มองหาแล็ปท็อปที่ทำได้หลายอย่างแบบ Multi-tasking อยู่ใช่ไหม? อย่าพลาด 3 เช็คลิสต์หาแล็ปท็อปคู่ใจ ทำงานก็ได้ ดูหนังเล่นเกมก็ดี

มองหาแล็ปท็อปที่ทำได้หลายอย่างแบบ Multi-tasking อยู่ใช่ไหม? อย่าพลาด 3 เช็คลิสต์หาแล็ปท็อปคู่ใจ ทำงานก็ได้ ดูหนังเล่นเกมก็ดี

 

เดี๋ยวนี้คอมพิวเตอร์แล็ปท็อปรุ่นใหม่ๆ มักจะวางจุดขายมาแบบเฉพาะเจาะจงสุดๆ เช่น เครื่องเล็กราคาประหยัดสำหรับใช้พิมพ์งานอย่างเดียว เครื่องอัลตร้าบุ๊คบางเบาสำหรับพกไปทำงานที่ไหนก็ได้ หรือเกมมิ่งคอมพิวเตอร์สเป็คแรงทะลุโลกแต่ก็มาพร้อมน้ำหนักที่เอาการ เป็นต้น ข้อดีก็คือถึงแม้แล็ปท็อปพวกนี้จะทำงานตอบโจทย์ตามจุดเด่นของมันได้อย่างไร้ปัญหา แต่ข้อจำกัดก็คือเราแทบจะเอามันไปใช้งานอย่างอื่นนอกเหนือจากจุดขายของแต่ละรุ่นไม่ได้เลย เพราะอาจจะติดเรื่องคุณภาพจอไม่ได้คมชัดระดับ HD บ้าง สเป็คเครื่องต่ำเกินไปบ้าง หรือหนักจนแบกติดตัวไปไม่ไหวบ้างก็มี โชคดีที่วันนี้เรายังพอหาแล็ปท็อปรุ่นที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานรอบด้านที่ยังมีให้เลือกอยู่บ้าง แต่มันต้องมีฟีเจอร์อะไรบ้างนะถึงจะเรียกได้เต็มปากว่าเป็นแล็ปท็อปอเนกประสงค์? หากคุณกำลังอยากได้แล็ปท็อปสารพัดประโยชน์เอาไว้ใช้งานแบบรอบด้าน เอาไว้ทำงานบ้าง ดูหนังบ้าง เล่นเกมนิดหน่อย อย่าลืมมองหาฟีเจอร์สำคัญพวกนี้ก่อนตัดสินใจถอยแล็ปท็อปเครื่องใหม่นะ!

 

  1. จอต้องไฮเอนด์ มอบภาพคมชัดลื่นไหล และไม่ปวดตา

 

ฟีเจอร์ที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆ สำหรับแล็ปท็อปที่ครบจบทั้งการทำงานและความบันเทิงก็คือคุณภาพของหน้าจอแสดงผล ซึ่งในยุคนี้ หน้าจอแล็ปท็อปที่คุณใช้ไม่ควรมีความละเอียดภาพต่ำกว่า 1920×1080 (Full HD) อยู่แล้ว และถ้าจะให้ดีกว่านั้นคือมีความละเอียดสูงระดับ 2520×1680 (Full HD+) หรือแตะระดับ 3840×2160 (4K) ไปเลย ยิ่งความละเอียดการแสดงผลของหน้าจอสูงขึ้นเท่าไหร่ ภาพจากไฟล์ presentation ซีรี่ส์ หรือเกมที่คุณเล่นก็จะยิ่งคมชัดกระแทกตามากขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ ยิ่งหน้าจอมีอัตรารีเฟรชสูงเท่าไหร่ก็ยิ่งดี เพราะจะทำให้การแสดงผลภาพในทุกการทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็วลื่นไหลมากขึ้นในสายตาของเรา (โดยเฉพาะในการใช้เล่นเกม) ซึ่งรีเฟรชเรตมาตรฐานของหน้าจอส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 60 Hz แต่แล็ปท็อประดับไฮเอนด์อาจจะมีค่ารีเฟรชเรตของหน้าจอสูงถึง 90 Hz, 120 Hz หรือ 144 Hz เลยก็ได้ อีกจุดหนึ่งที่ควรสังเกตเวลาเลือกหน้าจอแล็ปท็อปก็คือโลโก้รับรองมาตรฐานการลดแสงสีฟ้าของ TÜV Rheinland ซึ่งจะสามารถช่วยถนอมสายตาคุณเป็นอย่างมากหากต้องใช้คอมพิวเตอร์ติดต่อกันเป็นเวลานานๆ

 

  1. สเป็คต้องแรง ซีพียูต้องใหม่ระดับเน็กซ์เจ็น

 

สเป็คเครื่องก็เป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องคำนึงถึงสำหรับการเลือกซื้อแล็ปท็อปอเนกประสงค์ หากเป็นแฟนซีพียูยี่ห้อ Intel ก็ควรจะเป็นระดับ i5 หรือ i7 เป็นอย่างน้อย หรือถ้าเป็นฝั่ง AMD ก็ควรจะเป็นรุ่น Ryzen 5 หรือ 7 ขึ้นไป พร้อมกับหน่วยความจำ (RAM) ประมาณ 8-16 GB เพื่อรองรับทั้งการทำงานแบบมัลติทาสกิ้งหรือการเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนพื้นที่จัดเก็บข้อมูลก็ควรเป็นแบบ SSD เพื่อให้ไม่ต้องเสียเวลารอบู๊ตเปิดครื่อง และหากคุณไม่ได้กะเอาไปใช้เล่นเกมฮาร์ดคอร์ที่กินสเป็คเครื่องสูงติดเพดานบิน (ซึ่งคงจะกินแบตเตอรี่แล็ปท็อปหมดภายในสองสามชั่วโมง) การใช้ชิปประมวลผลสามมิติแบบออนบอร์ดที่มาพร้อมกับเครื่องก็ดูสมเหตุสมผล ซึ่งตอนนี้หน่วยประมวลผลที่น่าสนใจในวงการคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปก็คือ Intel Core H-Series Gen 11 และชิปกราฟิก Intel Xe Graphic ที่ทรงพลังพอตัว รองรับได้ทั้งการใช้ทำงานและการใช้เล่นเกม

 

  1. ฟีเจอร์การใช้งานพิเศษ ตอบโจทย์การใช้งานรอบด้าน

นอกจากเรื่องฮาร์ดแวร์อย่างสเป็คเครื่องและจอแสดงผล ฟีเจอร์อื่นๆ ที่ช่วยเสริมประสบการณ์การใช้งานของเจ้าของเครื่องให้เป็นไปอย่างราบรื่นก็ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเรื่องของลำโพงติดเครื่องที่ควรมีขนาดตัวขับเสียงใหญ่พอสมควรและมีจำนวนลำโพงอย่างน้อย 2-4 ตัว เพื่อส่งมอบเสียงในการประชุมออนไลน์ เสียงเพลง หรือเสียงจากภาพยนตร์เรื่องโปรดที่ดังฟังชัด แม้จะใช้งานโดยไม่ได้ใส่หูฟังก็ตาม ส่วนแป้นพิมพ์บนแล็ปท็อปที่ใช้หลักการดีไซน์แบบ Mechanical Keyboard ก็เป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์ต่อการใช้งาน โดยเฉพาะความสูงของปุ่มกดบนแป้นพิมพ์และการออกแบบปุ่ม ซึ่งจะช่วยให้คุณพิมพ์งานได้อย่างรวดเร็วและง่ายกว่ากดปุ่มแบนๆ บนเครื่องคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปทั่วไป นอกจากนี้ ฟีเจอร์ด้านซอฟต์แวร์ที่ให้คุณสามารถเชื่อมต่อการใช้งานกับสมาร์ทโฟน ถ้ายิ่งสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบนมือถือมาใช้งานบนคอมพิวเตอร์ได้เลยก็ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์แก่การทำงานและควรมีไว้ติดเครื่องด้วยก็ดี

 

ขอเชิญพบกับ HUAWEI MateBook 14s แล็ปท็อปที่ตอบโจทย์ครบรอบด้าน พร้อมขุมพลังระดับแพลตฟอร์ม Intel Evo

 

ใครที่อยากได้คอมพิวเตอร์แล็ปท็อปแบบตอบโจทย์การใช้งานรอบด้าน และมีฟีเจอร์ครบครันตามสามหัวข้อที่ว่า ลองมองมาที่ HUAWEI MateBook 14s ที่เพิ่งเปิดตัวไปอาทิตย์ก่อนก็ดีนะ มีทั้ง HUAWEI MateBook 14s รุ่น 11th Gen Intel® Core™ i7H (EVO) RAM 16 GB และ ROM 1 TB สี Space Gray และ HUAWEI MateBook 14s รุ่น 11th Gen Intel® Core™ i5H RAM 8 GB และ ROM 512 GB สี Space Gray และ Spruce Green ทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมกับหน้าจอ HUAWEI FullView Display แบบทัชสกรีน 2.5 K ความละเอียดหน้าจอสูงถึง 2520×1680 อัตรารีเฟรชหน้าจอค่าเริ่มต้นอยู่ที่ 60 Hz และสามารถเข้าสู่โหมดสูงสุดที่ 90 Hz ได้เพียงกด Fn+R ที่สำคัญยังใช้หน่วยประมวลผล 11th Gen Intel® Core™ i5-11300H และ i7-11370H บน Intel® Evo™ Platform Certification ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานของการออกแบบเทคโนโลยีมาอย่างลงตัว และใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าเดิม เมื่อกด Fn+P ก็จะสามารถเข้าสู่ Performance Mode ใช้พลังขั้นสุดของเครื่องได้ทันที รวมทั้งยังได้รับการรับรองจาก TÜV Rheinland ทั้งในด้านการลดแสงสีฟ้า และเทคโนโลยีไร้การสั่นไหวหรือการกระพริบอีกด้วย นอกจากนี้ตัวแล็ปท็อปยังมีลำโพงถึง 4 ตัว แป้นคีย์บอร์ดความลึก 1.5 มม. ที่ให้สัมผัสนุ่มนวลระหว่างพิมพ์ และฟีเจอร์ Multi-screen Collaboration ด้วย HUAWEI Share 3.0 ที่เชื่อมการทำงานกับหน้าจอสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยในระบบปฏิบัติการ EMUI 10.1 และจะเปิดให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนมาใช้งานบนแล็ปท็อปได้เลยจาก PC AppGallery ในเวอร์ชันเบต้าที่จะใช้งานกันได้เร็วๆ โดย HUAWEI MateBook 14s มาพร้อมบริการรับประกันบำรุงรักษาตัวเครื่องฟรี ภายใน 2 ปีนับจากวันที่ซื้อสินค้า พร้อมให้บริการรับส่งซ่อมเครื่องถึงบ้าน รายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

 

ใครสนใจสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับ HUAWEI MateBook 14s เพิ่มเติมได้ที่นี่ ซื้อตอนนี้เขามีโปรโมชันพิเศษราคาเริ่มต้นที่ 40,990 บาท สำหรับโปรโมชันพรีออเดอร์ รับฟรี! หูฟังไร้สายระดับโปรฯ HUAWEI FreeBuds Pro และ Microsoft 365 ฟรี 1 ปี รวมมูลค่า 7,289 บาท เมื่อสั่งซื้อสินค้าตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2564 ถึง 12 พฤศจิกายน 2564 ทางเว็บไซต์ HUAWEI Store ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบนแฟลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เช่น ShopeeLazada และ JD Central รวมถึงหน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ



ถูกใจบทความนี้  0

14 thoughts on “มองหาแล็ปท็อปที่ทำได้หลายอย่างแบบ Multi-tasking อยู่ใช่ไหม? อย่าพลาด 3 เช็คลิสต์หาแล็ปท็อปคู่ใจ ทำงานก็ได้ ดูหนังเล่นเกมก็ดี

  1. Pingback: WordPress
  2. Pingback: dab pen weed
  3. Pingback: CZ P10C
  4. Pingback: PS5 for Sale

Comments are closed.