บอกเล่า เก้าสิบ realme Buds Air 2 หูฟัง True Wireless สุดติ่ง

มาครับ การใช้งาน realme Bud Air 2 หูฟังแบบ True Wireless ไร้สาย ในวันนี้ของ realme ที่ออกมาหลายรุ่นแล้ว และนี่คือรุ่นล่าสุดที่ออกมาซึ่งงานนี้มาด้วยดีไซน์พร้อมสีเขียวฮีโร่สดใส แน่นอนว่ายังมาพร้อมกับคุณภาพตามแบบฉบับ realme ล่ะครับ พร้อมฟีเจอร์ เช่น ตัดเสียงรบกวน (Active Noise Cancelling) มีการตรวจจับการใช้งาน เมื่อถอดออกเพลงจะหยุดทันทีแน่นอนว่า ยังมาพร้อมกับไดรเวอร์ขนาด 10 มม. อีกต่างหาก เอาเป็นว่ามีฟีเจอร์ใช้งานครบครัน

ฟีเจอร์ของ realme Bud Air 2

สเปคฟีเจอร์ภาพรวมก็ขอยกลิงค์ไปที่ realme เลยจ้า

สำหรับ realme Bud Air 2 ราคาอยู่ที่ 2,499 บาท โดยสามารถดูได้จากลิงค์นี้เลยครับผม

ด้านการออกแบบ

เรื่องการออกแบบในยุคนี้ผมว่ามันก็คล้ายๆ กัน ที่เหลืออยู่ทีว่าจะออกแบบยังไงให้ได้คุณภาพมากกว่ากัน ซึ่ง realme เองก็ออกมาหลายรุ่นแล้ว และรุ่นนี้เองก็นับได้ว่าเป็นรุ่นระดับไฮเอนของตัวเองก็ว่าได้ จะเป็นรองก็ realme Bud Air Pro นั่นล่ะ ด้วยการออกแบบพกพาสะดวก เพราะว่าเคสชาร์จและพกพาออกแบบให้มีความบางไม่หนามากใส่กระเป็าเสื้อหรือกางเกงก็ได้ สบายๆ น้ำหนักก็ไม่มาก หยิบใช้งานสะดวก

ส่วนตัวหูฟัง มีลักษณะเป็นก้าน ซึ่งก็ช่วยในการบาลานซ์กับลักษณะของใบหูเราได้เป็นอย่างดี ซึ่งต้นแบบอย่างที่รู้กันว่าเทรนด์ก้านแบบนี้มาจากค่ายผลไม้ ซึ่งค่ายต่างๆ ก็พัฒนาต่อในสไตล์ของตัวเอง ผมอาจจะเรียกรุ่นนี้ได้ว่าก้านยาวนะ (จริงๆ ก็มีลักษณะนี้หลายรุ่น) นี่ก็เป็นหนึ่งในนั้นนะครับ ไดรเวอร์จัดให้ 10 มม. ก็จัดหนักใช้ได้

สำหรับตัวหูฟังเอง นอกจากก้านที่ยาวรับกับสรีระของหูแล้ว ก็จะมีตัวลำโพงที่เน้นดีไซน์ให้เข้ากับรูหูของเราเช่นกัน องศาของตัวลำโพงหรือหูฟังที่โน้มเข้าไปในรูหูของเราจะถูกออกแบบมุมมาให้พอดิบพอดีเลย แต่ก็นั่นล่ะ หูเราไม่เท่ากันดังนัั้น หากลองใส่แล้วยังไม่พอดีก็ยังสามารถปรับเปลี่ยนขนาดของหูฟังได้โดยมีจุกหูฟังขนาดต่างๆ ติดมาด้วยนั่นเองครับ อันนี้ก็พื้นฐานของตัว True Wireless Bluetooh อยู่แล้วล่ะนะ แต่ผมว่าเค้าดีไซน์ออกมาได้พอดีกับการใช้งานของผม

มาดูการใช้งานกันครับ

ซึ่งด้านการใช้งานหลักๆ ก็คงเน้นด้านฟีเจอร์ล่ะครับ ที่เหมาะกับลักษณะการใช้งานต่างๆ โดยหลักๆ ที่ชอบเลยก็คือ ตัวดีเทคการสวมใส่อัตโนมัติ กรณีที่ฟังเพลงอยู่แล้วเกิดต้องหยุดกลางคัน คือเมื่อถอดออกเพลงก็หยุดเล่นชั่วคราวและเมื่อใส่หูเรา เพลงก็จะเล่นต่อนั่นเอง  การใช้ด้านโทรศัพท์คุยกันก็ถือว่าทำได้ดีนะ มีไมค์มาให้สองตัว ช่วยกันตัดเสียงรบกวน ซึ่งก็มีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancelling มาให้ด้วย

พลังเสียงผมว่าจากตัวขับที่ให้มาบวกกับ realme ที่เค้ามีประสบการณ์จูนเสียงมาผมว่าโอเคละ เล่นเกมก็สบาย ไม่มีดีเลย์ อาจจะมีนิดๆ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร ลองเล่นเกมที่เป็นเกมบีทสำหรับกดตามจังหวะเพลงนี่สนุกมากๆ เลย จัดเต็มมาก ประทับใจตึ้บๆ และเล่นสนุก

 

สรุปการใช้งาน realme AirBud 2

สำหรับรุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกล่ะครับ คุณภาพเสียงดี ฟีเจอร์การใช้งานก็ครบครันส ราคาก็สมน้ำสมเนื้อล่ะครับ ที่ 2,499 บาท ซึ่ง realme เองก็มาพร้อมกับ realme GT Neo 2 ที่มีสีฮีโร่เหมือนกันคือสีเขียวซะด้วย คือใช้งานร่วมกันนี่แจ่มเลยล่ะ ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ก็ไม่ต้องพูดถึง ใช้งานกันยาวๆ เพราะมีเคสติดตัวไปด้วยอยู่แล้ว ชาร์จแป๊ปนึงก็ใช้งานได้ยาวๆ ไป ตามฟีเจอร์นั่นล่ะ ผมว่าโดยภาพรวมแล้วเจ้า realme AirBud 2 นี่ก็เป็นอุปกรณ์อีกตัวนึงที่น่าสนใจ และหากมี realme GT Neo 2 อยู่ในมือด้วยแล้วล่ะก็ ควรจัดด้วยอย่างมาก

ขอบคุณ realme Thailand ที่ให้ยืมอุปกรณ์ทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  0

10 thoughts on “บอกเล่า เก้าสิบ realme Buds Air 2 หูฟัง True Wireless สุดติ่ง

  1. Pingback: WordPress
  2. Pingback: Hemp T-shirt
  3. Pingback: Weed Strains
  4. Pingback: Weed Delivery

Comments are closed.