Whoscall พรีเมียม ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ “ผู้ช่วย SMS อัจฉริยะ” ยกระดับการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพ

 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 1 กุมภาพันธ์ 2566: Whoscall แอปพลิเคชันระบุตัวตนสายเรียกเข้าที่ไม่รู้จักและป้องกันสแปม ที่ถูกพัฒนาโดย Gogolook บริษัท TrustTech ระดับโลก เปิดตัวฟีเจอร์ล่าสุดอย่าง “ผู้ช่วย SMS อัจฉริยะ” หรือ “Smart SMS Assistant” ซึ่งเป็นตัวกรอง SMS อัตโนมัติที่จะช่วยป้องกันข้อความหลอกลวงได้ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ Whoscall พรีเมียม

 

ฟีเจอร์ ผู้ช่วย SMS อัจฉริยะ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมช่วยผู้ใช้กรองข้อความ SMS อัตโนมัติด้วยการตรวจสอบข้อความจากเบอร์ที่ไม่รู้จัก พร้อมแบ่งแยกข้อความเป็นสองหมวดหมู่ ได้แก่ ข้อความทั่วไป และข้อความขยะ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการข้อความเพื่อไม่ให้พลาดข้อความสำคัญ

 

แต่ละข้อความที่ได้รับจะมีการจัดเรียงตามคีย์เวิร์ดและลิงก์ที่ระบบ AI ตรวจพบ โดยจะแยกข้อความจากคนที่รู้จักเป็นหมวดหมู่ เช่น การแจ้งเตือนทางการเงิน การแจ้งเตือนการชำระเงิน การแจ้งเตือนการนัดหมาย โฆษณาทั่วไป และข้อความประเภทที่คล้ายคลึงกันจะถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่ข้อความทั่วไป ส่วนข้อความจำพวกข้อความหลอกลวงแบบฟิชชิง ข้อความที่หลอกให้กู้เงิน โฆษณาการพนัน โฆษณาลามกอนาจาร และโฆษณาทำนายดวงชะตา จะถูกจัดให้อยู่ในหมวดหมู่ข้อความขยะ

 

สำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถใช้ฟังก์ชัน “สแกน SMS URL อัตโนมัติ” ที่จะทำการสแกนลิงก์ URL โดยอัตโนมัติและแจ้งเตือนผู้ใช้หากพบลิงก์อันตราย

 

ฐิตินันท์ สุทธินราพรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาค บริษัท Gogolook กล่าวว่า “ทีมงานของเรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาแอปพลิเคชัน Whoscall อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ใช้งานทุกคนได้ประโยชน์สูงสุดในการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพทางโทรศัพท์ โดยผู้ใช้งานสามารถใช้งานฟีเจอร์พื้นฐานได้ฟรี ในส่วนของ Whoscall พรีเมียม ถูกพัฒนามาเป็นทางเลือกเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและเพิ่มคุณสมบัติการป้องกันขั้นสูงสุด เพราะเรารู้ว่ากลโกงมิจฉาชีพไม่ได้มีแค่การโทรเท่านั้น ฟีเจอร์ ผู้ช่วย SMS อัจฉริยะ จึงถูกพัฒนามา โดยผู้ใช้ Whoscall พรีเมียม จะสามารถเปิดการใช้งานเพื่อยกระดับประสบการณ์การป้องกันขั้นสูงสุดจาก SMS หลอกลวง”

 

“เราพบว่ามี SMS หลอกลวงในประเทศไทยเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี โดยในปี 2564 เพิ่มขึ้นถึง 57% สืบเนื่องมาจากการหลอกลวงด้วยวิธีส่งข้อความมีต้นทุนที่ต่ำ มิจฉาชีพจึงสามารถส่งข้อความให้ผู้คนจำนวนมากได้ในคราวเดียว ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าเป็นกลอุบายหลอกล่อที่ได้ผลเนื่องจากมีคนไทยจำนวนมากขึ้นที่ถูกล่อลวงให้กดลิงก์ฟิชชิงที่พร้อมดักจับข้อมูลส่วนบุคคลสำคัญ เช่น การเข้าถึงข้อมูลในโทรศัพท์ หรือ ข้อมูลบัญชีธนาคาร เป็นต้น”

 

Whoscall พรีเมียม คือระบบการจ่ายค่าสมัครสมาชิกแบบรายเดือนและรายปีของแอปพลิเคชัน Whoscall ที่มาพร้อมฟีเจอร์การป้องกันที่ครบครันกว่าเพื่อการป้องกันขั้นสูงสุดที่นอกเหนือจากบริการค้นหาเบอร์ และบริการระบุเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่รู้จัก ที่มีเป็นฟีเจอร์พื้นฐานในเวอร์ชันฟรีของ Whoscall ซึ่ง Whoscall พรีเมียม มาพร้อมฟีเจอร์ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน เช่น บริการอัปเดตฐานข้อมูลเบอร์โทรศัพท์อัตโนมัติ บริการบล็อกสายสแปมอัตโนมัติ ประสบการณ์การใช้แอป แบบไม่มีโฆษณา และฟีเจอร์ล่าสุดอย่าง ผู้ช่วย SMS อัจฉริยะ ที่สามารถเริ่มใช้ได้แล้ววันนี้

“เราสนับสนุนให้คนไทยปกป้องตัวเองด้วยการไม่กดลิงก์ที่น่าสงสัย และไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวให้กับผู้ส่งที่ไม่รู้จัก ซึ่ง Whoscall จะทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันที่จะช่วยระบุเบอร์ที่ไม่รู้จักโดยอาศัยฐานข้อมูลที่เติบโตขึ้นทุกวันของเรา” ฐิตินันท์ กล่าวเสริม

 

Whoscall ถูกพัฒนาโดย Gogolook บริษัท TrustTech ระดับโลก ปัจจุบัน Whoscall มีการดาวน์โหลดมากกว่า 100 ล้านครั้งทั่วโลก ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด Whoscall ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายบน AppStore (iOS) และ PlayStore (Android) เมื่อติดตั้งและตั้งค่าแล้ว Whoscall จะช่วยระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ไม่รู้จักและช่วยสแกนลิงก์จากข้อความ SMS ที่อาจเป็นอันตราย สามารถดาวน์โหลด Whoscall ได้ที่ https://whoscallthailand.onelink.me/1Ffj/downloadnow

 

 

แอปพลิเคชัน Whoscall สามารถดาวน์โหลดและใช้งานฟรี โดยแพ็คเกจฟรีจะมีบริการที่ครอบคลุมการระบุเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่รู้จัก การค้นหาเบอร์ สำหรับผู้ที่ต้องการอัปเกรดเป็น Whoscall พรีเมียม สามารถเลือกชำระแบบรายเดือนหรือรายปีในราคา 59 บาทต่อเดือน หรือ 599 บาทต่อปี เพื่อปลดล็อกฟีเจอร์อำนวยความสะดวกสบายและการป้องกันขั้นสูงสุด

 

สำหรับข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นล่าสุด สามารถติดตาม Whoscall ได้ผ่านช่องทาง Facebook สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Whoscall พรีเมียม สามารถอ่านได้ที่ https://whoscall.com/th/premium

 



ถูกใจบทความนี้  0