บอกเล่า เก้าสิบ realme Pad แทปเล็ตสุดคุ้ม

ได้ realme Pad มาทดลองใช้งานครับ กับ Tablet ตัวแรกของ realme ก็ว่าได้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเจนเนอเรชั่นที่แตกมาจาก Smartphone เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งรุ่นนี้ก็ถือว่าคุ้มค่าใช้ได้ทีเดียว ทั้งด้านการใช้งานต่างๆ หน้าจอขนาดใหญ่ 10.4 นิ้ว และบางแค่ 6.9 มม. มาพร้อมกับลำโพง 4 ตัว รองรับ Dolby Atmos และแน่นอนว่าแบตอึดมากๆ ใช้งานจนลืมเลยขนาด 7100 mAh และภาพรวมตอบสนองครบถ้วน แน่นอนว่าใส่ซิมได้รองรับเครือข่าย 4G ซึ่งพกพาไปที่ไหนก็ใช้งานได้ทุกที่

รายละเอียดฟีเจอร์และสเปคดูได้ที่ realme official นะครับ

realme Pad ราคาค่าตัวอยู่ที่ 11,990 สำหรับรุ่นที่รองรับ LTE 4G ความจุ 6/128GB ส่วนรุ่น WiFi ความจุ 6/128 GB ราคาที่ 10,990 บาท และ รุ่น WiFi 4/64GB อยู่ที่ 8,990 บาท ลิงค์ไปได้ที่นี่เลยครับ

realme Pad LTE ความจุ 6/128GB ราคา 11,990 บาท  ==> ลิงค์นี้
realme Pad WiFi ความจุ 6/128GB ราคา 10,990 บาท  ==> ลิงค์นี้
realme Pad WiFi ความจุ 4/64GB ราคา 8,990 บาท  ==> ลิงค์นี้

มาลองใช้งาน realme Pad กัน

สำหรับด้านการใช้งานก็ชัดเจนครับว่า Tablet หน้าจอใหญ่ขนาด 10.4 นิ้ว สะดวกด้านการใช้งาน ไม่ว่าจะดูเว็บ ดูหนัง คือจัดเต็มอยู่แล้ว realme Pad มีรุ่นให้เลือกรองรับการใช้งานทั้งใส่ซิมได้หรือเชื่อมต่อกับ WiFi ก็ได้ และ WiFi รองรับ 5GHz นะครับแต่ไม่รองรับ WiFi 6 ก็เรียกว่าได้ความเร็วระดับนึง

 

ด้านการใช้งานที่เป็นจุดเด่นอย่างนึงก็คือมัลติมีเดียจัดเต็ม มาพร้อมกับลำโพง 4 ตัวที่รองรับ Dolby Atmos ซึ่งจากที่ลองใช้งานอันนี้ก็ดูหนังสบายเลย

ไม่ว่าจะเป็นแอปต่างๆ หรือบน Youtube ก็ตอบโจทย์ แถมยังสามารถแบ่งหน้าจอทำงานสองอย่างพร้อมๆ กันได้ ถือว่าใช้ประโยชน์จากหน้าจอใหญ่ได้เต็มที่

แบตอึดมาก คือแบตขนาดใหญ่ 7100 mAh ซึ่งทั้งวันสบายเลยครับ ที่เหลือก็การชาร์จนี่ล่ะ ซึ่งก็ให้หัวชาร์จปกติที่ไม่ใช่ super dart charge มานะ อันนี้จริงๆ น่าจะจัดให้หน่อย ก็อาจจะเป็นข้อสังเกต แต่ทว่าระหว่างวันใช้งานได้อยู่แล้ว เหลือแค่ตอนกลางคืนที่ไม่ได้ใช้งานก็ค่อยชาร์จทิ้งไว้คืนนึงก็เต็มอยู่ครับ อันนี้อาจจะไม่ต้องห่วงอะไรมากเรื่องหัวชาร์จที่แถมมาให้

การเชื่อมต่อและการใช้งานเน็ต

สิ่งนึงที่สำคัญในยุคนี้ก็คือการใช้งานเน็ตนั่นล่ะ ซึ่งเค้าก็รองรับทั้ง WiFi และ LTE 4G นั่นเอง แล้วแต่สะดวก สำหรับ WiFi ก็รองรับความถี่ 5Ghz ซึ่งก็จะได้เรื่องความเร็วมา แต่ไม่รองรับ WiFi6 ซึ่งสเปคอาจจะต้องสูงกว่านี้อีกสักหน่อย ผมเชื่อว่าอนาคต realme จะพัฒนารุ่นที่รองรับการเชื่อมต่อที่ดีขึ้น

ด้านกล้องถ่ายภาพ

ส่วนของกล้องให้กล้องหน้ามา 2 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องด้านหลัง 8 ล้านพิกเซล แต่จัดแบบ Wide มาให้ด้วย นั่นหมายถึงเก็บภาพในมุมกว้างได้ ก็ถือว่าจัดมาให้ในระดับนึง ในการถ่ายภาพผมว่าคุณภาพก็พอใช้ได้ล่ะครับ เอามาใช้งานได้อยู่ ลงโซเชียลอะไรแบบนี้สบาย ไม่ได้มีฟีเจอร์อะไรมากครับ มีแค่โหมดโปร กล้องหน้าก็ไม่ได้มีบิวตี้มาให้หน้าสดอย่างเดียวอันนี้

ตัวอย่างภาพถ่ายก็ประมาณนี้เลย

 

ส่วนอื่นๆ ผมว่าประโยชน์ของ Tablet ก็คือหน้าจอใหญ่นั่นล่ะ สเปคก็ใช้งานโอเค แล้วแต่ว่าจะเลือกลักษณะไหน ถ้าประหยัด ไม่ได้ไปไหนก็ใช้รุ่น WiFi ก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าจะพกพาไปใช้งานด้วยก็แบบ LTE ที่รองรับการใส่ซิมน่ะครับ

สรุปการใช้งาน realme Pad

โดยภาพรวมการใช้งาน ผมก็เอามาทดสอบใช้งานทั่วไป ตอบสนองได้ดี เล่นเกมได้บ้าง แต่ก็จากสเปคไม่ได้แรงมากปรับภาพให้พอเหมาะก็เล่นได้อยู่นะครับ พวก ROV อะไรแบบนี้ แบตอึดอยู่แล้วด้วยสบายเลย ข้อดีก็คือผมว่ามันตอบโจทย์เรื่องมัลติมีเดีย พวกดูหนังนี่โอเค คือได้เรื่องของพลังเสียงจากลำโพง 4 ตัวก็ดูหนังมันส์อยู่นะ เอามาใช้งานพวกดูเว็บ ดูข้อมูลต่างๆ ก็ได้ สิ่งที่จะได้เพิ่มเติมก็คือให้เด็กๆ ใช้งาน มีโหมดเด็กจาก google account  Google Kids Space ซึ่งจะมีการเชื่อมต่อกับ parent account ได้อยู่แล้ว กล้องก็เก็บภาพได้มุมกว้างดีแต่คุณภาพก็ตามสเปคล่ะครับ ต้องมือนิ่งๆ กับหาแสงดีๆ หน่อยแค่นั้นครับ ที่เหลือก็คือใช้งานกันไปยาวๆ เพราะแบตอึดมากๆ นั่นเอง ก็คงมาบอกเล่ากันประมาณนี้ ไปก่อนละครับ

ขอบคุณ realme thailand ที่ให้ยืมอุปกรณ์ทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  0

11 thoughts on “บอกเล่า เก้าสิบ realme Pad แทปเล็ตสุดคุ้ม

  1. Pingback: Hosting
  2. Pingback: Equality
  3. Pingback: FLINTLOCK PISTOL
  4. Pingback: Glock 43x for Sale
  5. Pingback: Weed Strains

Comments are closed.