ครั้งแรก “การ์มิน” เปิดตัว “FORERUNNER 955” สมาร์ทวอทช์สำหรับนักวิ่งรุ่นแรก ของโลกที่มีนวัตกรรมโซลาร์เทคฯ พร้อมปล่อย “FORERUNNER 255 ซีรีย์”  

 

  • ดึง คีริน ตันติเวทย์ นักกีฬาวิ่งโอลิมปิกขวัญใจชาวไทย ย้ำคอนเซ็ปต์ ทุกคนมีเหตุผลในการวิ่ง แล้วเหตุผลที่คุณวิ่งคืออะไร (WHY DO WE RUN)” 
  • ชูจุดเด่น FORERUNNER 955 ซีรีย์ กับหน้าจอสัมผัส ผสานนวัตกรรมโซลาร์เทคฯ ช่วยเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานยิ่งขึ้น 
  • FORERUNNER 255 ซีรีย์ มากับตัวเลือก 2 ขนาด พร้อมฟีเจอร์ซัพพอร์ทกิจกรรมแบบบิ้วท์อินมากมาย รวมถึงข้อมูลการฝึกและการฟื้นฟูเชิงลึก เพื่อการพิชิตเป้าหมายของนักวิ่งในทุกระดับ  

   การ์มิน ผู้นำด้านสมาร์ทวอทช์ระบบจีพีเอสสำหรับนักวิ่ง ดึงตัว คีริน ตันติเวทย์ นักกีฬาวิ่งโอลิมปิกขวัญใจชาวไทย ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “ทุกคนมีเหตุผลในการวิ่ง แล้วเหตุผลที่คุณวิ่งคืออะไร (WHY DO WE RUN)” เดินหน้าเปิดตัว “FORERUNNER” สองซีรีย์ใหม่ล่าสุดกับ FORERUNNER 955 ซีรีย์ สมาร์ทวอทช์สำหรับนักวิ่งรุ่นแรกของโลกที่เพิ่มอายุการใช้งานพลังงานจากแสงอาทิตย์ได้ด้วยเลนส์หน้าจอ Power Glass ยืดอายุแบตเตอรี่ได้กว่า 50% ยาวนานสูงสุดถึง 20 วันในโหมดสมาร์ทวอทช์1 และสูงสุด 49 ชั่วโมงในโหมดจีพีเอส2 พร้อมหน้าจอสัมผัสที่ทำงานคู่กับปุ่มควบคุมเพิ่มความสะดวกสบาย มาพร้อมฟีเจอร์เทรนนิ่งเต็มรูปแบบ อาทิ สถานะความแปรผันของอัตราการเต้นหัวใจ (HRV status) ระดับความพร้อมในการฝึกซ้อม (Training readiness score) และวิดเจ็ตภาพรวมการแข่งขัน (Race widget) ราคาเริ่มต้น 17,990 บาท และ FORERUNNER 255 ซีรีย์ สมาร์ทวอทช์ระบบจีพีเอสที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ซัพพอร์ทกิจกรรมแบบบิ้วท์อินมากมาย อาทิ ไตรกีฬา จักรยาน ว่ายน้ำ วิ่งบนลู่ รวมถึงข้อมูลการฝึกและการฟื้นฟูเชิงลึก เพื่อการพิชิตเป้าหมายของนักวิ่ในทุกระดับ มีให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ FORERUNNER 255S ขนาด 41 มม. และ FORERUNNER 255 ขนาด 46 มม. ราคาเริ่มต้น 12,390 บาท โดยทั้ง 2 ซีรีย์ยังมาพร้อมกับฟังก์ชันการชำระเงิน Garmin Pay โซลูชันการชำระเงินแบบไร้สัมผัส และพิเศษสุดสำหรับผู้ใช้งานชาวไทย Garmin Pay ยังมีบริการ Garmin x Rabbit บริการชำระเงินผ่าน Rabbit Card ณ ผู้ให้บริการที่มีสัญลักษณ์ยินดีต้อนรับ Rabbit Card 

คุณสกาย เชน ผู้อำนวยการ การ์มิน ประเทศไทย กล่าวว่า ในปีนี้การ์มินเปิดตัวจีพีเอสสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่สำหรับการวิ่งโดยเฉพาะ อย่างซีรีย์ FORERUNNER เพื่อตอบโจทย์กลุ่มนักวิ่งที่หลากหลาย รวมถึงมีจุดประสงค์ในการวิ่งที่แตกต่างกัน ซึ่งเราได้มีการเปิดตัวทั้งหมด 2 รุ่นหลัก ได้แก่ FORERUNNER 955 ซีรีย์ และ FORERUNNER 255 ซีรีย์ โดยในแต่ละรุ่น เรามุ่งเน้นไปยังกลุ่มนักวิ่งที่แตกต่างกัน FORERUNNER 955 ถูกออกแบบมาสำหรับนักวิ่ง และนักไตรกีฬาระดับมืออาชีพ โดยเป็นสมาร์ทวอทช์ระบบจีพีเอสะดับพรีเมี่ยม และมาพร้อมฟีเจอร์ไฮเอนด์เพื่อการฝึกซ้อมและการวัดสมรรถภาพแบบเหนือระดับ และสำหรับตัว FORERUNNER 255 เป็นสมาร์ทวอทช์ระบบจีพีเอสที่เหมาะกับ

นักวิ่งในทุกระดับตั้งแต่เริ่มต้น ไปจนถึงซีเรียสรันเนอร์ รวมถึงนักไตรกีฬาระดับ beginner และจัดเต็มไปด้วยฟีเจอร์สำหรับการวิ่งที่จะช่วยให้คุณพิชิตเป้าหมายในระดับที่สูงขึ้นได้ โดยครั้งนี้การ์มินได้เพิ่มตัวเลือกทางด้านการดีไซน์ทั้งขนาดและสีสันให้ผู้ใช้สามารถเลือกได้ตามต้องการ

FORERUNNER 955 ออกแบบมาเพื่อชัยชนะ 

FORERUNNER 955 ครั้งแรกของซีรีย์ FORERUNNER ที่ออกแบบมาพร้อมหน้าจอสัมผัส สามารถเลื่อนดูแผนที่ สถิติ และข้อมูลอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้งานร่วมกับปุ่มควบคุมข้างตัวเรือนเพิ่มประสิทธิภาพระหว่างการใช้งาน ใช้งานได้นานสูงสุด 49 ชั่วโมงในโหมดจีพีเอส กับระบบชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ผ่านเลนส์ Power Glass และยังมีฟีเจอร์ Real-time stamina สามารถติดตามศักยภาพของร่างกายระหว่างกิจกรรมได้แบบเรียลไทม์ และฟีเจอร์บบอกระดับความพร้อมในการฝึก (Training readiness score) ทำให้รู้ถึงข้อมูลในแต่ละวันว่าร่างกายพร้อมสำหรับการฝึกซ้อมมากน้อยเพียงใด โดยวัดจากการนอนหลับ เวลาในการฟื้นตัวหลังซ้อม และสถานะ HRV

FORERUNNER 255 ไปสู่อีกขั้นแห่งความสำเร็จ 

มาถึง FORERUNNER 255 ตัวใหม่ ที่มีการอัพเกรดจากรุ่นยอดนิยมรุ่นเดิมอย่าง FORERUNNER 245 เพื่อตอบสนอง
การวิ่งในอีกระดับ รองรับไตรกีฬาเต็มรูปแบบ มาพร้อมกับฟีเจอร์ซัพพอร์ทกิจกรรมแบบบิ้วท์อินมากมาย โดยรุ่นนี้มีให้เลือก
2 ขนาด ได้แก่ FORERUNNER 255S ขนาด 41 มม. และ FORERUNNER 255 ขนาด 46 มม.

สำหรับจีพีเอสสมาร์ทวอทช์ FORERUNNER สองซีรีย์ทั้ง 955 และ 255 ยังอัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ที่ส่งเสริม
การฝึกซ้อม การฟื้นฟูสำหรับนักวิ่ง และนักไตรกีฬาอีกมากมาย รวมถึงการเป็นสมาร์ทวอทช์ที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันเพื่อส่งเสริมเรื่องสุขภาพ
 

เป็นหนึ่งเดียวเรื่องการวิ่ง และไตรกีฬา 

ไปได้ไกลอย่างที่ต้องการ รองรับ GPS หลายคลื่นความถี่ (Multi-band GPS) ช่วยให้ผู้สวมใส่บรรลุเป้าหมาย แม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ท้าทายที่สุด และไม่ว่าจะวิ่งบนถนนในเมือง หรือปั่นจักรยานในเส้นทางเทรล ก็มีแผนที่ในตัว ให้นักกีฬาสามารถอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง และไปได้ไกลขึ้น

  • สามารถไปตามเส้นทางหรือคอร์สที่กำหนดทิศทางมาให้ และทราบล่วงหน้าเมื่อต้องเปลี่ยนเส้นทาง ทั้งยังวางแผนและดาวน์โหลดเส้นทางโดยใช้โปรแกรมสร้างคอร์สใน Garmin Connect ผ่าน Trendline™ ระบบกำหนดเส้นทางยอดนิยม เพื่อให้ได้เส้นทางที่เหมาะสมที่สุด
  • เตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่อยู่เบื้องหน้าฟีเจอร์ Up Ahead ช่วยกำหนดแผนก่อนการทำกิจกรรม ตั้งแต่การกำหนดเส้นทาง ทำเครื่องหมายจุดอ้างอิงในแอปฯ Garmin Connect ไปจนถึงปักหมุดที่ตั้งไว้ล่วงหน้า ทั้งจุดดื่มน้ำ การแพทย์ และข้อมูลเส้นทางอื่นๆ
  • รวมถึงสามารถใช้ PacePro ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ให้คำแนะนำแบบปรับตามความลาดชัน เมื่อนักกีฬาวิ่งโดยใช้
    คอร์สการฝึกที่สร้างไว้ รวมถึง
    ClimbPro ในคอร์สที่ดาวน์โหลดมาเพื่อดูข้อมูลแบบเรียลไทม์ขณะขึ้นภูเขา รวมถึงความลาดชัด ระยะทาง และการไต่ระดับความสูง และป้อนระยะทางที่จะวิ่งหรือปั่นจักรยานลงในนาฬิกา เพื่อดูคอร์สเส้นทางที่แนะนำ โดยจะวนกลับมาที่จุดเริ่มต้น

ตัวชี้วัดสมรรถภาพที่ช่วยให้บรรลุเป้าหมาย ให้เหล่านักวิ่งและนักกีฬามืออาชีพ ไปถึงเป้าหมาย หรือ Personal Record (PR) ที่ดีที่สุด FORERUNNER สองซีรีย์ทั้ง 955 และ 255 ได้รวบรวมตัวชี้วัดประสิทธิภาพ และเครื่องมือ
การฝึกซ้อมจาก
Firstbeat Analytics™ เข้าไว้ด้วยกัน เช่น VO2 max ปริมาณการฝึกซ้อม เงื่อนไขด้านสมรรถภาพ
ผลการฝึก และฟีเจอร์อื่นๆ จากการ์มิน เพื่อช่วยให้นักกีฬาสามารถวางแผนการฝึกซ้อมจากข้อมูลเชิงลึกมากขึ้นเกี่ยวกับสถานะการฝึกซ้อมโดยรวมของตัวเอง เพื่อทำสถิติที่ดีที่สุดในครั้งต่อไป 

    • เมื่อใช้งานกับ Running Dynamics Pod หรือ HRM-Pro (แยกจำหน่าย) จะสามารถติดตาม running dynamics ต่าง ๆ อาทิ จำนวนก้าว ความยาวก้าว ระยะเวลาที่เท้าเหยียบพื้นในขณะวิ่งได้
    • ยิ่งไปกว่านั้น นักกีฬายังสามารถติดตาม cycling dynamics เช่น ตำแหน่งนั่ง/ยืน ระยะส่งกำลัง และค่า Platform Center Offset (PCO) เมื่อใช้งานกับ Garmin power meter (แยกจำหน่าย) และสำหรับกีฬาทางน้ำ จะสามารถติดตามระยะทาง สโตรกในการว่ายน้ำ ระยะทิ้งตัว สถิติส่วนบุคคล และข้อมูลอื่นๆ ของนักว่ายน้ำได้
    • นักวิ่งและนักไตรกีฬายังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการฝึกซ้อมให้ล้ำไปอีกขั้น ด้วยการซิงค์ข้อมูลการออกกำลังกายในร่มและกลางแจ้งโดยอัตโนมัติ ทั้งจาก Garmin Connect แอปฯ Tacx และแพลตฟอร์มของผู้ให้บริการ
      รายอื่น รวมถึงซัพพอร์ตการฝึกซ้อมเพื่อการวิ่ง
      5K 10K หรือ half-marathon โดยใช้ Garmin Coach แผนการฝึกที่ปรับเองได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้เข้ากับตัวเองและเป้าหมายของผู้ใช้
    • สถานะความแปรผันของอัตราการเต้นหัวใจ (HRV status) สามารถบอกแนวโน้มการฟื้นตัวของร่างกาย รวมถึงติดตามสุขภาพโดยรวมให้ได้ผลดียิ่งขึ้น การบันทึกประวัติ และประสิทธิภาพการออกกำลังกายล่าสุด ที่ให้เป็นข้อมูลเชิงลึกจะบ่งบอกภาพรวมการฝึก ว่ามีประสิทธิภาพหรือไม่ บอกว่าเป็นช่วงพีค หรืออยู่ในช่วงตึงเครียดได้อีกด้วย
    • นอกจากนี้ยังมี วิดเจ็ตภาพรวมการแข่งขัน (Race widget) ที่ให้ข้อมูลการเตรียมตัวก่อนการแข่งขัน รวมถึงการคาดการณ์สมรรถนะในวันแข่ง พยากรณ์อากาศ นาฬิกานับถอยหลัง ทั้งหมดในวิดเจ็ตเดียว และเมื่อวันแข่งขันถูกกำหนดแล้ว คำแนะนำการออกกำลังกายประจำวัน ก็จะถูกปรับให้เป็นไปตามแผนของนักกีฬา

ฟีเจอร์ และโหมดสมาร์ทวอทช์ที่จะช่วยยกระดับชีวิตของนักวิ่งในด้านอื่น 

สวมใส่ได้ตลอดทั้งวัน พร้อมฟีเจอร์ติดตามสุขภาพมากมาย โดย FORERUNNER 955 และ FORERUNNER 255 ออกแบบมาให้สวมใส่ได้ทั้งวัน มีฟีเจอร์ที่ล้ำสมัยเพื่อสุขภาพและสุขภาวะที่ดีของร่างกาย ฟีเจอร์ Pulse Ox4
จะตรวจสอบระดับออกซิเจนในเลือด เพื่อให้เห็นภาพของการนอนหลับที่ชัดเจนขึ้น นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์การตรวจวัดพลังงาน
Body Battery ซึ่งจะแสดงระดับพลังงานในขณะนั้น ช่วยให้นักกีฬาหาช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการออกกำลังกายและพักผ่อน ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีฟีเจอร์สุขภาพสำหรับผู้หญิง เช่น การติดตามรอบเดือน และการติดตามการตั้งครรภ์

การรายงานยามเช้า เมื่อจับคู่กับสมาร์ทโฟน เพื่อรับข้อมูลสภาพอากาศประจำวัน คำแนะนำในการออกกำลังกายแต่ละวัน รวมถึงข้อมูลการนอนหลับคืนที่ผ่านมา เวลาฟื้นตัว สถานะการฝึก และค่า HRV3

ไม่พลาดทุกการติดต่อ มาพร้อมเพลงในเครื่อง (จากเพลย์ลิสต์บน Spotify®, Amazon Music และ Deezer (สมาชิกแบบพรีเมี่ยม) รวมถึงฟีเจอร์ Garmin Pay ช่วยให้คุณชำระเงินแบบไม่ต้องสัมผัส ทั้งยังมาพร้อมการแจ้งเตือนอัจฉริยะเมื่อมีสายโทรเข้า ข้อความการอัปเดตโซเชียลมีเดียละการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟนระบบ  Apple® หรือ Android™ ของนักกีฬา 

โดยคุณคีริน ตันติเวทย์ กล่าวว่า “FORERUNNER 955 ทำให้ชีวิตนักวิ่งของผมง่ายขึ้น ฟีเจอร์ครบ สามารถช่วยยกระดับการฝึกซ้อมของผมได้อย่างดี บางคนอาจจะคิดว่าการพักผ่อนไม่สำคัญ แต่การที่จะพัฒนา performance ให้ดีขึ้นได้ หัวใจสำคัญอยู่ที่การพักผ่อนให้เพียงพอ FORERUNNER 955 ฟีเจอร์ training readiness ทำให้ผมวางแผนการพักผ่อนได้แม่นยำขึ้น ช่วยให้ผมได้รู้ว่าร่างกายฟื้นฟูอย่างเต็มที่ และพร้อมสำหรับการฝึกซ้อมครั้งต่อไปหรือไม่ และหน้าจอสัมผัส
ทำให้ใช้งานได้อย่างสะดวกขึ้น นอกจากนี้
FORERUNNER ยังสามารถตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน
ทั้ง ฟีเจอร์
Garmin Pay และการฟังเพลงต่างๆ

พบกับ การ์มิน 2 ซีรีย์ใหม่ล่าสุด FORERUNNER 955 และ FORERUNNER 255 ที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ
ของการ์มินทุกสาขา ติดตามข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3xGucpU ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เฟซบุ๊กแฟนเพจ Garmin Thailand และ อินสตาแกรม Garmin Thailand



ถูกใจบทความนี้  0