บอกเล่า เก้าสิบ realme GT Neo 2

เป็นอีกรุ่นที่สุดคุ้ม ณ ช่วงเวลานี้ สำหรับ realme GT Neo 2 อันเป็นรุ่นต่อยอดซีรีส์ GT ที่มาพร้อมกับสเปคที่น่าสนใจเมื่อเทียบกับราคา และยังมาพร้อมกับดีไซน์และสีสันที่สดสวย ไม่แพ้ใครเลย สำหรับรุ่นนี้เอามากวาดตลาดที่ต้องการสเปคแรงแต่จ่ายเบาๆ และแน่นอนว่าประสิทธิภาพการทำงานนี่ไม่เป็นรองใคร จัดเต็ม เอามาบอกเล่าเก้าสิบหลังจากใช้งานกันมาสักพัก

 

เป็นอีกรุ่นที่ใช้งานแล้วประทับใจเลยล่ะ สำหรับ realme GT Neo 2 เป็นซีรีส์ที่ยกให้เป็นซีรีส์สเปคแรงราคาเบา ที่เอามาเขย่าตลาดระดับหมื่นบาท แต่ได้สเปคจัดเต็ม ชนกับค่ายจีนอื่นๆ ได้อย่างสนุกเลยทีเดียว ซึ่งส่วนของฟีเจอร์และสเปคภาพรวมไปที่เว็บ realme ได้เลยครับผม

ด้านดีไซน์ของ realme GT Neo 2

 

เรื่องดีไซน์ผมว่าต้องยกให้ realme เค้ามีดีไซน์ที่ล้ำ ดูเข้ายุคสมัย เข้าใจสไตล์ผู้ใช้งานอายุแบบวัยรุ่นเลยทีเดียว ทั้งสีสันทั้งลวดลายต่างๆ แน่นอนว่า realme GT Neo 2  ก็เช่นกัน สีฮีโร่คือสีเขียวแบบนี้ล่ะครับ แถมยังมีลายเส้นสีดำพาดผ่านฝาหลังที่มีคำว่า Dare To Leaf อันเป็นสโลแกนของ realme นั่นเอง ติดอยู่ โดยที่เรามักจะไม่ค่อยเห็นอะไรลักษณะนี้เลยถ้าไม่ใช่ realme คือออกแบบมาได้อย่างลงตัวและสวยงาม รวมถึงสีฮีโร่ที่มาพร้อมกับชุดหูฟังอย่าง realme Air Buds 2 ที่ลงตัวอีกด้วย

 

ด้านการใช้งาน

 

ได้มีโอกาสเอาไปใช้งานนอกสถานที่บ้างในช่วงที่ผ่านมา แน่นอนว่าการใช้งานภาพรวมต้องดี เพราะสเปคอย่าง Snapdragon 870 5G และจัด RAM มาให้ตัวสุดที่ 12GB และพื้นที่เก็บข้อมูงถึง 256GB แต่รุ่นทีขายก็มีให้เลือกนะ 8/128GB ก็ถือว่าโอเคละ คือใช้งานกันสบายๆ เลย เร็ว แรง ความร้อนสำหรับผมแล้วน้อยนะ การออกแบบการระบายความร้อนถือว่าดี และที่สำคัญคือสเปคแบบนี้กับราคาหมื่นต้นมันช่างคุ้มค่าจริงๆ  และแบตก็อึดพอใช้ได้ จริงๆ ก็ตามการใช้งานล่ะครับ หากเน้นเล่นเกม หรือถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอเยอะๆ ก็หมดไวกว่าปกติ

แต่ก็ได้การชาร์จไวติดตัวมาด้วย ก็ถือว่าโอเคล่ะ ใช้หมดเร็วก็ชาร์จเร็วได้กับ SuperDart Charge ของเขานั่นล่ะ ซึ่งแน่นอนว่ามาพร้อมกับหัวชาร์จแบบ 65W

หน้าจอที่ 120Hz ก็ถือว่าแจ่มอยู่ ทั้งเล่นเกมทั้งมัลติมีเดียต่างๆ ได้หมด ทั้งด้านความสว่าง การแสดงสีต่างๆ ตัวกล้องที่อยู่ด้านหน้าอาจจะดูใหญ่ไปนิด เวลาดูหนังเต็มหน้าจอก็จะขัดตานิดๆ แต่เค้าก็เอาไปอยู่มุมจอแล้วล่ะนะ

การเชื่อมต่อต่างๆ ก็ครบ ทั้ง WiFi รับ WiFi 6 นะแต่ไม่แน่ใจว่าทำไมไม่ขึ้น WiFi6 เป็นสัญลักษณ์ แต่ผมสังเกตจากความเร็วในการเชื่อมต่อในบ้าน ก็มีการเชื่อมต่อที่ความเร็ว 1.2Gbps อันนี้อาจจะเป็นที่ realme อาจจะไม่ได้ dev เรื่อง software และแน่นอนว่ารองรับ 5G จัดเต็ม

กล้องของ realme GT Neo 2 อันนี้คือจัดมาให้พอใช้งาน แต่พอนี่คือก็ถือว่าจัดเต็มนะ ทั้งฟีเจอร์ต่างๆ ของกล้องเอง รวมถึงสเปคตัวกล้องที่กล้องหลัก 64 ล้านพิกเซล ให้มุมกว้างมา 5 ล้าน และมาโครติดมาด้วย เรียกว่าครบทุกช่วงส่วนกล้องด้านหน้าก็จัดมา 16 ล้านพิกเซล และความเนียนของพวกหน้าสวยต่างๆ นี่ก็ถือว่าทำได้ดีอยู่แล้ว ชัดเตอร์ต่างๆ ก็ไว ฟังก์ชั่น ฟีเจอร์ก็เพียบ เอาเป็นว่าหายห่วงเรื่องการถ่ายภาพ วีดีโอก็แจ่มอยู่นะ

ภาพถ่ายตัวอย่าง

 

สรุปภาพรวมของ realme GT Neo 2

สั้นๆ เลยว่าคุ้มค่ากับราคา 13,990 บาท กับสเปคและการใช้งานที่ครบถ้วน ใช้งานกันไปยาวๆ ไม่หงุดหงิดอย่างแน่นอน ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจครับ

ขอบคุณ realme Thailand ที่ให้ยืมเครื่องทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  1

13 thoughts on “บอกเล่า เก้าสิบ realme GT Neo 2

  1. Pingback: WordPress Hosting
  2. Pingback: Kindness T-Shirt
  3. Pingback: CZ P10C FOR SALE
  4. Pingback: FLINTLOCK PISTOL
  5. Pingback: Glock 43x
  6. Pingback: Weed Delivery

Comments are closed.