บอกเล่า เก้าสิบ – Huawei Sound Joy พลังเสียงกระหึ่ม

 

สำหรับ Huawei Sound Joy เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่ออกมาล่าสุด ในราคาค่าตัว 4999 บาท ซึ่งเป็นลำโพงไร้สาย ที่มีพลังเสียงไม่น้อยหน้าใคร ถ้ายิ่งมาเป็นคู่แล้วยิ่งสนุก ได้การเชื่อมต่อไร้สายแบบคู่ และได้เสียงแบบสเตอริโอ และงานนี้เค้าจับมือกับ Devialet ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องเสียงที่ไม่ธรรมดา เป็นแบรนด์ชั้นนำในฝรั่งเศส มาติดพลังเพิ่มเติมให้อีกด้วย ใช้แล้วเป็นไงบ้างมาตามอ่านกันครับ

สเปคของ Huawei Sound Joy สามารถดูได้จากลิงค์ Huawei official เลยนะครับ

ส่วนของการออกแบบลำโพง Huawei Sound Joy

ด้านการออกแบบรูปทรง ก็ไม่ได้ต่างจากลำโพงพกพาค่ายอื่นมากนัก คือเป็นทรงกระบอก ใช้งานแนวตั้งก็ได้ แนวนอนก็ได้เช่นกัน แต่ทว่าการออกแบบภายในคือจะให้ลำโพงมาเป็นคู่ พลังเสียงส่งออกไปจากลำโพงทั้งสองด้าน ดังนั้นผมว่าการใช้งาน การวางในแนวนอนเสียงก็จะกระจายได้ครบทิศทางมากกว่าวางแบบแนวตั้ง และมีลำโพงถึง 4 ตัว นอนกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีการออกแบบนึงของ Huawei ก็คือ ออกแบบ Passive Radiator แบบคู่  และ “Push-Pushที่ช่วยให้เสียงเคลียร์ขึ้นไม่เพี้ยน และลดเสียงรบกวนลงได้เยอะเลยทีเดียว เรียกว่ามาทั้งทีก็คุณภาพคับลำโพงจริงๆ

ด้านการออกแบบปุ่มกดนี่ จัดเต็ม กดง่าย ใช้งานง่าย สัญลักษณ์ชัดเจน ที่สำคัญฟีเจอร์ ลูกเล่นก็ครบ ส่วนตัวไม่ได้ใช้แอปอาจจะไม่ได้ปรับแต่งอะไรมาก แต่ทว่าแค่ปุ่มกดใช้งานที่มีอยู่บนตัว Huawei Sound Joy ก็เพียงพอแล้ว

ด้านการใช้งาน Huawei Sound Joy

พลังเสียงผมว่า ก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าค่ายอื่น ความดังนี่ต้องบอกว่ายังไงดีนะ คือดังสะใจ ลำโพงตัวไม่ใหญ่ แต่แบบเอาไปจัดปาร์ตี้ได้ สบาย แน่นอนว่ามีฟีเจอร์อย่าง Shake Stereo Link Up เพื่อเพิ่มอรรถรสในการฟังด้วย การต่อเชื่อมกับลำโพง Huawei Sound Joy อีกหนึ่งตัว หรือมากกว่า แค่ใช้การเขย่าหรือสั่นลำโพงเบาๆ ทั้งสองตัว แป๊ปนึงก็จะมีการเชื่อมต่อกัน กลายเป็นลำโพง Stereo ได้ทันที ฟังเพลง เล่นเกม หรือจัดปาร์ตี้สนุกขึ้นไปอีก  พลังเสียงคือก็ตอบทั้งเสียงแหลม และเสียงทุ้มชัดเจน ฟังเพลงตึ้บๆ กันไป แต่เพลงแนวป๊อป เบาๆ ก็ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ Huawei Device อื่นๆ อีกเช่น Huawei Smartphone รุ่นที่รองรับ Huawei Share หรือมี NFC ในตัว สามารถแตะและเชื่อมต่อได้ทันที

แบตเตอรี่อย่างเยอะ อันนี้ใช้งานได้ยาวๆ ไป ตามสเปคคือเล่นต่อเนื่องได้ 26 ชั่วโมง ซึ่งจากที่ใช้งานก็ยาวไป พกพาไปได้ทุกที่ และถ้าสะดวกก็ตั้งชาร์จไว้ได้ กับแบตเตอรี่ 8800 mAh

สรุปการบอกเล่า Huawei Sound Joy

เรียกว่าเป็นลำโพงไร้สายอีกหนึ่งรุ่นจาก Huawei ที่มีประสิทธิภาพคุ้มกับราคา 4999 บาท แต่เอาจริงๆ ควรมี 2 ตัวคู่กัน จะได้อรรถรสที่ครบมากกว่า สนุกมากกว่า หรืออีกมุมนึงคือ ซื้อกับเพื่อนคนละตัว แล้วไปจอยกันในงานปาร์ตี้ก็ยังไหว มีฟีเจอร์ในการใช้งานครบถ้วน พร้อมพลังเสียงที่เสริมจากแบรนด์เครื่องเสียงชั้นนำอย่าง Devialet เพิ่มความน่าเชื่อถืออีกด้วย

ขอบคุณ Huawei Thailand ที่สนับสนุนอุปกรณ์ทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  1