เตรียมใส่ให้สุดพร้อมกัน กับการแข่งขัน Esports สุดยิ่งใหญ่  ซีซันที่ 11 ของ RoV Pro League 2023 Summer

 

สำหรับการแข่งขัน RoV Pro League 2023 Summer ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 28 มกราคม 2566 นี้ ถือเป็นฤดูกาลที่ 11 ของการแข่งขัน Esports สุดยิ่งใหญ่ซึ่งมียอดผู้ชมสูงที่สุดของไทย โดยมี 9 สโมสรเข้าร่วมชิงชัย และเงินรางวัลรวม 10,000,000 บาท ฤดูกาลนี้มาพร้อมกับสโลแกน “All in ใส่ให้สุด” นั่นหมายถึงทุกสโมสร และผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องทุ่มสุดตัวเพื่อชิงชัยชนะ และเกียรติยศอันยิ่งใหญ่ เพื่อมุ่งสู่การเป็นทีมอันดับ 1 ของ RoV ไทย

 

สำหรับ 9 สโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขัน RoV Pro League 2023 Summer มีดังนี้

  • Bacon Time (BAC)
  • Buriram United Esports (BRU)
  • Talon (TLN)
  • Valencia CF Esports (VCF)
  • PSG Esports (PSG)
  • B Esports x Goldcity (BGC)
  • eArena (EA)
  • King of Gamers Club (KOG)
  • Evos x THAI FIGHT PATHUM (ETFP)

 

สำหรับแชมป์เก่า 2 ซีซันล่าสุดในปีที่แล้วอย่างเจ้าหมู Bacon Time (BAC) ที่เพิ่งคว้าแชมป์นานาชาติอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรายการ APL 2022 พวกเขายังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากปีที่แล้ว ซึ่งครั้งนี้ได้กัปตันทีมคนใหม่อย่าง TaoX ซัพพอร์ทมือทองประจำทีมมานำทัพ

(ชมวิดีโอเปิดตัว Line up ทีม Bacon Time ได้ทาง https://youtu.be/hwUr0MxXfBA)

 

ถัดมาทางปราสาทสายฟ้า Buriram United Esports (BRU) แชมป์นานาชาติ AIC 2021 ก่อนหน้านี้ได้ประกาศอำลา Ligky แครี่ไฟแรงประจำทีม จากนั้นเพียงไม่กี่วันพวกเขาได้เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง โดยการคว้าตัว GETSRCH ผู้เล่นป่ามากฝีมือ ตำแหน่ง FMVP ของ RoV Pro League 2021 Summer เข้ามาร่วมทีม และเสริมแกร่งในตำแหน่งป่า

(ชมวิดีโอเปิดตัว Line up ทีม Buriram United Esports

ได้ทาง https://youtu.be/rYrydXYs7I0)

 

ทางด้านเหยี่ยวแดง Talon (TLN) ได้ตัดสินใจแยกทางกับ Linkou โค้ชชาวไต้หวันผู้พา Talon คว้าแชมป์โปรลีก 2 สมัย รวมถึงแชมป์โลก AWC 2021 รวมถึงยังปล่อย MOOP ผู้เล่นป่าเจ้าของรางวัล FMVP ของ RoV Pro League 2021 Winter ซึ่งทั้ง 2 คนนั้นอยู่กับทีมมาอย่างยาวนาน โดยซีซันนี้ได้กุนซือมากประสบการณ์อย่าง Mistgunz มานั่งตำแหน่งโค้ช พร้อมคว้าตัว Zeliansy ผู้เล่นจาก Semi-Pro มาเสริมทัพในตำแหน่งเลนกลาง

(ชมวิดีโอเปิดตัว Line up ทีม Talon ได้ทาง https://youtu.be/x_PVSc66quw)

 

สำหรับทางเจ้าค้างคาว Valencia CF Esports (VCF) ก็ได้มีปล่อยตัว TAOz ซัพพอร์ทประจำทีม โดยโยก Pichu ที่เดิมเล่นตำแหน่งแครี่มาประจำการแทนในตำแหน่งซัพพอร์ทคนใหม่ พร้อมกับดึงตัวแครี่ไฟแรงอย่าง Deboom ผู้เล่นจากทีม Semi-Pro มาร่วมทีม

(ชมวิดีโอเปิดตัว Line up ทีม Valencia CF Esports

ได้ทาง https://youtu.be/QQjlqXv6Tu4)

 

ฟากของวัยรุ่นปารีส PSG Esports (PSG) เรียกได้ว่ามีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ โดยได้ตัดสินใจปล่อยผู้เล่นเก่าออกเกือบยกทีม เหลือเพียง FirstOne, isilindilz และ Ash จากนั้นก็ได้ประกาศเปิดตัว Teenoise อดีตผู้เล่นจาก EVOS ในซีซันที่แล้ว และ Berry ผู้เล่นจากทีม Semi-Pro มายืนเลนแครี่ พร้อมกับได้ NorNun ผู้เล่นมากประสบการณ์ อดีตเมจประจำทีมกลับมาช่วยทีมในซีซันนี้อีกครั้ง

(ชมวิดีโอเปิดตัว Line up ทีม PSG Esports ได้ทาง https://youtu.be/lUKoBCpxphI)

 

อีกทีมที่น่าติดตามไม่แพ้กันคือ B Esports x Goldcity (BGC) ที่ทำเซอร์ไพรส์คนดูในซีซันที่แล้วหลายต่อหลายแมตช์ ซีซันนี้พวกเขายังคงสมาชิกทีมเดิมไว้ แต่มีการปรับทัพในบางตำแหน่ง อย่างเลนแครี่ที่ได้ Sharkz มาเป็นแครี่คนใหม่แทน JustBest (หรือชื่อเดิม CRYSTAL) ที่ได้ย้ายออกไป พร้อมคว้าตัว Bboss ผู้เล่นจาก EVOS ซีซันที่แล้วมาเสริมเขี้ยวเล็บในตำแหน่งป่า

(ชมวิดีโอเปิดตัว Line up ทีม B Esports x Goldcity

ได้ทาง https://youtu.be/poH6gqsbRBM)

 

ถัดมาทางด้านกระต่ายคลั่ง eArena (EA) นับว่าเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย หลังจากประกาศดึงตัว JJak ผู้เล่นระดับตำนาน เจ้าของ FMVP ประจำ RoV Pro League Season 3 มาดำรงตำแหน่งโค้ชประจำทีม ไม่หยุดแค่นั้นพวกเขายังได้ TAOz อดีตซัพพอร์ทจากทีม VCF มานั่งเป็นกัปตันทีมคนใหม่ พร้อมด้วย MOOP อดีตป่าของ TLN มาเป็นกำลังหลักของทีมในซีซันนี้ นอกจากนี้ยังดึงตัวอดีตแครี่ประจำทีมอย่าง Ligky กลับมาช่วยทีมในซีซันนี้อีกด้วย

(ชมวิดีโอเปิดตัว Line up ทีม eArena ได้ทาง https://youtu.be/R0qMEIkzpg0)

 

อีกหนึ่งทีมที่อยู่คู่โปรลีกมาอย่างยาวนานอย่าง King of Gamers Club (KOG) ก็ได้มีการจัดทัพใหม่โดยปล่อยผู้เล่นเก่าออกบางส่วน โดยยังคงมีกำลังหลักของทีมเป็นผู้เล่นเดิมอย่าง Piper Mrsunz Cinderella และ PuPu เมจอายุน้อยไฟแรงที่ขึ้นเป็นกัปตันทีมคนใหม่ พร้อมดึงตัวอดีตแครี่ของ BGC อย่าง JustBest มาช่วยเสริมทัพเพิ่มเติม ไม่เพียงเท่านั้นยังได้ SKY ผู้เล่นสุดเก๋าจาก RoV Pro League Season 2 มาคุมเลนดาร์กอีกด้วย

(ชมวิดีโอเปิดตัว Line up ทีม King of Gamers Club

ได้ทาง https://youtu.be/S-wzHa48jAc)

 

มาถึงทีมสุดท้ายอย่าง Evos x THAI FIGHT PATHUM (ETFP) ที่ซีซันนี้ได้มีการเปลี่ยนผู้เล่นใหม่ยกทีม เริ่มจากได้ตัว 3 ผู้เล่นจาก PSG Esports อย่าง jDai มานั่งประจำเลนกลาง และกัปตันทีม Pj ในตำแหน่งซัพพอร์ท และ Negan ในตำแหน่งแครี่ รวมทั้งยังได้ 2 ผู้เล่นจาก eArena อย่าง Happybibi และ Littleboyz มาเสริมทัพในตำแหน่งป่า และออฟเลนตามลำดับ ไม่เพียงเท่านั้นพวกเขายังมี BUKmai  มาช่วยเป็นอีกกำลังสำคัญในตำแหน่งซัพพอร์ท

(ชมวิดีโอเปิดตัว Line up ทีม Evos x THAI FIGHT PATHUM

ได้ทาง https://youtu.be/8mrEVSDSDDw)

 

สำหรับรูปแบบการแข่งขันจะเริ่มต้นด้วยรอบ Regular Season (รอบเก็บคะแนน) ทุกสโมสรจะทำการแข่งขันในรูปแบบ Double Round Robin หรือพบกันเองทั้งหมดสองรอบ โดยใช้ระบบ Global Ban Pick (ฮีโร่ที่ถูกใช้ไปแล้ว จะไม่สามารถใช้ได้ในเกมต่อไปของสโมสรนั้น ๆ) และ Best of 5 (สโมสรที่ชนะ 3 เกมก่อน จะเป็นผู้ชนะในแมตช์นั้น) สำหรับรอบ Regular Season จะเริ่มแข่งตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2566 ถึงวันที่ 19 มีนาคม 2566 เป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ โดยจะทำการแข่งขันทุกวันวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ของทุกสัปดาห์ (ยกเว้นสัปดาห์ที่ 1 และ 5 ที่จะแข่งขันเพียงแค่วันเสาร์-อาทิตย์)

 

  • วันพฤหัสบดี-ศุกร์ เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 16:00 น. เป็นต้นไป
  • วันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 12:00 น. เป็นต้นไป

 

 

 

สำหรับการแข่งขันรอบ Championship จะแข่งกันในรูปแบบสายบน และสายล่าง ผู้ทำคะแนนได้สูงที่สุด 4 อันดับแรกของรอบ Regular Season (รอบเก็บคะแนน) จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ Championship

 

 

โดยรอบนี้จะทำการแข่งขันกันในระบบ Global Ban Pick (ฮีโร่ที่ถูกใช้ไปแล้ว จะไม่สามารถใช้ได้ในเกมต่อไปของสโมสรนั้น ๆ ยกเว้นในกรณีที่เกิดการแข่งขันในเกมที่ 7 ฮีโร่จะถูกรีเซตทั้งหมด และสามารถ Ban pick ได้ปกติเหมือนเกมที่ 1) และรูปแบบ Best of 7 (สโมสรที่ชนะ 4 เกมก่อน จะเป็นผู้ชนะในแมตช์นั้น)

 

ทางด้านของเงินรางวัล RoV Pro League 2023 Summer มีเงินรางวัลรวมอยู่ที่ 10,000,000 บาท แบ่งเป็นรางวัลประเภททีม และรางวัลประเภทบุคคลโดยมีรายละเอียดดังนี้

 

รางวัลประเภททีม

  • อันดับที่ 1 เงินรางวัล 6,000,000 บาท และถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ
  • อันดับที่ 2 เงินรางวัล 1,800,000 บาท
  • อันดับที่ 3 เงินรางวัล 700,000 บาท
  • อันดับที่ 4 เงินรางวัล 400,000 บาท
  • อันดับที่ 5-9 เงินรางวัลสโมสรละ 200,000 บาท

 

รางวัลประเภทบุคคล

  • รางวัล FMVP เงินรางวัล 40,000 บาท
  • รางวัล Best Killer เงินรางวัล 15,000 บาท
  • รางวัล Best Assist เงินรางวัล 15,000 บาท
  • รางวัล Best Tank เงินรางวัล 15,000 บาท
  • รางวัล Most Damage Dealer เงินรางวัล 15,000 บาท

 

 

 

 

 

 

มาถึงในส่วนของเกณฑ์รางวัลประเภทบุคคล (นับเฉพาะรอบ Regular Season) มีรายละเอียดดังนี้

 

  • รางวัล Best Killer (ผู้เล่นที่คิลต่อเกมสูงที่สุด) จะคิดโดยการใช้จำนวน Kill ทั้งหมด หารด้วย จำนวนเกมที่ลงเล่นทั้งหมด
  • รางวัล Best Assist (ผู้เล่นที่ช่วยเหลือต่อเกมสูงที่สุด) จะคิดโดยการใช้จำนวน Assist ทั้งหมด หารด้วย จำนวนเกมที่ลงเล่นทั้งหมด
  • รางวัล Best Tank (ผู้เล่นที่รับดาเมจต่อนาทีสูงที่สุดต่อเกม) จะคิดโดยการใช้จำนวนดาเมจที่รับต่อนาทีมารวมกัน แล้วหารด้วย จำนวนเกมที่ลงเล่นทั้งหมด
  • รางวัล Most Damage Dealer (ผู้เล่นที่ทำดาเมจต่อนาทีสูงที่สุดต่อเกม) จะคิดโดยการใช้จำนวนดาเมจที่ทำต่อนาทีมารวมกัน แล้วหารด้วย จำนวนเกมที่ลงเล่นทั้งหมด

 

โดยผู้ได้รับรางวัลแต่ละคนต้อง “ผ่าน” เงื่อนไขทั้งหมด 3 ข้อดังต่อไปนี้

1)       ผู้เล่นจะต้องเล่นมากกว่า 30 เกมจากจำนวนเกมทั้งหมด

2)       ผู้เล่นจะต้องอยู่ในลีกจนจบการแข่งขัน

3)       ผู้เล่นจะต้องลงแข่งโดยพบทุกทีม (อย่างน้อยทีมละ 1 เกม)

 

ไม่เพียงเท่านั้นวิดีโอเปิดตัวในคราวนี้ จะมาในธีม “All in” หรือ “ใส่ให้สุด” แสดงให้เห็นถึงการที่นักแข่งจากแต่ละสโมสรทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขามี และเดิมพันกันอย่างหมดหน้าตัก เพื่อคว้าแชมป์ RoV Pro League 2023 Summer มาให้ได้ รับชมได้แล้ววันนี้ทาง https://youtu.be/NK52Xxo1RjU

 

 

ออกสตาร์ทความมันส์ All in ใส่ให้สุดพร้อมกันในซีซันใหม่กับ RoV Pro League 2023 Summer เริ่มวันเสาร์ที่ 28 ม.ค. นี้ รับชมถ่ายทอดสดได้ทาง

Facebook Tournament : Garena RoV Tournament

Facebook : Garena RoV Thailand

Youtube : Garena RoV Thailand



ถูกใจบทความนี้  0