บอกเล่า เก้าสิบ – OnePlus Nord 2 5G

ค่ายนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกค่ายที่แจ่มว้าว ไม่แพ้ค่ายอื่น แม้ว่าช่วงนี้ทิศทางจะชัดเจนแล้วว่าจะอยู่กับ OPPO เสมือนแบรนด์ลูก แต่ในไทยก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงอะไรนะ ซึ่งงานนี้ OnePlus Nord 2 5G ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้มีโอกาสจับ จึงขอเอามาบอกเล่ากันสักนิดสักหน่อยก็แล้วกันครับ รุ่นนี้ตอนนี้ราคาอยู่ที่ 15,900 บาท (อ้างอิงจาก Thisshop) ซึ่งดูแล้วน่าสนใจเพราะว่า สเปคไม่ธรรมดาครับ ด้วย Dimensity 1200 ที่ประสิทธิภาพไม่แพ้กับรุ่นใหม่ๆ เลยนะครับ ถ้าราคาได้หมื่นกลางๆ นี่แจ่มเลย มาดูกันครับว่าน่าสนใจแค่ไหน

 

ต้องออกตัวเลยว่า รุ่นนี้มาพักใหญ่แล้วนะครับ จนปัจจุบัน ที่เขียนอยู่นี่ มีรุ่นใหม่กว่าออกมาแล้วอย่าง OnePlus Nord CE2 5G ก็ราคาใกล้เคียงกัน ต่างกันไม่มาก ถ้าราคารุ่น 8/128GB นะครับ ก็อาจจะลองดูสำหรับค่ายนี้ สำหรับ OnePlus Nord 2 5G เรียกว่าเป็นรุ่นรองท็อป ซึ่ง OnePlus เองดันซีรีส์ Nord ขึ้นมาให้ดูคุ้มค่า ในขณะที่ฟีเจอร์ใกล้เคียงเรือธง ดูคุ้มค่ามากขึ้น และแน่นอนว่า OnePlus Nord 2 5G นั้นเป็นรุ่นที่ผมมองว่าคุ้มมาก อย่าง Dimensity 1200 จาก MediaTek ที่ตอบโจทย์การใช้งานโดยภาพรวมได้ดี มากๆ อยู่แล้ว ประกอบกับ RAM 8GB ที่ช่วยให้ลื่นไหลมากขึ้น และแน่นอนว่า Oxygen OS ที่เสริมเติมกันให้เต็มประสิทธิภาพ

สเปคทั้งหมด่ของ OnePlus Nord 2 5G ดูได้ที่ ==> ลิงค์นี้

มาดูด้านดีไซน์ของ OnePlus Nord 2 5G 

ด้วยดีไซน์ผมว่ามันค่อนข้างจะดูเรียบๆ แต่สีที่เค้าออกแบบมาคือเขียวปนฟ้าบางๆ เค้าว่าคล้ายกระเบื้องที่เรียบหรู สีจริงๆ เค้าเรียกว่า Blue Haze นะครับสีนี้ แต่จะบอกว่าสวย เด่นจริงๆ ส่วนที่น่าสนใจก็คือ ปุ่มที่เป็นเอกลักษณ์ ใช้เลื่อนปิดเสียง สั่น หรือเข้าสู่โหมดปกติได้ อันนี้คือ ยังใช้งานได้ดีเลย คือปกติถ้าเป็นรุ่นอื่นๆ หรือค่ายอื่น ก็ทำได้ แต่ก็อยู่ในตัวการตั้งค่าหรือ shortcut bar ด้านบน ซึ่งก็ต้องเปิดหน้าจอก่อน แต่สำหรับ OnePlus แล้ว คือใช้ปุ่มนี้เพื่อปิดการทำงาน หรือเข้าการทำงานโหมดสั่น หรือ ปิดเสียงได้ทันที จะเหมาะกับคนที่ลักษณะสื่อสาร ประชุม หรือมีงานสำคัญบ่อยๆ ที่ต้องการสมาธิ อันนี้ช่วยได้เลย

ด้านการใช้งานบน OnePlus Nord 2 5G 

ด้านหน้าจอก็จัดเต็ม AMOLED สีสันสวยงาม สู้แสงได้สบาย เล่นเกม ดูหนัง ได้หมด ขนาด 6.43 นิ้วมาตรฐานอีกเช่นกัน ส่วนของการใช้งานที่สำคัญคือใช้งานได้ทั้งวัน การจัดการพลังงานยังจัดการได้ดีอีกด้วย แน่นอนว่ามาพร้อมกับการชาร์จไว Warp Charge 65W ซึ่งก็เป็นอีกจุดนึงที่ควรมีในยุคนี้ และดีกว่าเรือธงบางค่ายอีก ส่วนแบตก็ 4500 mAh ผมว่าก็ใหญ่ตามมาตรฐานแล้วล่ะ อีกส่วนนึงก็คือพลังเสียง อันนี้คือลำโพงดีจริง แจ่ม เสียงดังฟังชัด มีมิติ สุดท้ายด้านการใช้งานคงเป็นเรื่อง 5G และการเชื่อมต่อต่างๆ เช่น Wifi 6 ก็รองรับครบๆ ใช้งานได้รวดเร็วทั้งตัวเครื่องเองโดยรวมและด้านการเชื่อมต่อข้อมูลที่ถือว่าสำคัญในปัจจุบัน

การเล่นเกม OnePlus Nord 2 5G 

แน่นอนว่าด้วยสเปคแบบนี้เล่นเกมได้สบาย และเช่นกันผลจาก CPU ที่เป็น Dimensity 1200 จึงทำให้เล่นเกมลื่นและพลังงานไม่ลดฮวบๆ อีกด้วย ถือว่าดีเลยครับ มีโหมด Pro Gaming ที่ช่วยให้การเล่นเกมสมูทขึ้น

ด้านกล้องถ่ายภาพ OnePlus Nord 2 5G 

แน่นอนเรื่องกล้องนี่ก็จัดเต็มเช่นกัน กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล กล้อง ultra wide 8 ล้านพิกเซล และกล้อง mono 2 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องด้านหน้า 32 ล้านพิกเซล จากสเปคแล้วก็น้องๆ เรือธง พร้อมฟีเจอร์การถ่ายภาพในแบบฉบับ OnePlus ชัดเตอร์ไว และการถ่ายวีดีโอก็ถือว่าครบเช่นเดียวกัน

ตัวอย่างภาพถ่าย

สรุปการใช้งาน OnePlus Nord 2 5G 

ด้านการใช้งานโดยภาพรวม ก็น่าประทับใจกับรุ่นที่เป็นน้องๆ เรือธง ตามคอนเซ็ปท์ที่คุ้มค่า ในตอนต้นที่เปิดตัวมาก็อาจจะมีพิจารณาเรื่องราคา แต่สำหรับช่วงเวลานี้ ผมว่าก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ เมื่อเทียบกับรุ่นต่างๆ ที่ออกมาในปัจจุบัน เทียบทั้งสเปคและราคา สิ่งที่ได้มาผมว่าคุ้มค่านะครับ ด้านการใช้งานทั่วไป จุดเด่นผมว่าปุ่มที่เป็นการเปลี่ยนโหมดเสียง สั่น หรือ ปิดเสียง อันนี้ได้ใช้งานจริง ดีเลย ส่วนกล้องก็ถือว่าดีครับ ขาดแค่เลนมาโครไปเท่านั้นเอง ก็คงมาบอกเล่าประมาณนี้ล่ะครับ

สามารถสั่งซื้อได้จาก OnePlus Store ราคา 17,900 บาท ถ้าเจอราคาโปรโมชั่นที่ 15,900 บาท ผมแนะนำให้สอยนะ

ขอบคุณ OnePlus Thailand ที่สนับสนุนเครื่องทดสอบด้วยครับผม



ถูกใจบทความนี้  2