เสียวหมี่ขยับอันดับขึ้นไปอยู่ในท็อป 50 บริษัทที่มีนวัตกรรมมากที่สุด ของการจัดอันดับโดย Boston Consulting

 

  – บริษัท Boston Consulting Group (BCG) ได้จัดอันดับให้เสียวหมี่ขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 29 จากการจัดอันดับ “50 บริษัทที่มีนวัตกรรมมากที่สุดแห่งปี 2023” (50 Most Innovative Companies of 2023) ซึ่งขยับสูงขึ้นกว่าปีที่แล้วสองอันดับ

 

การจัดอันดับนี้มาจากการที่เสียวหมี่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมโดยมีการทุ่มงบการลงทุนรวมถึงการใช้ผู้มีความรู้ความสามารถจำนวนมาก และได้เปลี่ยนการลงทุนนี้ให้เป็นผลลัพธ์อันน่าทึ่ง ในไตรมาสแรกของปีนี้ ค่าใช้จ่ายในการวิจัยและพัฒนา (R&D) ของเสียวหมี่เพิ่มขึ้น 17.7% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 4.1 พันล้านหยวน โดย ณ วันที่ 31 มีนาคม 2566 จำนวนบุคลากรด้านการวิจัยและพัฒนานั้นมีมากกว่า 16,500 คน ซึ่งเป็นจำนวนมากกว่า 50% ของพนักงานเสียวหมี่ทั้งหมด ความพยายามในการวิจัยและพัฒนาของเสียวหมี่นั้นทำให้บริษัทมีสิทธิบัตรกว่า 32,000 ฉบับทั่วโลก ณ วันที่ 31 มีนาคม 2566 โดยคาดการณ์ว่างบการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาทั้งหมดในปี 2566 จะเกิน หมื่นล้านหยวน

 

เสียวหมี่นั้นเปิดรับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีอย่างยิ่งยวด ซึ่งรวมไปถึงปัญญาประดิษฐ์ (AI) บริษัทได้ก่อตั้งทีมต้นแบบ AI Lab Foundation (AI Lab Foundation Model team) อย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน และมีพนักงานที่เกี่ยวข้องกับ AI มากกว่า 1,200 คน บริษัทจะยังคงขยายโอกาสและสถานการณ์ให้ผู้ใช้งานได้ใช้งานเทคโนโลยี AI ได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังจะเพิ่มความสามารถทางเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้งและมองหาโอกาสในการร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ต่อไป

 

การจัดอันดับบริษัทที่มีนวัตกรรมมากที่สุดของ BCG (BCG’s Most Innovative Companies Ranking) อ้างอิงจากการสำรวจผู้บริหารด้านนวัตกรรมระดับโลกมากกว่า 1,000 คน ซึ่งได้ทำการสำรวจความคิดเห็นในเดือนธันวาคม 2565 และมกราคม 2566 การสำรวจนี้ได้ทำการประเมินประสิทธิภาพของบริษัทในสี่ประเภท ได้แก่ การแบ่งปันความคิดอย่างเป็นสากล (global mindshare) มุมมองจากอุตสาหกรรมเดียวกัน (industry peer view) การปฏิรูปอุตสาหกรรม (industry disruption) และการสร้างมูลค่า (value creation)

 

BCG มีการเผยแพร่รายงานนวัตกรรมประจำปีตั้งแต่ปี 2546 บริษัทอื่นๆ ที่อยู่ในรายชื่อในปี 2566 ได้แก่ Amazon, Alphabet, Microsoft, Siemens, Pfizer, SpaceX, Nike, IBM เป็นต้น

 

เสียวหมี่ถือว่าปี 2566 เป็นปีที่สำคัญในการเร่งการเติบโตของเสียวหมี่เป็นอย่างมาก บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการเดินหน้าไปสู่กลยุทธ์ใหม่ทางธุรกิจ โดยมุ่งเน้นที่การพัฒนาที่มีคุณภาพสูง ควบคู่ไปกับการแสวงหาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง และพันธกิจเพื่อให้ทุกคนในโลกมีชีวิตที่ดีขึ้นผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยี



ถูกใจบทความนี้  0