บอกเล่า เก้าสิบ Redmi 10C

มีรุ่นเล็ก Redmi 10C แต่หน้าจอไม่เล็กมาบอกเล่าสู่กันฟัง อีกรุ่นที่ราคาไม่ถึงครึ่งหมื่น แต่ก็มีสเปคใช้งานได้ครบ ที่สำคัญคือหน้าจอใหญ่ แบตอึด กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซลอีกต่างหาก ดีไซน์สวย ที่สำคัญรุ่นนี้ผมว่าอยู่ที่หน้าจอใหญ่นี่ล่ะ เป็นสำคัญบอกไว้ก่อนเลย รุ่นราคาเบาสมัยนี้ ไม่ใช่เครื่องเล็กๆ หน้าจอเล็กๆ อีกต่อไป ว่าแล้วก็มาลองดูกันต่อนะครับ

สำหรับสเปคและฟีเจอร์ตามไปที่เว็บ Mi Thailand ได้เลยจ้า => Redmi 10C Spec


โดยฟีเจอร์หลักที่เค้าโปรโมตไว้ ก็มีตัว CPU สุดคุ้ม Snapdragon 680 กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่อึด 5000 mAh และ จอใหญ่ 6.71 นิ้ว และลำโพงที่เสียงทรงพลัง

 

ด้านดีไซน์ Redmi 10C

 

ดีไซน์สวย ฝาหลังเป็นลายแถบไปในระนาบที่คล้ายกับน้ำทะเล สีที่ได้มาทดสอบก็คือสี Ocean Blue ก็คือจะสื่อให้เห็นเป็นลักษณะลวดลายของคลื่นประมาณนั้นเลย ก็ดูบอดี้สวยดีนะอันนี้  จับถนัดมือไม่ลื่นด้วยนะครับ ส่วนดีไซน์รอบตัวเครื่อง ที่เห็นชัดเจนและมีประโยชน์กับการใช้งานปัจจุบันก็คือช่องเสียบหูฟัง ที่หลายๆ รุ่นหายไปแล้ว แต่รุ่นนี้ยังมีอยู่ ช่องเสียบชาร์จเป็นพอร์ต USB-C อันนี้มาตรฐานสากลในปัจจุบันที่ใช้งานกัน

แม้ว่าจะเป็นรุ่นเล็กคือสเปคไม่ได้แรงมาก แต่ก็ไม่ได้เบานะ มาพร้อมกับ Snapdragon 680 ซึ่งก็เป็นซีรีส์ที่ประหยัดพลังงานอยู่แล้ว มีการจัดการพลังงานได้ดี และตอบโจทย์การทำงานครบทุกอย่าง เล่นเกมก็สบายแบตอึด แต่ในฐานที่ว่ากราฟิคเปิดให้พอดีนะ เปิดสุดก็อาจจะไม่สมูทตามสเปคเครื่องนั่นล่ะครับ แต่ถ้าเล่นทั่วไปก็ไม่มีปัญหา ทั้งนี้ก็มาพร้อมกับการชาร์จแบบ 18W ด้วยนะ

โดยเฉพาะหน้าจอที่ใหญ่สุดๆ ถึง 6.71 นิ้ว มองได้กว้างมากๆ ซึ่งเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ล่ะก็ในราคาระดับนี้ ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเลยนะครับ

และจากหน้าจอใหญ่ก็ไม่ได้มีผลต่อการกินพลังงานอะไรมากนัก เพราะมี CPU ที่จัดการพลังงานได้ดี ไม่แค่นั้นยัง ได้แบตใหญ่อีก 5000 mAh คือจัดเต็มสบายทั้งวัน ไม่ต้องกังวลไม่ว่าจะขาดการใช้งานทั้งติดต่อสื่อสาร เล่นเกม หรือแชตส่วนนึงที่ตรงปกที่โฆษราไว้ ก็ส่วนของลำโพง เล่นเกม ฟังเพลงอันนี้ก็คือโอเค เสียงทรงพลังตามเคลม แต่ก็อย่าเอาไปเปรียบกับรุ่นใหญ่นะ เสียงดังฟังชัด พลังเสียงดีในระดับนึง

 

กล้องถ่ายภาพ Redmi 10C

ด้านกล้องนี่เป็น dual camera นะ แต่กล้องหลักให้มาเยอะเลย 50 ล้านพิกเซล ซึ่งก็ใช้งานได้ดี กล้องรองคือ 2 ล้านพิกเซล สำหรับวัดความลึก ซึ่งก็ทำงานได้ดี แต่หากเคยชินกับการเก็บภาพกว้างอะไรแบบนี้ก็อาจจะต้องปรับระยะการถ่ายสักหน่อย ส่วนกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ก็ตามท้องเรื่องค่ายนี้ครับ ซึ่งจากสเปคก็ชัดเตอร์ไม่ได้ไวมากนะ ภาพกลางคืนก็ต้องนิ่งกันนิดนึง

ตัวอย่างภาพถ่าย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

Xiaomi Redmi 10C เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมหน้าจอ LCD / SD680

สรุปการใช้งาน Redmi 10C

คือได้ตามคาดล่ะครับ หน้าจอใหญ่ 6.71 นิ้ว ใหญ่จริง แสดงรายละเอียด ข้อมูล เล่นเกม เต็มตา แบตอึดจริง วันนึงสบายๆ ด้วย CPU Snapdragon 680 ด้วยคือสเปคด้วยรวมประกอบกันคือทำให้ใช้งานได้ทั้งวันล่ะครับ จอใหญ่แต่แบตก็ไม่ได้หมดเร็ว ตามที่คิดไว้ กล้องความละเอียดสูง 50 ล้านพิกเซล ถ้าเทียบเป็นตัวพิกเซลนี่ก็พอๆ กับเรือธงยุคนี้เลยนะ คุณภาพก็ใช้ได้อยู่ เป็นอีกรุ่นที่ราคาไม่แรง และน่าจะเป็นอีกทางเลือกนึงนะครับ ตอนนี้ราคาก็อยู่ที่ 4,xxx บาทแล้วนะครับ เป็นอีกทางเลือกในช่วงนี้

ขอบคุณ xiaomi thailand ที่สนับสนุนเครื่องทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  5