รีวิว Samsung Galaxy A24 Awesome สุดคุ้ม

 

วันนี้พามารีวิวเจ้า Samsung Galaxy A24 รุ่นระดับกลางแต่ราคาไม่ถึงหมื่น เรียกว่าเป็นซีรีส์ Awesome ที่ต่อยอดจากปีที่แล้ว และเหมาะกับคนที่ต้องการหาเครื่องที่มีราคาไม่แรง แต่คุ้มด้วยประสิทธิภาพ หน้าจอใหญ่ เร็ว แรง  จอสวยคมชัดด้วยหน้าจอแบบ Super AMOLED  ทั้งยังดีไซน์สวยงาม สมกับความเป็น Awesome ของ ซีรีส์นี้ เรามาดูกันว่า เจ้า Galaxy A24 น่าสนใจอย่างไรกันบ้างล่ะครับ

 

สำหรับคนที่เคยใช้ A ซีรีส์ ผมว่าคงติดใจในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะความคุ้มค่า ที่ Samsung มอบความ Awesome ให้ตลอดมาในซีรีส์นี้ สำหรับ Galaxy A24 เรียกว่าเป็น Awesome รุ่นล่าสุดที่จะวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคาค่าตัวอยู่ที่ 7,999 บาท ซึ่งรุ่นนี้เรียกว่าเป็นรุ่นต่อยอดมาจาก Galaxy A23 ในปีที่แล้ว ที่มีการอัปเกรดขึ้นมาให้มีประสิทธิภาพทันสมัยมากขึ้นกว่าเดิม และยังคงเป็นเอกลักษณ์อยู่ ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์ที่สวยงาม ด้านหลังที่ยังคงสะท้อนแสง ดูสวยงาม หน้าจออัปเกรดจากเดิม LCD เป็น Super AMOLED พร้อมกล้องที่อัปเกรดขึ้นด้วย และแน่นอนว่าสเปคหลักอย่าง CPU ที่เพิ่มเติมให้ทันสมัยขึ้นด้วยที่สุดของความเร็วแรงของสายเกมมิ่ง MediaTek Helio G99 เรามาดูรายละเอียดเพิ่มกันครับ

        อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ ซัมซุงเปิดตัว Samsung Galaxy A24 เร็วแรง จอสวยคมชัด Super AMOLED

    ด้านดีไซน์ ของ Galaxy A24

สำหรับด้านดีไซน์นั้น มีสีให้เลือกสองสีคือ สีดำ และสีเงิน ซึ่งสีที่ได้รีวิวในครั้งนี้คือสีเงิน หรือ Sliver ซึ่งสวยงาม ด้านหลังดูแล้วเป็นสีเงินก็จริง แต่ทว่าสะท้อนกับแสงได้แสงตกกระทบเป็นสีต่างๆ เหลื่อมกันไป สวยงามดี  อาจจะมีเรื่องรอยนิ้วมือง่ายไปหน่อย แต่ทว่าก็เช็ดออกได้ง่ายเช่นเดียวกัน อันนี้คือเป็นเรื่องปกติของเรื่องการดีไซน์แบบสะท้อนแสง ด้านขอบตัวเครื่องเป็นโลหะ สีเงิน และมีความโค้งมน จับถนัดมือดี ส่วนที่ยังคงไว้ก็คือช่องเสียบหูฟังแบบมีสาย 3.5 มม. ที่ผมเชื่อว่ายังมีคนใช้งานอยู่ ส่วนพอร์ตชาร์จเป็น USB-C ที่มาตรฐานในปัจจุบัน หาสายชาร์จได้ง่าย

ส่วนรอบตัวเครื่องก็จะเป็นดีไซน์ตามซีรีส์ Awesome การวางปุ่มการใช้งานต่างๆ ยังคงเดิม ไม่ว่าจะเป็นปุ่มปิดเปิดเครื่อง ที่อยู่ด้านขวามือ หรือจะเร่งลดเสียง ที่ถัดขึ้นไปด้านบน ขวามือ ทำให้ประสบการณ์การใช้งานของคนที่เคยใช้ซีรีส์นี้ ไม่เปลี่ยนแปลง มีความคุ้นเคยในการใช้งานเป็นอย่างดี หรือแม้กระทั่งจะเปลี่ยนค่ายมาใช้งานก็ไม่มีปัญหา เพราะมีการออกแบบการวางปุ่มการใช้งานผ่านมาหลายรุ่นแล้วล่ะครับ

หน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว ก็ขนาดมาตรฐานประมาณนี้ ส่วนที่เค้าปรับปรุงขึ้นมาคือหน้าจอเป็น Super AMOLED Full HD+ ซึ่งคงไม่ต้องบอกว่าหน้าจอจะสีสันสดสวยแค่ไหนนะครับ อันนี้คือ Samsung การันตีทำได้ดีทุกรุ่นอยู่แล้ว นั่นก็ทำให้การใช้งานโดยภาพรวมดีขึ้น สบายตา สำหรับการใช้งานทั่วไปก็สบาย รวมถึงการดู Youtube หรือเล่นเกม ก็สนุกด้วยหน้าจอที่สดสวย ที่สำคัญคือ ความถี่ของหน้าจอคือ 90Hz แบบปรับอัตโนมัติตามการใช้งานได้ และหน้าจอยังคงเป็นทรงหยดน้ำอยู่ ซึ่งเรียกว่าเป็นการอัปเกรดจากรุ่นก่อนหน้าจาก LCD เป็น Super AMOLED ที่ช่วยให้ภาพรวมดีขึ้น

 

    ด้านสเปคการใช้งาน Galaxy A24

สำหรับการใช้งานทั่วไป ยังไงก็ตอบโจทย์ แน่นอนว่าเรื่องหน้าจอมาช่วยให้ความรู้สึกในการใช้งานดูดีขึ้น สมูทขึ้น แต่ก็ขาดไม่ได้กับขุมพลังอย่าง MediaTek Helio G99 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่เป็นรุ่นล่าสุดในตระกูลนี้ สำหรับสายเกมมิ่งโดยเฉพาะ ในระดับราคากลาง ก็เรียกว่าให้หน่วยประมวลผลมาจัดเต็มเหมือนกัน ซึ่งก็ทำให้การเล่นเกมทำได้ดี สมูททั้งเกมเลย ยังไม่พอ หาก RAM 6GB ยังน้อยไปหน่อยล่ะก็ ยังสามารถเพิ่ม RAM ได้อีก 6GB ซึ่งก็เพียงพอกับการใช้งาน การเปิดแอปหรือเว็บทำงานไปพร้อมๆ กันอย่างแน่นอน ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วปกติ 6GB ก็ถือว่าเพียงพอกับการทำงานทั่วๆ ไปแล้วล่ะครับ รองรับการใช้งาน 4G ทุกค่าย และมีการเชื่อมต่อที่ครบครัน รวมถึงมี NFC ให้ใช้งานด้วย และด้านความปลอดภัย ก็ยังมีสแกนนิ้วมือที่ด้านข้างตัวเครื่อง ทำให้ใช้งานได้สะดวกมากๆ เลยครับ

ก็ลองทดสอบเล่นเกมกันดู จะพบว่า สเปคที่ให้มาทำได้ดีเลยทีเดียว อาทิเช่น ROV ที่เฟรมเรทนิ่งๆ 60FPS เปิดกราฟิกสุด ก็ยังชิลๆ และเล่นไปสัก 30 นาทีก็ยังไหว แน่นอนว่าก็มาถึงเรื่องแบตเตอรี่ ซึ่งให้มาตามมาตรฐานสากล ณ ปัจจุบัน 5000 mAh ซึ่งยังคงมาพร้อมกับการชาร์จ 25W ตามมาตรฐาน Samsung ล่ะครับ แน่นอนว่าการใช้งานก็สามารถใช้งานได้รอดตลอดวัน เรื่องนี้ก็ได้ทำดีเช่นกัน

    ด้านกล้องถ่ายภาพ Galaxy A24

สำหรับกล้องเจ้า Galaxy A24 ให้กล้องมา 3 ตัว มีเลนส์หลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล f1.8 ยังให้กันสั่น OIS มาด้วย ส่วน Ultra-Wide ให้มาที่ 5 ล้านพิกเซล และ Macro ที่ 2 ล้านพิกเซล พร้อมทั้งกล้องด้านหน้า ที่ให้ความละเอียดที่ 13 ล้านพิกเซล ซึ่งกล้องด้านหน้าก็เพิ่มเติมอัปเกรดมาให้ถ้าเทียบกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง Galaxy A23 ล่ะครับ ส่วนโหมดต่างๆ ก็ยังมีครบ และโหมดเพิ่มความสนุกให้ Awesome ก็คงเป็น Fun Mode สำหรับถ่ายภาพร่วมกับฟิลเตอร์ของ Snapchat ที่ผสานกันอย่างลงตัว ก็มีให้เลือกอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

 

    มาดูตัวอย่างภาพถ่ายกัน

This slideshow requires JavaScript.

     สรุปด้านการใช้งานโดยรวมอขง Galaxy A24

แน่นอนว่าตอบโจทย์การใช้งานโดยทั่วไปได้ครบถ้วน ดีไซน์สวย งานนี้เน้นเรื่องหน้าจอ ที่มีความสดสวยด้วยหน้าจอแบบ Super AMOLED Full HD+ ที่ 90 Hz และความเร็วแรงของ MediaTek Helio G99 ที่แรงสุด ใช้งานแล้วก็ตอบสนองกับการเล่นเกมได้ดีเลยทีเดียว และแน่นอนว่ากล้อง 3 ตัวที่อัดแน่นมาให้ พร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนุกอย่าง Fun mode และกล้องด้านหน้าก็อัปเกรดขึ้นมาจากรุ่นที่แล้วถ่ายเซลฟี่ได้สวยกว่าเดิมอีกด้วย งานนี้พร้อมกับ One UI ล่าสุด ก็ทำให้ภาพรวมของเจ้า Galaxy A24 ใช้งานได้ครบถ้วน สบายตา สบายอารมณ์ ใช้งานได้ตลอดวัน จับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ในราคา 7,999 บาท เป็นราคาที่สุดคุ้มสำหรับในสเปคใกล้เคียงกันนี้แล้วล่ะครับ

สำหรับ Samsung Galaxy A24 เปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้ต้นไป!! มี 2 สีให้เลือก ได้แก่ สี Silver และ Black ในราคา 7,999 บาท วางจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ บนเว็บไซต์ samsung.com หรือหน้าร้านที่ Samsung Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ



ถูกใจบทความนี้  23