บอกเล่า เก้าสิบ Samsung Galaxy A34 5G

มาบอกเล่าเก้าสิบกันหน่อย กับเจ้า Samsung Galaxy A34 5G ที่มีราคาค่าตัวอยู่ หมื่นสองทอนบาทนึง นับว่าเป็นรุ่นระดับกลางที่มีราคาเกินหมื่นมานิดๆ แต่ครบเครื่อง ด้วยหน้าจอที่สดใส 6.6 นิ้ว  แบตอึด 5000 mAh  และกล้องที่มี OIS ในตัว ก็เป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ นั่นเอง เค้ามาพร้อมกับคอนเซ็ปท์ AWESOME ว้าวซ่า ตามแบบฉบับที่ในปีนี้จะทำให้ A ซีรีส์ปังมากขึ้น และรุ่นนี้ มีสี AWESOME Violet หรือสีม่วงเป็นสีฮีโร่ สุดสวยอีกด้วย แต่สีที่ได้มาคือสีดำล่ะนะ มาติดตามกันครับว่าผมจะเอาอะไรมาบอกเล่าให้ฟังกัน กับรุ่นนี้

 

สเปคหลัก ดูจาก Samsung web ได้เลยครับ

 

ในช่วงหลังผมว่าในช่วงราคาหมื่นกว่านี่น่าสนใจมาก ด้วยการใช้งานที่ครบเครื่อง คือตอบสนองการใช้งานโดยทั่วไปได้ครบหมด ไม่ช้าไม่เร็ว แต่ก็ยังทันใจ อย่าง Samsung Galaxy A34 5G รุ่นนี้ ที่เค้าชูจุดเด่นเรื่องของหน้าจอ ซึ่งก็แจ่มตามนสไตล์ Samsung ด้วยรูปลักษณ์และดีไซน์ การวางตำแหน่งปุ่มต่างๆ ยังคงจับถือถนัด และใช้งานได้ดี ใครที่ใช้งาน Samsung อยู่แล้วก็จะคุ้นชินเป็นอย่างดี

 

ด้านดีไซน์ น้ำหนักผมว่าก็พอประมาณ ขอบเครื่องต่างๆ ให้ความรู้สึกแข็งแรง เฟรมดูแข็งแรงดี จับถือถนัด ขอบตัวเครื่องโค้งรับอุ้งมือได้ดีครับ

 

ด้านการใช้งานทั่วไป ก็ดูเว็บ เล่นเกม ดู Youtube ได้ครบถ้วน สเปค MediaTek Dimensity 1080 ก็แรงพอใช้ได้ และประหยัดแบตใช้งานกันไปยาวๆ แถมแบตคือ 5000 mAh ก็หายห่วง เพียงแต่ว่าชาร์จอาจจะไม่ได้เร็วมาก ก็ตามาตรฐาน Samsung นั่นล่ะครับ อาจจะไม่ได้ชูจุดเด่นตรงนี้ แต่ก็ใช้งานได้สะดวก

ผมว่าการเล่นเกม และดู Youtube หรือหนังในแอปต่างๆ ที่รองรับความถี่ 120Hz นี่เนียนตาเลย ถือว่าให้ความละเอียดหน้าจอมามาตรฐาน กับความถี่ที่ได้มากกว่า 90Hz ก็ถือว่าดีเลยครับ ทำให้ประสบการณ์การใช้งานดีขึ้นอย่างชัดเจน

 

 

ด้านกล้องถ่ายภาพ

กล้องก็ให้มา 3 ตัว ความละเอียด 48 ล้านพิกเซลเป็นหลัก และตามมาด้วย 8 ล้านพิกเซล และ 5 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าก็ 13 ล้านพิกเซล ลูกเล่นการถ่ายภาพ ก็ติดตัวมาพอสมควร แต่ที่สำคัญที่เค้าเน้นคือกล้องถ่ายวีดีโอ ที่มี OIS กันสั่นติดตัวมาด้วย ช่วยให้การถ่ายวีดีโอหรือแม้แต่ภาพถ่ายได้นิ่งขึ้น

ตัวอย่างภาพ

สรุปการใช้งาน Samsung Galaxy A34 5G

โดยทั่วไป คือตอบโจทย์หมดล่ะครับ แต่จุดเด่นของเขาอย่างที่บอก หน้าจอเป็น Super AMOLED แบบฉบับ Samsung อันนี้ผมว่าแม้สมัยนี้อาจจะไม่ได้จุดเด่นมากนักแต่ทว่า Samsung เองเป็นต้นฉบับ ก็ทำได้ดี และทำให้การใช้งานคือรู้สึกสีสันจัดเต็ม พร้อมความถี่ 120 Hz ที่ดูวีดีโอคลิปต่างๆ ที่รองรับได้เนียนตา กับแบตอึดๆ พร้อมประสิทธิภาพที่ครบเครื่อง และการใช้งานต่างๆ โดยรวมก็ถือว่าดีล่ะครับ ไม่ได้เจอปัญหาใดๆ เรือ่งกล้องที่เน้นด้านการถ่ายภาพ และวีดีโอ มี OIS ในตัวก็ช่วยได้ระดับนึง ชัตเตอร์ก็อาจจะมีช้าบ้างบางจังหวะ เวลาเรียกกล้องขึ้นมา หรือเวลาถ่ายในที่มืด อาจจะต้องรอจังหวะซะหน่อย ทำความเข้าใจอีกนิด ก็ใช้งานได้สนุกครับ อีกนิดนึงคือรุ่นนี้เค้ากันน้ำกันฝุ่นด้วยนะ ดังนั้นใช้งานได้ครบทุกสถาวะเลยล่ะ



ถูกใจบทความนี้  48