แรกจับ ประทับใจ – Samsung Galaxy S23 Ultra

กับรุ่นที่กำลังจะออกวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ ตอนนี้ให้จับจองกันอยู่ ก็คือ Samsung Galaxy S23 Ultra ซึ่งเจ้า #S23Ultra นับว่าเป็นรุ่นสุดใน S Series แต่ก็ยังมีพี่น้อง ตามมาอีกสองรุ่นคือรุ่น S23 และ S23 Plus ที่มีสเปคเรียกว่าแทบจะถอดกันมา แต่อาจจะมีรายละเอียดต่างกันนิดหน่อย แต่แกนหลักการทำงานยังได้ประสิทธิภาพที่สมกับเป็นเรือธงต้นปีของ Samsung โดยครั้งนี้ก็จัีบเอาเจ้า Samsung Galaxy S23 Ultra มาดูกันหน่อย ว่าจะมีความประทับใจใด บ้าง แน่นอนว่าสเปคแรงสุดๆ พร้อมกับราคา และสิทธิพิเศษการจองที่จัดเต็มให้ ตามสไตล์ของ Samsung กับราคาเริ่มต้นที่ 30,900 บาท

ความประทับใจสำหรับ Galaxy S23 Ultra – ด้านดีไซน์

ปีนี้มีการปรับเปลี่ยนสี ที่เรียกว่าเป็นสีด้าน หรือสีไม่สะท้อนแสง จากเทรนด์ปกติ ที่มักจะมีการสะท้อนแสงเพื่อมองแล้วเปลี่ยนเป็นสีต่างๆ หรือดูพรีเมี่ยม แต่ทว่าในปีนี้ Galaxy S23 Ultra มาด้วยโทนสีที่ไม่ได้ฉูดฉาด แต่มาพร้อมกับความเรียบหรู ดูดี ไม่ได้แรง แต่เฉียบ เนี๊ยบ อย่างสีขาวมุก ที่ได้จับนี่คือสวยเรียบ และที่สำคัญลักษณะแบบนี้คือ ไม่เป็นรอยนิ้วมือง่ายด้วย ผมว่าหลายคนน่าจะชอบเหมือนกัน

ความประทับใจสำหรับ Galaxy S23 Ultra – ด้านสเปค

แน่นอนเลย อันดับแรกที่ผมมองก็คือสเปค ซึ่งก็จัดเต็มตามเรือธงอย่าง S Series อยู่แล้วล่ะ ปีนี้มาด้วย Snapdragon 8Gen2 สำหรับ Samsung ซะด้วย ก็อาจจะต้องบอกว่าเป็นการทำงานร่วมกันเพื่อให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น สำหรับรุ่นที่ได้แรกจับ ก็คือ Galaxy S23 Ultra ได้ RAM มา 12GB ซึ่งมีผลต่อการทำงานโดยรวมมากๆ ลื่นมากๆ เลยครับ พื้นที่ 256 GB ซึ่ง สเปคที่ขาย จะเป็นรุ่น 12GB  512GB นะ แบตเตอรี่ก็ให้มาเต็มๆ 5000 mAh ชาร์จเร็วก็ 45W ปกติ ถือว่าได้มาตรฐาน

ความประทับใจสำหรับ Galaxy S23 Ultra – ด้านกล้องถ่ายภาพ

สำหรับกล้องคือ สุดยอดอยู่แล้ว สำหรับ Samsung ในปีนี้ก็อัปเกรดความละเอียดกล้องไปที่ 200 ล้านพิกเซล ซึ่งเรียกว่าสูงและคุณภาพดี และที่กำลังโปรโมตแน่นๆ ตอนนี้ก็คือ การซูม 100 เท่า ที่มีระยะการซูมไม่ได้ว่าจะใหม่หรือรายแรก แต่ทว่าคุณภาพที่ได้ก็ไม่ธรรมดา เลยล่ะครับ แน่นอนว่าฟีเจอร์อื่นๆ ด้านกล้องก็มาครบๆ แม้แต่การถ่ายวีดีโอในโหมดต่างๆ โหมดผู้กำกับ หรือไม่การถ่ายรูปที่เรียกว่า Single take ก็อยู่ครบๆ กล้องด้านหน้าก็จัดเต็ม ซึ่งโดยรวมแล้ว ก็ยังทำได้ดีและเพิ่มขึ้น ถึงแม้ว่าถ้าเทียบกับรุ่นก่อนหน้า อาจจะไม่ได้มากหรือก้าวกระโดดแตกต่างอย่างชัดเจนนัก ก็แนะนำถ้ายังถือรุ่นเดิมอย่าง S22 Ultra อยู่ อาจจะยังไม่ต้องเปลี่ยน ณ ตอนนี้ก็ได้ แต่จุดสังเกตก็คือ โหมดถ่ายภาพไม่พบโหมดมาโครนะ ซึ่งในรุ่นนี้เน้นไปทางด้าน Tele หรือการถ่ายภาพระยะไกลเสียมากกว่า

 

ความประทับใจสำหรับ Galaxy S23 Ultra – ด้านการใช้งาน

แน่นอนคือเรื่องความเร็ว แรง รวมถึง One UI ที่ปรับปรุงและอัปเดตทุกปี รวมๆ แล้วจากสเปคและซอฟท์แวร์เองคือลงตัว ทำให้ทุกการใช้งาน จากเท่าที่ลอง หลักๆ ก็ social ต่างๆ ลื่นปรี๊ดดี แต่อย่าลืมเรื่องสัญญาณเน็ตด้วย ก็รองรับ 5G ทุกค่ายที่บ้านเรามี ก็ไปซื้อเครื่องที่แต่ละค่ายกันได้เเลย มีโปรโมชั่นส่วนลด ส่วนเพิ่มอยู่  ว่ากันต่อที่การใช้งาน อย่างการเล่นเกม ก็หลักๆ ก็ ROV ซึ่งเฟรมเเรทก็จัดสุดสมูทๆ กันไป กับอยู่ที่ เวลาในการเล่นและความร้อนที่เกิดขึ้น แน่นอนว่าความร้อนมี แต่ไม่มากนัก เมื่อเทเียบกับเวลาที่เล่น เกินครึ่งชั่วโมงขึ้นไป จนถึงชั่วโมงนึง แบตเตอรี่ลดไม่มากนัก อันนี้ถือว่าทำได้ดี รวมถึงการใช้งานกล้องในการถ่ายภาพและวีดีโอ ความร้อนก็เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นปกติของสเปคแรงแบบนี้จากค่าย Qualcomm แต่ก็ทำได้ดีเช่นกัน คือความร้อนไม่มาก และลดลงไวหลังจากพักการใช้งาน ส่วนการใช้งานอื่นๆ ก็ธรรมดาสมูทลื่นไหล แทบไม่มีความร้อน เรียกว่าดีไซน์ภาพรวมมาได้ดี ทำให้ประสิทธิภาพ และการนำไปใช้งานประทับใจในแทบทุกด้านเลย

ตัวอย่างภาพถ่าย

ความประทับใจสำหรับ Galaxy S23 Ultra – โดยสรุป

ยังคงเป็นรุ่นเรือธงที่น่าใช้งาน โดยรวมแล้ว คือเร็วแรง ประหยัดพลังงาน แบตอึด ครบเครื่อง ประทับใจโดยภาพรวมแล้วถ้าจะให้คะแนนเต็มก็ไม่แปลก แต่อย่างว่าอาจจะยังขาดบางอยย่าง เช่น ชาร์ตเร็ว 45W ถือว่าดีอยู่แล้ว ก็น่าจะยังอยู่ที่เดิมอีกสักพัก กับกล้องที่เหมือนจะขาดโหมดมาโครไป แต่อย่างว่าเค้าเน้นด้านการถ่ายระยะไกลล่ะนะ ซูมได้ถึง 100 เท่า ที่ความชัดเจนใช้ได้เลยล่ะ สนใจก็ไปจับจองกันได้แล้ววันนี้ www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-s23-ultra/pre-order



ถูกใจบทความนี้  4