บอกเล่า เก้าสิบ Samsung Galaxy A54 5G

หยิบเอาเจ้า Samsung Galaxy A54 5G มาบ้างดีกว่า ที่มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 14,999 บาท ก็เรียกว่าหมื่นกลางได้เลย ด้วยดีไซน์ที่เหมือนกับน้องอย่าง  Samsung Galaxy A34 5G เรียกว่าถ้าดูผ่านๆ อาจจะแยกไม่ออก แต่ทว่ารู้เลยว่าเป็นแฟน Samsung อย่างแน่นอน ด้วยรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ แฟนๆ Samsung น่าจะชอบกันล่ะครับ ด้วยตัวเครื่องขนาดกำลังพอเหมาะ จับเหมาะมือ ดีไซน์ทันสมัย รองรับการถ่ายวีดีโอแบบ 4K และทำ Auto Focus ได้ และยังให้กล้องความละเอียดมาถึง 50 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล อาจจะไม่ได้มากสุดในย่านราคานี้แต่ Samsung ก็จัดมาให้มากกว่ารุ่นน้องนะ และยังมี OIS ในตัวเช่นกัน และแน่นอนว่าหน้าจอเป็น Super AMOLED สีสันสดให พร้อมความถี่ 120 Hz ที่เนียนตากันไป ว่าแล้วมาดูรายละเอียดกัน

 

สเปคหลัก ดูจาก Samsung Galaxy A54 web ได้เลยครับ

 

นับว่าเป็นอีกรุ่นที่ออกมาในช่วงนี้ ที่มีราคาค่าตัวไม่ได้แรงมากนัก แต่ก็ครบเครื่องการใช้งาน นับว่าเป็นการพัฒนาปีต่อปีในซีรีส์นี้ ที่ออกมาให้อัปเดตกันทุกปี ใครที่เล็งซีรีส์ A กันอยู่ Samsung Galaxy A54 5G อาจจะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจก็ได้นะครับ

 

ด้านดีไซน์ ตัวบอดี้นี่เล็กกว่า Samsung Galaxy A34 5G รุ่นน้อง หน้าจอก็แอบเล็กกว่านิดนึง คือ 6.3 นิ้ว ทำให้จับถือได้ถนัดมือขึ้น น้ำหนักก็ไม่มากนัก จับถือดูแน่น กระชับพอดีมือ ซึ่งก็ให้ความรู้สึกที่แข็งแรงดีนะครับ ผมว่ารุ่นนี้ใส่กระเป๋าอะไรก็แอบสะดวกนิดนึงนะ ด้วยขนาดเครื่องที่ผมแอบชอบ ดูลงตัวกว่ารุ่น Galaxy A34 5G

ด้านหน้าใส่กล้องมาเป็นรูเจาะทรงกลม ก็ดูสวยงามกว่า Samsung Galaxy A34 5G นิดนึงอันนี้ผมว่าทุกคนน่าจะชอบแบบรูเจาะมากกว่า

ด้านการใช้งานทั่วไป ก็ดูเว็บ เล่นเกม ดู Youtube ได้ครบถ้วน เช่นเดียวกัน แต่สเปคเค้าใช้ของตัวเองอย่าง Exynos 1380 ซึ่งเป็นรุ่นอัปเกรดในปีนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งก็แรงหายห่วง กับการใช้งานแอปต่างๆ ก็คือไม่ต้องเขียม เพราะให้ RAM มา 8GB เพียงพอกับการใช้งานอย่างแน่นอน แต่ความจุมี 128GB อันนี้ ถ่าย 4K บ่อยพื้นที่อาจจะหมดไวนะ ส่วนขนาดแบตคือ 5000 mAh ใช้งานกันไปยาวๆ แบตอจจะหมดไวกว่ารุ่น Samsung Galaxy A34 5G เพราะอะไรนั่นหรอครับ ก็เพราะรุ่นนี้เค้าถ่ายวีดีโอ 4K ได้ด้วย หากใช้งานถ่ายวีด๊โอบ่อยๆ ก็หมดไวได้เหมือนกัน โดยเฉพาะเปิด 4K ก็ร้อนใช้ได้อยู่แต่ก็ไม่ได้มากนัก

ส่วนเรื่องหน้าจอ 120 Hz นี่ก็ชัดเจน เนียนตาเลย ปกติก็ดู Youtube นั่นล่ะ ก็เนียนๆ กันไป เล่นเกม หรืออื่นๆ ที่รองรับ 60Hz ก็ได้นะครับ เรียกว่ามาตรฐานสากลตามสไตล์ Samsung

 

ด้านกล้องถ่ายภาพ

กล้องก็ให้มา 3 ตัวเหมือนกัน ในซีรีส์ A นี้มีจะแตกต่างก็แค่ความละเอียดล่ะครับ ซึ่งความละเอียด 50 ล้านพิกเซลเป็นกล้องหลัก และตามมาด้วยอัลตร้าไวด์ 12 ล้านพิกเซล และมาโคร 5 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าจัดเต็ม 32 ล้านพิกเซล แน่นอนว่ามี OIS กันสั่นติดตัวมาด้วย

 

ตัวอย่างภาพ

 

สรุปการใช้งาน Samsung Galaxy A54 5G

ผมว่าโดยรวมแล้วรุ่นนี้ก็ใช้งานสนุกเหมือนกันครับ ผมชอบตรงที่จับถือถนัดกว่า A34 5G ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่ ซึ่งหน้าจอเล็กกว่าหน่อยก็ไม่มีปัญหาอะไร การใช้งานโดยทั่วๆ ไป คือก็ตอบโจทย์หมดละครับ อาจจะมีแค่เรื่องระบบการชาร์จที่ยังไม่ทันใจวัยรุ่น แต่ก็ตามมาตรฐานของ Samsung เค้าล่ะ ไม่ว่ากัน แต่จุดที่ต่างจากคนอื่นๆ ก็น่าจะเป็นตัวกันน้ำกันฝุ่น ที่ราคาระดับนี้ก็ไม่ได้หากันได้ง่ายๆ ส่วนใหญ่จะให้สเปคอื่นมาเยอะ แต่ก็ขาดเรื่องนี้ไป ซึ่งใครคิดว่าสำคัญผมว่ารุ่นนี้น่าจัดเลย เล่นเกม ก็ได้อยู่ อาจจะไม่ได้แรงมาก แต่ก็ถือว่าตอบโจทย์คนเล่นเกมในระดับนึงครับ

 

 



ถูกใจบทความนี้  32