Huawei Super Device การใช้งานร่วมกันระหว่าง Hauwei Matebook D15 และ Huawei Sound Joy พร้อมทั้ง Huawei P50 Pro

วันนี้ขอมาบอกเล่า เกี่ยวกับการใช้งานร่วมกันของอุปกรณ์ใน Huawei Device Family หากเราได้ใช้งานอุปกรณ์ในครอบครัว Huawei จะช่วยเพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้น หรือที่เค้าเรียกว่า Ecosystem ซึ่ง Huawei เองในวันนี้ก็มี device ต่างๆ รองรับไม่น้อยเช่นกัน วันนี้พาเอาเจ้า Huawei Matebook D15 มาใช้งานร่วมกับ Huawei Sound Joy และ Huawei P50 Pro แค่สามชิ้นก็เห็นถึงความเข้ากันได้อย่างลงตัวของ Huawei Super Device มาลองดูกันครับว่าลงตัวยังไง

 

สำหรับ Huawei P 50 Pro มีบอกเล่าการใช้งานไปแล้ว สามารถอ่านได้จากลิงค์นี้

บอกเล่า เก้าสิบ Huawei P50 Pro

และช่วงนี้ก็มีอุปกรณ์ใหม่อย่าง Huawei Sound Joy มาพร้อมกับพลังเสียงที่ช่วยเสริมการใช้งานด้านมัลติมีเดียให้ดียิ่งขึ้น แน่นอนว่าร่วมกับ Huawei Matebook D15 ก็ยิ่งลงตัว และการเชื่อมต่ออุปกรณ์ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญที่มาช่วยความสะดวกเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น หากใครใช้งานอุปกรณ์ Hauwei อยู่ล่ะก็ ฟีเจอร์ต่างๆ ที่เค้าออกแบบมาให้ผู้ใช้งาน ใช้งานอุปกรณ์ร่วมกันถือว่าทำได้ดีไม่แพ้ค่ายอื่นๆ

 

ลักษณะการใช้งานที่ทำให้สะดวกหัวใจหลักก็คือการเชื่อมต่อ แค่เพียงแตะก็เชื่อมต่อใช้งานได้ทันที ซึ่งทำให้รู้สึกได้ถึงความสะดวกและจับต้องได้อย่างแท้จริง

สำหรับการใช้งานอุปกรณ์ร่วมกัน แน่นอนว่าอุปกรณ์อย่าง Huawei Matebook D15 เราก็เอาไว้ใช้ทำงานแบบตั้งโต๊ะ ที่ลักษณะงานต้องพิมพ์เอกสาร หรือที่ต้องใช้ในการเรียนออนไลน์ หรือประชุมก็ยังได้ แต่นั่นก็อาจจะใช้งานแค่อุปกรณ์เดียว แต่ทว่าหากจะมาใช้งานในรูปแบบของมัลติมีเดีย ก็จะมีอุปกรณ์อย่าง Huawei Sound Joy ที่มาช่วยเพิ่มพลังเสียงให้ Huawei Matebook D15 ให้เสมือนเป็นโรงหนังขนาดเล็กส่วนตัวในบ้านเลยก็ว่าได้ หรือจะเปิดเพลงฟังก็ได้อรรถรสไม่แพ้กัน ซึ่งในการเชื่อมต่อก็สะดวกมาก เพียงวางที่สัญลักษณ์ Huawei Share อุปกรณ์ต่างๆ ก็จะเชื่อมเข้าหากันอย่างง่ายดายและพร้อมใช้งานทันที นอกจากนี้การเชื่อมต่อของลำโพง Huawei Sound Joy ยังมีฟีเจอร์เขย่าเพื่อเชื่อมต่อกันระหว่างลำโพงหากมีมากกว่า 1 ตัวอีกด้วย

 

หากเป็นลักษณะของการใช้งาน Huawei P50 Pro ก็จะใช้งานนอกสถานที่ซะส่วนใหญ่ หากมีแอคทิวิตี้กีฬา หรือสันทนาการอื่นๆ นอกสถานที่ก็เหมาะที่จะไปเป็นคู่พกเจ้า Huawei SoundJoy ติดไปด้วย และแน่นอนว่าได้เสียงกระหึ่ม สนุกแน่นอน แน่นอนว่าเรื่องการเชื่อมต่อก็สะดวกตามที่บอกไปนั่นล่ะครับ ถ้าเคยเชื่อมต่อแล้ว แค่เปิดก็ใช้งานได้ทันที

ในส่วนของการใช้งาน Huawei Matebook D15 และ Huawei P50 Pro ร่วมกัน ส่วนนี้ผมคิดว่าเป็นฟีเจอร์หลักเลย จะสะดวกในด้านของการส่งภาพ เสียง เอกสาร ไฟล์งานต่างๆ ระหว่างกันอย่างลงตัวใช้งานแบบไร้สายและรวดเร็ว รวมถึงยังสามารถที่จะใช้งาน ดึง Hauwei P50 Pro ขึ้นหน้าจอบน Huawei Matebook D15 เพื่อทำงานต่างๆ ได้สะดวกเพิ่มมากขึ้นไปอีก

โดยหลักๆ ในลักษณะการทำงานก็ตอบโจทย์ในการทำงานในปัจจุบัน ในทุกลักษณะการใช้งาน ซึ่ง Hauwei Super Device มาช่วยทำให้ชีวิตการทำงานสะดวกมากขึ้น ชีวิตการดูหนัง ฟังเพลง มัลติมีเดียต่างๆ ก็สนุกยิ่งขึ้นอีกด้วย รวมถึงการเล่นเกมก็ด้วยนะครับ ในยุคหลัง การเชื่อมต่อใช้งานสะดวกมากขึ้น และทาง Huawei เองก็ออกแบบมาให้ผู้ใช้งาน Huawei ทำงานได้อย่างสะดวกไม่แพ้ค่ายอื่นเช่นกัน

ขอบคุณ Huawei ที่สนับสนุนอุปกรณ์ทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  0