บอกเล่า เก้าสิบ HUAWEI MateView GT 27-inch Standard Edition

มาดูการใช้งานของ HUAWEI MateView GT 27-inch Standard Edition กันครับ งานนี้เปิดตัวมาด้วยราคาค่าตัว ที่เรียกว่าน่าสนใจ สำหรับใครที่กำลังหามอนิเตอร์ใหม่สักชิ้นนึง เป็นอุปกรณ์เอาไว้สำหรับทำงานและเล่นเกม โดยเฉพาะเล่นเกมนี่ใช่เลย โดยมีจุดเด่นอยู่หลากหลาย ทั้งหน้าจอดีไซน์โค้ง ขนาด 27 นิ้ว การติดตั้งก็ง่ายโดยมี Frost Silver Star Ring ที่เรียกว่าเป็นเอกลักษณ์ของ Huawei ในตระกูล GT เค้าเลยล่ะ การควบคุมก็ง่ายผ่านจอยสติ๊ก อยู่ด้านล่าง วันนี้มีบอกเล่า เก้าสิบ กันสักหน่อย

 

Huawei เข้าสู่ตลาดอุปกรณ์ไอทีมาสักพักใหญ่แล้ว และก็ปล่อยของออกมาเรื่อยๆ จนล่าสุดอย่าง HUAWEI MateView GT 27-inch Standard Edition เป็นรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัว ซึ่งมีจุดเด่นเพียบ

  •  Gaming Monitor ที่มีหน้าจอโค้งขนาด 27 นิ้ว  อัตราส่วน 16:9 ความละเอียด 2K และรีเฟรชเรท 165 Hz
  • ความสว่างหน้าจอ 350 nits รองรับเทคโนโลยี และมาตรฐานขอบเขตสีต่างๆ ครบถ้วนทั้งเทคโนโลยีการแสดงผลสดสวยด้วย HDR-10 มีคอนทราสต์ที่ 4000:1 ราองรับทั้ง DCI-P3 ที่ 90%  และรองรับ sRGB 16.7 ล้านสี ได้ 100%
  • มีค่า Delta E <2 ซึ่งช่วยให้ทุกสีสดสวยและมีความสมจริงความผิดเพี้ยนน้อยมาก คือค่าน้อยกว่า 2 นี่ถือว่ามาตรฐานล่ะครับ และยังรองรับมาตรฐาน TÜV Rheinland ที่ช่วยปกป้องดวงตาจากแสงสีฟ้า ช่วยให้การใช้งานและการเล่นเกมได้ยาวนานขึ้น ตาไม่ล้านั่นเอง
  • มีโหมดที่ช่วยให้นักเล่นเกมสาย FPS โปรขึ้นด้วย ตัวล็อคเป้า ที่มีสีให้เลือกได้ 2 สีด้วยกัน พร้อมกับ Dark Field Controls ที่ช่วยปรับความสว่างได้อีกด้วย
  • การเชื่อมต่อรองรับทั้ง DP และ HDMI

โดยหลักใหญ่ใจความมีประมาณนี้ครับ คราวนี้มาบอกเล่า เก้าสิบกันหน่อยว่า เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับมอนิเตอร์เกมมิ่งตัวล่าสุดจาก Huawei

 

ด้านดีไซน์ HUAWEI MateView GT 27-inch Standard Edition

อันนี้ก็เป็นดีไซน์ของ Huawei ที่มีเอกลักษณ์ โดยเฉพาะตัว Frost Silver Star Ring ที่อยู่ด้านหลัง ซึ่งตั้งแต่แกะกล่อง และประกอบเข้ากับขาตั้ง คือง่ายมาก และล็อคกับตัวมอนิเตอร์แน่นๆ เลย

รวมถึงยังปรับระดับความสูงได้ 110 มม. ปรับมุมหน้าจอไปข้างหน้าได้ 5 องศา และถอยหลังได้ 20 องศา ซึ่งผมว่าก็ปรับตามการใช้งานของผู้ใช้งานอย่างเราได้ระดับนึงล่ะ ความรู้สึกการปรับมุมต่างๆ คือนุ่มนวล ส่วนของฐานอาจจะกินพื้นที่ไปนิดนึง แต่ก็แข็งแรงและมั่นคงดีเลยล่ะ

คือหลังจากที่ได้ใช้งาน โดยส่วนใหญ่แล้ว ผมก็เอามาทำงานนี่ล่ะ Excel กับจอโค้งที่มีขนาดหน้าจอ 27 นิ้ว แต่จุดประสงค์และฟีเจอร์ของเจ้า HUAWEI MateView GT 27-inch Standard Edition คือเน้นตัวช่วยด้านเกมนั่นเอง ก็ไม่พลาดปกติก็เล่นเกมอยู่แล้ว แต่อาจจะไม่ได้เป็นแนว FPS เป็นแนวลุยเดินยิง แต่ก็ยังสามารถใช้ฟีเจอร์ที่ติดมากับมอนิเตอร์ได้อยู่นะ

 

จากที่ทดสอบแล้วในหลักการก็คือเหมือนกับเป็น Picture in Picture ที่ดีไซน์ออกมาเป็นเป้าในรูปแบบต่างๆ ที่ช่วยให้การเล็งแม่นยำขึ้น จากเป้าที่ตัวเกมให้มานั่นเอง ก็ถือว่ามีประโยชน์ดีสำหรับคนที่เล่นเกมแนวยิงทั้งหลาย ยิ่ง FPS ผมว่าน่าจะโดนใจเลยล่ะ

 

ด้านการแสดงผลตามขอบเขตมาตฐานสีต่างๆ ก็มีให้ครบ สามารถปรับตั้งค่าได้ตามต้องการ และยังมีโหมดของมาตรฐานภาพที่เหมาะกับโปรไฟล์เกมลักษณะต่างๆ ทั้ง FPS, MOBA, RTS หรือภาพยนตร์อีกด้วย ก็สมกับเป็ม มอนิเตอร์ของชาวเกมมิ่งจริงๆ และยังมีโหมดช่วยปรับความสว่างอย่าง Dark Field Control เพิ่มเติมได้อีก 2 ระดับทำให้หาศัตรูในที่มืดได้ดีขึ้น

ด้านการควบคุมใส่คำสั่งคอนโทรลผ่าน จอยสติ๊ก หรือจ๊อกตรงด้านล่างนี่ล่ะครับ ใส่คำสั่งต่างๆ ได้สะดวกดี จะยืนยันก็กดลงไป เลือกทิศทางก็ซ้ายขวาขึ้นลง ควบคุมรวมกันได้ 5 ทิศทาง

ส่วนการเชื่อมต่อก็รองรับทั้ง DP และ HDMI ครับ มาตรฐาน

สรุปภาพรวม HUAWEI MateView GT 27-inch Standard Edition

โดยภาพรวมแล้ว ก็ถือว่าเป็นมอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกมเน้นๆ เลยล่ะ รู้สึกได้เลยว่าคุณภาพจาก HUAWEI MateView GT 27-inch Standard Edition เอามาทำงานก็ได้นะครับรองรับถึง 2K อันนี้คือไปเปิด Excel นี่ได้เห็นข้อมูลเต็มตามาก อันนี้เอามาใช้งานจริงคือดีเลย นอกจากนั้นก็เอามาเล่นเกมได้อีก คือดีเป็นอีกทางเลือกของเกมเมอร์ที่ รักการเล่นเกม และคนทำงานก็ยังได้ ด้วยดีไซน์รูปลักษณะที่ดูแล้วสวย โดดเด่น ผมว่า Huawei นี่ก็ทำอุปกรณ์สายเกมมิ่งหรือไอทีได้ดีเลยทีเดียว ก็มาบอกเล่า เก้าสิบกันประมาณนี้ก็แล้วกันครับผม



ถูกใจบทความนี้  1

2 thoughts on “บอกเล่า เก้าสิบ HUAWEI MateView GT 27-inch Standard Edition

  1. You can check your Visa credit card balance Find out the account balance. Find out more about the balance, the initial balance as well as tips for problems to solve and how to keep track of your the value of your card here.[url=https://sites.google.com/view/yahooomaillogin/]yahoo mail login[/url]
    [url=https://sites.google.com/view/targetgiftcardbalancee/]target gift card balance[/url]
    [url=https://sites.google.com/view/amazoncommytvcodeactivate//]amazon.com/us/code[/url]
    [url=https://sites.google.com/view/url-amazon-commytv/]amazon.com/us/code[/url]
    [url=https://amzonmytvcode.com/]amazon.com/us/code[/url]
    [url=https://sites.google.com/view/gooogleplayredeemcode/]play google com redeem[/url]
    [url=https://sites.google.com/view/targetcomcheckbalance/]target.com/checkbalance[/url]
    [url=https://sites.google.com/view/amazoncomredeemgift/]amazon.com/redeem check balance[/url]
    [url=https://sites.google.com/view/amazonc0mredeem/]amazon.com/redeem check balance[/url]
    [url=https://sites.google.com/view/checkwalmartgiftcardbalance/]check walmart gift card balance[/url]
    [url=https://sites.google.com/view/lowesgiftcardbalance/]lowe’s gift card balance[/url]
    [url=https://sites.google.com/view/bestbuygiftcardbalances/]best buy gift card balance[/url]
    [url=https://sites.google.com/view/url-amazoncommytv/]amazon mytv[/url]
    [url=https://sites.google.com/view/url-yahoo-mail-login/]yahoo mail login[/url]

Comments are closed.