แนะนำ AIoT ใหม่ Xiaomi Buds 3 พร้อม Xiaomi Watch S1 Active

ก็เปิดตัวกันไปเรียบร้อย วันนี้มาแนะนำของใหม่ในช่วงต้นปีกับอุปกรณ์ ที่เรียกได้ว่าเป็น Wearable หรือ AIoT ที่มาเติมเต็มการใช้งาน ที่ช่วยให้เพลิดเพลินจากการฟังกับ Xiaomi Buds 3 และการออกกำลังกาย อย่าง Xiaomi Watch S1 Active ซึ่งเป็นอุปกรณ์ขาประจำสำหรับค่ายนี้ที่มาพร้อมกับการเปิดตัว Xiaomi 12 ซีรีส์นั่นเอง วันนี้ขอมาแนะนำ และมาเปิดความใหม่กับทั้งสองอุปกรณ์นี้สักหน่อย ตามมาได้เลยครับ

วันนี้มาควบกัน 2 ตัวเลย ทั้ง Xiaomi Buds 3 และ Xiaomi Watch S1 Active อุปกรณ์เสริมด้านการสวมใส่ หรือในเทรนด์ยุคนี้ต้องเรียกว่าเป็น AIoT อุปกรณ์ที่ช่วยเติมเต็มการใช้งานร่วมกับ Smartphone ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยงานนี้เปิดตัว Xiaomi Buds 3 มาในราคาเบาๆ ที่ 2,999 บาท และ Xiaomi Watch S1 Active ราคาที่ 4,990 บาท

 

สเปคและรายละเอียด Xiaomi Watch S1 Active <= ดูที่นี่

และสเปคและรายละเอียดของ Xiaomi Buds 3 <= ดูที่นี่

 

Xiaomi Buds 3 หูฟัง True Wireless ที่ลงตัว

สำหรับหูฟัง Xiaomi Buds 3 เรียกว่าเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 แล้วล่ะครับ กับหูฟัง bluetooth แบบไร้สายที่แท้จริง แยกการใช้งานออกจากกันสองฝั่ง แน่นอนว่ามีดีไซน์และการพัฒนาดีขึ้นทุกๆ ปี และปีนี้ Xiaomi Bud 3 มาพร้อมกับคอนเซ็ปท์ที่ว่า Feel the beat, lose the noise โดยคอนเซ็ปท์นี้ก็แสดงให้เห็นว่าเจ้า Xiaomi Buds 3 มีจุดเด่นตรงที่ใส่ระบบการตัดเสียงรบกวนแบบขั้นสุดมาให้ แน่นอนว่าคุณภาพเสียงก็เช่นเดียวกัน และยังใช้งานง่าย เชื่อมต่อง่ายและสวมใส่สบาย ออกแบบมาตามสรีระของหูเรา

ด้านแบตเตอรี่และการใช้งาน

สำหรับ Xiaomi Buds 3 ใช้งานต่อเนื่องได้นานพอสมควรเลยทีเดียว แบตเตอรี่อยู่ได้สูงสุด 32 ชั่วโมงโดยประมาณ ซึ่งใช้งานร่วมกับเคสชาร์จที่ติดตัวมาด้วย และแน่นอนครับว่า สามารถใช้งานด้วยหูฟังข้างเดียวได้ด้วย ซึ่งก็จะยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานมากขึ้น โดยหูฟังข้างนึงใช้งานได้ 7 ชั่วโมงเลยทีเดียว กรณีลักษณะนี้ก็จะรองรับทั้งการประชุม หรือฟังเพลงในระหว่างวันไปด้วย และตัวเคสนอกจากช่วยชาร์จหูฟังแล้ว ก็ยังรองรับการชาร์จแบบไร้สายอีกด้วยครับ ซึ่งก็สามารถชาร์จผ่านสาย USB-C ได้ตามปกติ

ด้านการใช้งาน Xioami Bud 3 นอกจากเรื่องแบตเตอรี่หรืออายุการใช้งานแล้ว ก็จะมีเรื่องการเชื่อมต่อที่สามารถเชื่อมต่อกับ Smartphone และอุปกรณ์ได้พร้อมกัน 2 อุปกรณ์ นั่นก็หมายถึงทำให้การใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันเรามีทั้ง Smartphone และ PC หรือ Notebook ก็สามารถเชื่อมต่อพร้อมกันและสลับกันทำงานได้สะดวกและรวดเร็ว และแน่นอนว่าการใช้งานลักษณะนี้ ก็ใช้งานทั้งฟังเพลงและประชุมหรือเรียนออนไลน์กันไปในช่วงเทรนด์โควิดแบบนี้ Xiaomi Buds 3 ก็ตอบโจทย์ด้านการสนทนาน การประชุม เพราะมาพร้อมกับการตัดสัญญาณรบกวนหรือที่เราคุ้นชื่อกันดี Active Noise Cancellation ซึ่งมีชิปช่วยทำงานอย่างชาญฉลาด รวมถึงตัดเสียงรบกวนได้สูงสุด 40 db เลยทีเดียว ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการคุยสายหรือการประชุม ก็ชัดเจนแม้ว่าจะมีเสียงรอบข้างกี่มีเสียงรบกวนเยอะก็ตาม โดยมีระบบการตัดเสียงการรบกวน 3 โหมดการทำงานด้วยกัน คือ Light mode สำหรับสถานที่ที่ไม่ได้มีเสียงรบกวนมากนัก เช่นคาเฟ่ ร้านกาแฟต่างๆ, Balance mode สำหรับ การใช้งานที่เริ่มจะมีเสียงรบกวนมากขึ้น เช่นออกกำลังกายที่สานสาธารณะ และสุดท้าย Deep mode สำหรับที่มีเสียงรบกวนมากๆนอกจากนี้ ยังมีโหมด Dual Transparancy ที่เราไม่ต้องถอดหูฟังแต่ได้ยินเสียงรอบข้างชัดเจนอีกด้วย

มีเรื่องของการควบคุมได้สะดวก ผ่านการสัมผัสที่ตัว Xiaomi Buds 3 ซึ่งจะเป็นการใส่คำสั่งต่างๆ เช่นสลับโหมดเล่นเพลง หยุดเล่นเพลง ด้านการโทรศัพท์และมีฟังก์ชั่นพื้นฐานต่างๆ ครบถ้วน อีกทั้งเรื่องพลังเสียงที่ Xiaomi Buds 3 จัดความถี่กว้างถึง 3 แบนด์ หรือ 3 ย่านความถี่ด้วยกัน ทำให้ได้รับรายละเอียดเสียงที่ครบถ้วน และมีคุณภาพเสียงระดับ Hi-Fi โดยมีการปรับแต่งเสียงอย่างกับเราใส่หูฟังในห้องบันทึกเสียงแบบมืออาชีพกันเลยทีเดียว

แหม่ สุดท้ายครับ หูฟังยังสวมใส่สบาย ออกแบบมาให้สอดรับกับหูเราอย่างลงตัว และสุดท้ายก็กันน้ำกันฝุ่น IP55 หายห่วงกันไป เรื่องเหงื่อเวลาใส่ไปออกกำลังกายก็ไม่ต้องห่วงเลยครับ

จากการใช้งานการสวมใส่กระชับ สบาย น้ำหนักเบา มีก้านรับกับโครงสร้างของหูเราได้อย่างดี ฟีเจอร์ต่างๆ ก็เยอะอยู่ พลังเสียงสำหรับรุ่นนี้ก็ครบ แต่จะจัดไปทางเสียงกลางกังวาลเด่นมากกว่า เบส กับแหลมยังมีครบ นุ่มลึก และ งานนี้มาพร้อมกับราคาเบาๆ 2,999 บาทเท่านั้น

 

 Xiaomi Watch S1 Active รับการออกกำลังกายทุกรูปแบบ

สำหรับอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง ก็ต้อง Xiaomi Watch S1 Active ที่ในครั้งนี้ออกมาสองรุ่น คือ  Xiaomi Watch S1 ที่อยู่ในระดับพรีเมี่ยม และ  Xiaomi Watch S1 Active ที่รับสายสปอร์ตโดยเฉพาะ งานนี้มาพร้อมคอนเซ็ปท์ Style up your fitness คือในตามแนวออกกำลังกายของตนเอง ซึ่งมีโหมดออกกำลังกายกว่า 117 โหมด รองรับกีฬาแทบทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหน กีฬาอะไรก็ใช้ Xiaomi Watch S1 Active แทรคการออกกำลังกายได้ครบ

รายละเอียด Xiaomi Watch S1 Active มีอะไรบ้าง

ด้วยการออกแบบของ Xiaomi Watch S1 Active รูปร่างหน้าตาในทรงสปอร์ต ออกแบบปุ่มมาให้รองรับการออกกำลังกายอย่างชัดเจน แน่นอนว่า มาพร้อมกับหน้าจอแบบ AMOLED  HD ความละเอียดสูง และมีขนาดหน้าจอ 1.43 นิ้ว ใหญ่ ชัดเจน ได้ใจ การแสดงผลเป็นลักษณะ widget ที่สามารถปรับแต่งได้ และมองได้อย่างชัดเจน มีพื้นที่แสดงรายละเอียดมากขึ้น ควบคุมได้ง่าย พร้อมยังมีนาฬิกาในรูปแบบไดนามิก เป็นลักษณะภาพเคลื่อนไหวที่ดูสวยงามมาก ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่สามารถเลือกหน้าปัทม์ ได้มากกว่า 200 รูปแบบเลยทีเดียว

 

โหมดการออกกำลังกายไม่อั้น 117 โหมด ซึ่งรองรับทุกการออกกำลังกาย และคัดเอา 19 โหมดการออกกำลังกายแบบมืออาชีพใส่เอาไว้ด้วย เรียกว่าอัดแน่นเตรื่องการออกกำลังกายจริงๆ และการออกกำลังกายกลางแจ้ง ก็จะมีระบบ Dual-band GPS ที่ช่วยให้การจับสัญญาณ GPS ระบุตำแหน่งได้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น ทำให้แต่ละกิจกรรมสนุกขึ้น และสามารถแทรคเรื่องรายละเอียดการออกกำลังกายพร้อมนำมาปรับให้เราพัฒนาการออกกำลังกายแต่ละรูปแบบให้ดีขึ้นกว่าเมื่อวานอีกด้วย

 

เรื่องของสุขภาพสำหรับ Xiaomi Watch S1 Active

เรื่องของสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ โดย Xiaomi Watch S1 Active สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ตลอดวัน สามารถตั้งค่าได้ว่าวัดอัตราเฉลี่ยกี่นาทีต่อครั้ง หรือจะจับทุกนาทีเลยก็ได้ ซึ่งการเลือกตรงนี้ก็มีผลต่อแบตเตอรี่ แต่ก็ไม่ต้องห่วง เพราะแบตเตอรี่โดยปกติจะอยู่ได้ถึง 12 วันเลยทีเดียว เรียกว่าอึดพอตัว นอกจากนี้ยังสามารถวัด SpO2 ได้ตลอดวันเช่นกัน ซึ่งออกซิเจนในเลือดก็มีผลกับสุขภาพโดยตรงโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ยังระบาดอยู่ ณ ขณะนี้

แน่นอนว่ารวมถึงการนอนหลับพักผ่อนที่เช็คละเอียดมากขึ้นกว่าเดิม เพิ่มเติมเรื่องวัดความเครียดก็เป็นอีกตัวบ่งชี้นึงที่จะช่วยให้เรารู้จักผ่อนเบา ไปพักผ่อน หรือเปลี่ยนอิริยาทบในการทำงาน รวมถึงยังมีแอคทิวิตี้ทั่วไป เช่นการเตือนการนั่งนาน  ที่โดยภาพรวมแล้วเรื่องสุขภาพมีอยู่ครบถ้วน

 

ฟังก์ชั่นใช้งานร่วมกับ Smartphone และการแจ้งเตือน

เรียกว่าเป็นการควบคุมการแจ้งเตือนและการใช้งานร่วมกับ Smartphone ซึ่งที่เพิ่งเปิดตัวไปหากใครได้สั่งจอง Xiaomi 12 Series หรือซื้อมาใช้งานก็จะลงตัวมากยิ่งขึ้น โดยจะมีฟังก์ชั่นการโทรศัพท์ผ่านการเชื่อมต่อ bluetooth นั่นเอง  ซึ่งสามารถรับสายได้อย่างรวดเร็ว และแสดงขึ้นมาบนหน้าปัทม์อย่างชัดเจน ง่ายต่อการใช้งาน ไม่ต้องหยิบ Smartphone กรณีที่มือไม่ว่างเจ้า Xiaomi Watch S1 Active  ก็ช่วยเราได้ตรงจุดนี้ รวมถึงยังมีฟีเจอร์ ควบคุมการเล่นเพลงก็ทำได้เช่นเดียวกัน ด้วยการออกแบบเป็น widget ทำให้ควบคุมได้ง่ายขึ้น และยังมีฟีเจอร์ควบคุมการถ่ายภาพบน Smartphone ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นรีโมตชัตเตอร์นั่นล่ะครับ

การใช้งานอื่นๆ

มีเรื่องเข็มทิศ บารอนมิเตอร์ ความกดอากาศ ความดันอากาศ สำหรับการเดินทางหรือการใช้งานด้านอื่นๆ ก็เรียกว่า Xiaomi Watch S1 Active ครอบคลุมการใช้งาน และกีฬาได้ครบจริงๆ ยังไม่รวมถึงกันน้ำลึกได้ถึง 5ATM หรือ 50 เมตร และยังรองรับ NFC ซึ่งสามารถชำระเงินแบบไร้สายได้ ผ่าน Xiaomi Pay แต่ก็ต้องรอการใช้งานในบ้านเราอีกทีนึง ไม่รู้เมื่อไหร่เหมือนกันครับ สิ่งที่น่าสนใจก็คือ การสั่งงานด้วยเสียงโดยมีการติดตั้ง Alexa มาด้วย ดังนั้น ก็จะสามารถเช็คพวกสภาพอากาศ หรือจะควบคุมอุปกรณ์ IoT ก็ได้เช่นกัน ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้เรียกว่ามาเติมเต็มการใช้งานให้ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น

 

ด้านแอปพลิเคชั่น Mi Fitness ปรับโฉมใหม่

สำหรับการเก็บข้อมูลบนแอปพลิเคชั่น ตัวล่าสุดคือ Mi Fitness ซึ่งเพิ่งอัปเดทกันสดๆ หน้าตาแอปน่าใช้งานมากขึ้นไปอีก หลังจากที่เมื่อปีก่อนอัปเดตเป็น Xiaomi Wear กันไปรอบนึงแล้ว เช่นเคยครับ ว่าเก็บข้อมูลต่างๆ ได้ครบถ้วน ไปจนถึงการตั้งค่า Xiaomi Watch S1 Active เลือกหน้าปัทม์ที่มีมากมาย และฟีเจอร์ต่างๆ อีกเพียบ คุ้มค่ากับราคา 4,990 บาท อย่างแน่นอน

 

เป็นอีก 2 ไอเท็ม ณ ปัจจุบัน ที่กำลังเป็นเทรนด์ ณ ขณะนี้ ทั้ง Xiaomi Buds 3 ในราคาค่าตัว 2,999 บาท และ  Xiaomi Watch S1 Active ในราคา 4,990 บาท เปิดจองกันเรียบร้อยแล้ว สั่งซื้อออนไลน์กันได้ตามช่องทางโฆษณาเลยครับผม ยังมี Xiaomi 12 ซีรีส์ที่เปิดตัวมาพร้อมกันด้วยครับ และ Xiaomi ยังเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ มากมายมาอัปเดตกันในปีนี้ อดใจรอกันได้เลย

 

เสียวหมี่เปิดตัว Xiaomi 12 Series นิยามใหม่แห่งสมาร์ทโฟนเรือธงด้วยคอนเซ็ปต์ Master every scene พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ AIoT รุ่นใหม่มากมาย



ถูกใจบทความนี้  2

5 thoughts on “แนะนำ AIoT ใหม่ Xiaomi Buds 3 พร้อม Xiaomi Watch S1 Active

Comments are closed.