พาไปชม โซน “บ้านอัจฉริยะ” ไปกับ Lotus’s Smart LivingTECH Powered By True

 
   วันนี้พามาชมโซน “บ้านอัจฉริยะ” ไปกับ Lotus’s Smart LivingTECH Powered By True ซึ่งเป็นโซนจำลอง ที่โลตัสอ่อนนุช สุขุมวิท 50 จำลองการใช้งานต่างๆ สำหรับการที่เราจะมีบ้านอัจฉริยะสักหลังนึง จะต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง มีตัวอย่างการใช้งาน และมีเจ้าหน้าที่พาชมและทดสอบให้ดูกันสดๆ สำหรับใครที่สนใจด้าน IoT และการเริ่มใช้ชีวิตไปกับอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ ก็ลองมาดูกันครับ งานนี้จัดโซลูชั่นจำลองโดย True นั่นเอง
    งานนี้ True จับมือกับโลตัสซึ่งตอนนี้อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเครือกันแล้ว ทำให้เกิดโซนนี้ขึ้นมาเพื่อแสดงตัวอย่าง รวมถึงยังจำหน่ายสินค้าให้กับคนที่สนใจเรื่องของ บ้านอัจฉริยะ ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีการใช้งานกันแพร่หลายขึ้น ก็พาชมโซนกันหน่อยก็แล้วกันครับ ซึ่งมีอุปกรณ์ต่างๆ ไม่น้อยเลยทีเดียว ผมถือว่าเยอะเลยสำหรับการใช้งานแบบภาพรวมหากใครลงทุนทั้งบ้าน ใช้การควบคุมบนแอปเดียว มีผู้ให้บริการในไทย สำหรับ True เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเหมือนกันครับ
จุดที่ดีที่สุดก็คือการควบคุมอุปกรณ์ทุกอย่างได้ภายในแอปเดียว อันนี้สำคัญเลย ปัจจุบันหากไม่ได้ศึกษารายละเอียด เราไปซื้ออุปกรณ์ต่างๆ เอง อาจจะทำให้เกิดปัญหาในการใช้งานคือ ใช้งานคนละแอปกัน คือคนละค่ายนั่นล่ะครับ ซึ่งหากใช้งานของ True คือจบในแอปเดียว ชื่อแอป LivingTech ซึ่งรองรับทั้ง Android และ iOS มีการพัฒนาตลอด และการใช้งาน UI ต่างๆ ถือว่าใช้งานง่าย ครบถ้วนกระบวนความสำหรับการใช้งานในปัจจุบัน แต่ในรูปคือเค้าเอาขึ้น display ใหญ่นะครับ จริงๆ ควบคุมในมือถือเรานี่ล่ะ อ้อ ที่สำคัญคือใช้งานร่วมกับ Google Assistant หรือ Google Nest ได้ด้วยนะครับ
โซนที่จัดโชว์เอาไว้มี ตั้งแต่หน้าบ้าน เปิดประตูเข้าไป เจอห้องนั่งเล่น ไปจนห้องครัว ห้องนอน ห้องนอนเด็ก มีโซนสัตว์เลี้ยง จำลองเอาไว้ ลองไปดูกันได้ครับ อันนี้ เป็นตัวอย่าง อาจจะไม่ได้เก็บภาพมาทั้งหมดนะ แต่เอาเป็นว่าเค้าจำลองการใช้งานของเรา
   ตัวอย่างเช่น พัดลม ก็ทำให้อัตโนมัติได้โดยผ่าน Smart Plug ได้ทั้งตั้งเวลา และทำทริกเกอร์ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆด้ เช่น Door sensor เปิดประตูเข้ามาปุ๊ป พัดลม ทีวี เปิดรอเลย อะไรแบบนี้ ราคาค่าตัวก็ 390 บาทถือว่าไม่แพงนะ มาตรฐาน
 Smart Robot Cleaner ตัวนี้ผมคิดว่าน่าจะรู้จักและคงเคยเห็นและใช้งานกัน ซึ่งของ True ก็มีเช่นเดียวกัน การใช้งานโดยพื้นฐานก็ไม่ต่างจากทั่วไป นั่นล่ะครับ เน้นทำความสะอาด ทำทริกเกอร์ได้เช่นเดียวกัน กลับบ้านมาเปิดประตูปุ๊ป ก็ให้เจ้าหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่นทำงานทันที หรือจะตั้งเวลาก็ได้เช่นเดียวกัน
   อีกอันนึงก็คือ หลอดไฟฉัจฉริยะ ก็ควบคุมไฟ แสงสว่างได้ เปลี่ยนสีได้ แล้วแต่จะประยุกต์ไปใช้งาน อันนี้คือราคาโอเคครับ แน่นอนว่าแพงกว่าหลอดไฟธรรมดา แต่สำหรับหลอดไฟอัจฉริยะ ก็ราคาประมาณนี้ล่ะ เริ่มต้น
IR Remote Control คือเราทิ้่งรีโมตเดิมๆ ไปได้เลย แค่เอารีโมตทั้งหมดที่มีในห้องมาซิงค์เข้ากับตัวนี้ แล้วก็คอนโทรลผ่านมือถือได้เลย สะดวกดี
แต่หากอยากได้ครบถ้วน ก็ต้องมี Zigbee Hub ซึ่งเอาไว้คอนโทรล พวก sensor ต่างๆ ก็ต้องลงทุนเพิ่มเติมนิดนึงซึ่ง Hub นี้ก็ราคา 990 บาทราคาไม่แรงเหมือนกัน
มีเครื่องชั่งน้ำหนักด้วยนะ อันนี้ก็โอเค
อีกอันก็คือกล้อง Smart CCTV Camera สำหรับจับภาพและสามารถพูดคุยได้ ราคาก็ประมาณนี้ล่ะครับ
อุปกรณ์อื่นๆ อีกเพียบครับ แนะนำให้แวะไปชมกันได้ ที่ โลตัส อ่อนนุช สุขุมวิท 50 อยู่ตรงสถานีรถไฟฟ้าพอดี ไปสะดวก ขับรถไปก้ได้ที่จอดรถเพียบ แต่ช่วงนี้เค้าก็มีโปรโมชั่นนะ ลด 10% จากราคาป้าย

ผมว่าโดยภาพรวม ด้านการจำลองให้เห็นภาพ ในโซนนี้ถือว่าดีเลยครับ ตั้งแต่เข้าบ้านไปจนถึงใช้ชีวิตในบ้าน ซึ่งมาตรฐานก็ประมาณนี้ แต่หากอยากได้การใช้งานเฉพาะตัว ก็สามารถปรับแต่งผ่านแอป LivingTech ร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ เช่นเดียวกันกับ solution อื่นๆ อย่างเช่น Xiaomi อะไรแบบนี้แหล่ะครับ ส่วนใหญ่ราคาไม่ได้หนีไปจากค่ายอื่นๆ ที่มีขายในปัจจุบัน จะมีแค่บางชิ้นที่ดูแพงเว่อร์ไปหน่อย ซึ่งจริงๆ น่าจะจัดชุด Starter Kit เอาไว้สักหน่อยก็จะดีมากเลย เหมือนซื้อแยกชิ้นแล้วราคานึง แต่ถ้าซื้อเป็นชุดจะคุ้มกว่า เช่นชุดพื้นฐาน ชุดในบ้าน ชุดในครัว ตามที่จัดแสดงแบบนี้น่าจะดีมากเลยล่ะ แต่เอาน่ะ ลด 10% ในช่วงนี้ก็พอได้อยู่นะครับผมว่า ฮ่ะๆ ว่างๆ ก็ลองแวะไปชมกันครับ เปิดโซนใหม่เรียบร้อยแล้วนะ



ถูกใจบทความนี้  2

17 thoughts on “พาไปชม โซน “บ้านอัจฉริยะ” ไปกับ Lotus’s Smart LivingTECH Powered By True

  1. Pingback: Hosting
  2. Pingback: Equality
  3. Pingback: kanha gummies nano
  4. Pingback: CZ P10C
  5. Pingback: FLINTLOCK PISTOL
  6. Pingback: ps5 disc version
  7. Pingback: Glock 43x for Sale

Comments are closed.