รีวิว Sudio T2 หูฟัง True Wireless ตัดเสียงรบกวน

 

Sudio T2 เป็นอีกหนึ่งรุ่นของ Sudio อีกหนึ่งแบรนด์หูฟังไร้สาย ที่ทำตลาดในบ้านเรา มีรุ่นใหม่ออกมา งานนี้มีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนหรือ ANC ติดตัวมาด้วย และด้วยการออกแบบที่เหมาะกับเทรนด์ ใส่ง่าย เบาสบาย และพกพาสะดวก ในราคาประมาณ 4,190 บาท มีโค้ดส่วนลดด้วยนะ ท้ายบทความนี้เลยนะครับ จุดเด่นของรุ่นนี้ อยู่ที่การสื่อสารที่ชัดเจน เน้นตัดเสียงรบกวน น้ำหนักเบา ใส่สบาย ใช้งานได้ทั้งวัน และชาร์จไวอีกต่างหาก เอาล่ะมาดูรายละเอียดกันครับ

 

     ดีไซน์ของ Sudio T2

เรื่องดีไซน์ สำหรับผมคิดว่า เจ้า Sudio T2 ก็มีความเป็นเอกลัษณ์ของตัวเองเหมือนกัน เอาจริงๆ อาจจะต่างจากค่ายอื่นไม่มากนัก แต่ทว่าสิ่งที่สังเกตเห็นชัดเจนเลยก็คือโทนสี ที่ทำออกมาได้ต่าง และเป็นเอกลัษณ์ที่จดจำได้ว่าเป็นแบรนด์ Sudio สำหรับ Sudio T2 นั้นมีสีโทนด้านๆ หน่อย แต่ก็ดูเรียบหรูดี และสีที่เอามารีวิวเเรียกว่าสี Jade คือเเป็นสีเขียวมะนาวนะสำหรับผม ซึ่งก็สวยงามไม่เหมือนใครอย่างที่บอกนั่นล่ะครับ สีพื้นๆ ส่วนใหญ่เราจะเจอสีขาวกับสีดำ แต่แบรนด์นี้ รับประกันเรื่องนี้ได้เลย สีพื้นมีให้เลือกแต่สีฮีโร่ก็ Jade นี่ล่ะ

การสวมใส่ก็ยังคงเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานให้ความสำคัญ สำหรับ Sudio T2 มีน้ำหนักเบา ใส่สบายใช้งานนานๆ ไม่มีปัญหาเรื่องปวดหรือเมื่อยหูน่ะครับ ซึ่งตรงนี้ก็ถือว่าออกแบบมาได้ดี และมีตัวขนาดของจุกหูฟัง 4 ขนาด สำหรับเปลี่ยนตามรูหูของเราเพื่อไม่ให้แน่นจนเกินไป อันนี้เวลาเราใช้งานจริงควรเปลี่ยนให้เหมาะกับขนาดหูเรานะครับ เป็นสิ่งสำคัญในการใช้งานหูฟังแบบ in-ear

    ด้านการใช้งาน

 

รุ่นนี้มีจุดเด่นตรงระบบ Beamforming ที่จะช่วยทำให้ได้เสียงการพูดคุยที่มีคุณภาพ ด้วยเทคโนโลยีนี้ทำให้ลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ในระดับนึง และทำให้เสียงพูดคุยชัดเจน นอกจากนี้ยังมี ANC หรือ Active Noise Canceling ตัดเสียงรบกวน  อีกทั้งยังมีไมค์ 4 ตัวทำให้การใช้งานการสื่อสารลงตัวมากยิ่งขึ้น ทำให้ Sudio T2 ไม่ได้เกิดมาเพื่อการฟังเพลง หรือเล่นเกมเพื่อความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังเน้นการการสื่อสาร เรียกได้ว่าเหมาะกับทุกการใช้งานจริงๆ ส่วนด้านเสียงเพลงหรือมัลติมีเดีย  ก็ตอบโจทย์การเล่นเกม รู้สึกว่ามีดีเลย์นิดหน่อย ฟังเพลง ดูหนังสบาย อันนี้ก็ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน  แต่เสียงเบสยังไม่ตึ้บแน่นสักเท่าไหร่ เน้นไปทางด้านโปร่งใส เสียงกลาง เสียงแหลมชัดเจน

 

การเชื่อมต่อก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นเหมือนกันนะครับ โดยสามารถเชื่อมต่อค้างเอาไว้ได้มากสุดถึง 10 เครื่อง หรือไม่ก็เรียกได้ว่าเชื่อมต่อเป็น profile ค้างไว้ เวลาสลับเครื่องก็เลือกการเชื่อมต่อไม่ต้องจับคู่ใหม่ แต่ไม่ได้สลับเครื่องอัตโนมัตินะ ระยะการเชื่อมต่อก็ประมาณ 10 เมตรตามาาตรฐาน Bluetooth 5.2

 

      การควบคุมด้วยการสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการรับสาย ปฎิเสธสาย หรือจะควบคุมการเล่นเพลงก็ผ่านการสัมผัสจากหูฟังทั้งสองข้าง และถ้ากดค้างเอาไว้ประมาณ 3 วินาที ก็จะเป็นการเปลี่ยนโหมดสำหรับการตัดสัญญาณรบกวน 3 ระดับ ซึ่งอันนี้คือชอบนะครับ เหมือนทำโปรไฟล์แยกชัดเจนด้วยเสียง ปกติเราจะไม่รู้หรอกครับว่า กดไปครั้งที่เท่าไหร่ และอยู่ในโหมดไหน ถึงจะสลับเป็น ANC ซึ่ง Sudio T2 มีการสลับ 3 โหมดคือ โหมดปกติ โหมดลูกผสม และโหมดตัดสัญญาณรบกวนแบบเต็มๆ ก็เรียกว่าเป็น 3 ระดับนั่นละครับ แยกด้วยโปรไฟล์เสียงการเปลี่ยนโหมดที่ไม่ใช่เสียงเดียวกัน ถือว่าเป็นฟีเจอร์เด่น และยังเอาการควบคุมมาควบคู่อีกด้วย อันนี้คือดีจริงๆ

อีกหนึ่งสิ่งนึงที่ติดตัว Sudio T2 มาด้วยก็คือ ทนน้ำทนเหงื่อได้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นมาตรฐานสำหรับหูฟัง True Wireless ในยุคนี้ครับ มาตรฐานดี

เรื่องแบตเตอรี่ จากข้อมูลคือใช้งานได้สูงสุด 35 ชั่วโมง คือใช้ได้ทั้งวัน แน่นอนว่าต้องมีเคสติดตัวไปด้วยนะ เพราะเคสใส่พกกาและชาร์จไปด้วย และยังมาพร้อมกับชาร์จไว้ 10 นาทีก็ใช้งานได้ 2 ชั่วโมงละครับ ซึ่งจากที่ใช้งาน เนื่องจากมีติดตัวไปใช้งานนอกสถานที่บ้าง เอาจริงๆ ก็ไม่เคยหมด เพราะใส่เคสหลังใช้ตลอด จากสเปคคือ 35 ชั่วโมง ก็บอกได้เลยว่า ลืมชาร์จเคสได้หลายวันอยู่นะ

 

   สรุปการใช้งาน Sudio T2

จากการใช้งานคือ ตามที่เค้าดีไซน์มาเลยครับ การพูดคุยชัดเจน ตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ อย่างใช้งานการประชุมก็เหมาะอยู่ หรือจะใช้โทรศัพท์ก็ตอบโจทย์ ด้านการเล่นเกม จริงๆ รู้สึกว่ามีดีเลย์นิดๆ แต่ไม่มาก ไม่ได้ดีเลย์จนแบบหลายวินาที คือสังเกตุดูแบบเสี้ยววิ แต่รู้สึกน่ะ นิดๆ ส่วนพลังเสียงผมว่าก็ดีนะครับ แต่ส่วนตัวจากการฟังของตัวเอง เบสยังไม่หนักพอ เน้นเสียงกลาง แหลม ใสซะมากกว่า การสวมใส่ก็สบายด้วยน้ำหนักที่เบา พกพาสะดวก สีสวยงาม หลักๆ ใช้งานประมาณนี้เลยครับ ส่วนการชาร์จไวแบบนี้คือส่วนตัวแล้ว พกเคสไปด้วย แล้วมันก็ไม่เคยหมด เอาจริงๆ ก็ไม่ได้รู้สึก แต่ทว่ามีชาร์จไวก็ดี กรณีที่มีเวลาชาร์จไม่มาก ก็ใช้งานได้นานอยู่ชาร์จ 10 นาทีใช้งานได้ 2 ชั่วโมง อีกหนึ่งข้อดีของ Sudio คือประกัน 3 ปี แต่ว่าเป็นสมาชิกของ Sudio Sphere ก่อนนะ ไปลงทะเบียนง่ายๆ ได้ที่หน้าเว็บนี้เลย

 

สามารถหาซื้อได้ตามช่องทางออนไลน์ หรือร้านค้าชั้นนำ แต่ซื้อออนไลน์ มีโค้ดส่วนลดด้วยนะครับ 15% จากราคาเต็ม 4190 บาท จนถึง 3 พย.นี้ ลิงค์สั่งซื้อ https://www.sudio.com/th/ และใส่ Code นี้ได้เลย “PDAMOT2″



ถูกใจบทความนี้  1