุดเด่นที่ Adaptive dual-microphone  ตัดเสียงรบกวนขณะคุยสายได้ เรียกว่าใช้ได้เลยล่ะ รองรับกันชื้นมาตรฐาน IPX4 ทำให้ใช้ออกกำลังกายได้ หรือใส่ในยามที่ฝนตกได้สบาย ราคาก็อยู่ที่ 2,400 บาท เปิดขายแล้ว และรับของได้ที่บ้านเลยนะ เป็นทางการ 12 มีนาคมนี้ เรียกว่าสั่งซื้อได้แล้วนั่นแหล่ะ งานนี้เค้าแถมชุดทำความสะอาดราคา 890 บาทให้ด้วยนะ เป็นโปรโมชั่นช่วงแรก งานนี้ก็มีโอกาสได้จับมาใช้งาน เลยเอามารีวิวสักนิดนึง

 

หูฟัง bluetooth แบบ TWS ตอนนี้มีขายกันเยอะ และราคาก็พอจะหาซื้อได้นะครับ คือว่าง่ายๆ ราคาเป็นมิตรและมีให้เลือกเยอะเลย แต่เท่าเห็นนี่ Sudio NIO Sand ผมว่าเด่นมา ด้วยสี Sand หรือทราย ที่ออกมาในแนวโทนเหลืองส้มอมชมพูที่ดูสวยงาม อันนี้บอกเลยว่าที่ชอบและเป็นจุดเด่นของ Sudio เค้าล่ะครับ

 

มาดูรายละเอียดกันหน่อย Sudio NIO Sand

  • การใช้งานระบบ  Android, iOS
  • น้ำหนัก 13 กรัม
  • ระยะเวลาการใช้งาน  Up to 20h ตัวหูฟังใช้งานได้ประมาณ 5.5 ชั่วโมง
  • ไมโครโฟนในตัว Yes มีระบบ Adaptive daul microphone ตัดเสียงรบกวนเวลาคุยสาย
  • เวอร์ชั่นบลูทูธรองรับ 5.0 ระยะการเชื่อมต่อ 10 เมตร
  • ไดร์เวอร์ 10 มม. Impedance 32 Ohm Sensitivit 114dB
  • การรับประกัน รับประกันภัย 3 ปี จาก Sudio Sphere
  • Codec SBC
  • กันน้ำได้ มาตรฐาน IPX4
  • Wireless ใช่
  • ราคา 2400 บาท https://www.sudio.com/th/nio-sand

สเปคอ้างอิงจาก Sudio NIO

แกะกล่องครับผม อุปกรณ์ที่มีในกล่อง มีคู่มือ สายชาร์จ ตัวเคสสำหรับชาร์จ และ Wingtips ให้เลือกเพิ่มอีก 3 ขนาด ส่วนตัวหูฟัง Sudio Nio Sand อยู่ในเคสนะ

Sudio เป็นแบรนด์เรียกว่าน้องใหม่ก็ว่าได้ ผมก็เพิ่งเคยได้ยินและได้ลองใช้งานดู ซึ่งก็มีดีไซน์สวยงามอย่างที่บอกข้างต้นล่ะครับ มีสีให้เลือก ทั้งสีดำ สีขาว สีเขียว แต่นี่มีสีทราย หรือ Sand ด้วย นับว่าเป็นสีฮีโร่ที่ออกแบบมาไม่เหมือนใคร สร้างจุดเด่นให้แบรนด์ของตัวเองได้เป็นอย่างดี การใสช้งานง่ายมากเปิดฝาเคสปุ๊ป สามารถกดจับคู่ได้ทันที

ถ้าเรามาดูตัวเคสสำหรับชาร์จและพกพา อันนี้คือขนาดเล็กพกพาสะดวก การชาร์จใช้พอร์ท USB-C ทันยุคสมัย มีปุ่มรีเซ็ตด้านล่าง สำหรับทำ factory reset

สำหรับเจ้า Sudio NIO Sand มาพร้อมกับ Wingtips ให้เลือก 4 ขนาด ให้เหมาะกับหูเรานะ ก็ยืดหยุ่นดี ปกติเราจะเห็นแบรนด์ส่วนใหญ่ ไม่ได้มีแถมให้นะ อันนี้ก็แล้วแต่ความสะดวก แต่ใส่ก็ดีทำให้กระชับขึ้นอีกนิด

ตัวก้านก็ยาวพอสมควร แน่นอนว่าการออกแบบลักษณะมีก้านแบบนี้ เป็นเรื่องปกติของ TWS ยุคนี้ไปซะแล้ว ซึ่งสามารถใส่คำสั่งได้โดยการสัมผัสหรือแตะตรงบริเวณสีทองนั่นล่ะครับ สามารถควบคุมการเล่นเพลงได้ โดยการแตะ 1-2-3 ครั้ง หรือรับสาย วางสายได้เช่นเดียวกัน โดยใช้การแตะ 3 ระดับนะในการใส่คำสั่ง ใช้งานง่าย อันนี้ผมว่าก็น่าจะใช้งานกันไม่ยากอยู่แล้ว ส่วนตัว LED เล็กๆ มีเอาไว้บอกสถานะแบต ถ้าเมื่อไหร่เป็นสีส้มๆ หรือสีเหลือง แสดงว่าแบตใกล้หมดควรชาร์จได้แล้ว สามารถใส่คำสั่งได้ทั้งสองด้าน หูฟังซ้ายหรือขวาก็ได้

แน่นอนว่าตัว Wingtips สามารถเปลี่ยนได้ หรือเอาจริงๆ หากไม่ชินก็ถอดออกไม่ต้องใส่ก็ได้เช่นกัน

ตัวไดร์เวอร์ขนาด 10 มม. ที่ให้พลังเสียงที่เรียกว่าใช้ได้ ดังดี ฟังเพลงทั่วไปก็ดีนะครับ เบสอาจจะไม่ได้ตึ้บมากนัก แต่ก็หนักใช้ได้อยู่ บวกกับโทนเสียงกลางๆ นะครับตัวนี้

การออกแบบสีสัน คือเน้นตัวโลหะเป็นสีทอง ทำให้ดูสวยงามมากขึ้น และด้านท้ายก็จะเป็นขั้วชาร์จนั่นเอง

ทิ้งท้ายกับ ของแถมที่มากับแพ็กเกจ คือจริงๆ เค้าขาย 890 บาท แต่งานนี้คือเป็นส่วนลดให้หรือแถมนั่นล่ะ กับชุดทำความสะอาดที่ยุคนี้ต้องมี เพราะพวกเชื้อโรคและเพื่อคงความสวยงามเอาไว้นะครับ

 

มีทั้งผ้านทำความสะอาด ก้านทำความสะอาดที่ทำความสะอาดในเคสชาร์จ หรือในตัวหูฟังได้ด้วย

 

สรุปการใช้งาน Sudio NIO Sand สักหน่อย

เรื่องเสียง อาจจะไม่ใช่ที่สุดนะครับสำหรับรุ่นนี้ แต่ก็ฟังได้ทุกแนวนะ เสียงกลางชัดเจน เบสก็ตึ้บก็ได้อยู่ แต่ไม่ได้เน้นใสก็แล้วกัน ส่วนการควบคุมก็ใช้งานได้โดยการสัมผัสไม่มีปัญหาใดๆ สะดวกครับ ฟีเจอร์ก็ไม่ได้แอดวานซ์อะไรมาก  แต่ดีตรงมีตัดสัญญาณรบกวนด้วยไมค์คู่ คุยสายชัดเจน ใส่ง่าย พกสะดวก กันเหงื่อกันน้ำได้ระดับนึง ผมว่าก็ครบนะ ใช้งานได้ยาวๆ 5.5 ชั่วโมง ผมเองไม่ได้ใช้งานนานขนาดนั้น แต่เชื่อว่าทั้งวันเพราะมีเคสชาร์จติดมาด้วย

ผมว่าตัวนี้โดดเด่นที่ดีไซน์ และสีสัน นั่นเอง ใครที่ดูดีไซน์แล้วชื่อชอบก็ลองหาซื้อได้ครับ มาลุยตลาดไทยแล้ว ทั้งออนไลน์และร้านค้าชั้นนำ อ้อที่สำคัญคือ เค้าประกันให้ 3 ปี อันนี้ดีมาก ราคานี้คือประกัน 3 ปี ก็ใช้งานกันยาวๆ ไปเลย แต่เนื่องจากเป็นน้องใหม่ ผมว่าก็ต้องดูกันยาวๆ หน่อยน่ะ แค่นั้นเอง หรือใครไม่ชอบสีนี้ยังมีสีดำ สีขาว หรือสีเขียวให้เลือกด้วยนะ ลองดูได้ที่ https://www.sudio.com/th/nio-sand

ขอบคุณ Sudio ที่สนับสนุนอุปกรณ์ทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  2