OnePlus เลื่อนวันเปิดตัวมือถือจอพับได้ออกไปเนื่องจากมีการเปลี่ยนหน้าจอ

สมาร์ตโฟนหน้าจอพับได้รุ่นแรกจากแบรนด์ OnePlus ที่จะมาในชื่อ OnePlus Open นั้นเดิมทีมีกำหนดการเปิดตัวออกมาในวันที่ 29 สิงหาคมนี้โดยรายงานดังกล่าวมาจากทาง Max Jambor อย่างไรก็ตามล่าสุดได้มีรายงานว่ามีการเปลี่ยนกำหนดการเปิดตัวออกไปซึ่งอาจจะล้าช้าไปเล็กน้อย

ปัจจุบันยังไม่ทราบว่าจะมีการเลื่อนวันเปิดตัวสมาร์ตโฟนดังกล่าวออกไปเป็นวันใด แต่สาเหตุที่ทำให้กำหนดการเลื่อนออกไปจากเดิมนั้นเนื่องจากเดิมที Open จะใช้งานหน้าจอจากทาง BOE แต่ได้เกิดปัญหาบางอย่างทำให้ต้องเปลี่ยน Supplier โดยจะหันไปใช้งานหน้าจอจากทาง Samsung แทน

โดยมีการเปิดจากนักวิจัยว่า Oppo Find N2 (ซึ่งอาจเป็นต้นแบบของ Open) ได้ใช้งานหน้าจอ Samsung ทั้งด้านในและด้านนอก ในขณะที่รุ่น Find N และ Find N 2 Flip นั้นใช้งานหน้าจอ Samsung ด้านในและใช้หน้าจอ BOE ด้านนอก (ซึ่งก็ไม่ได้บอกอยู่ดีว่ามีปัญหาอะไร เรื่องราคาหรือคุณภาพ)

ทั้งนี้มีรายงานว่าหน้าจอด้านนอกของรุ่นดังกล่าวจะมีขนาด 6.3 นิ้ว และด้านในขนาด 7.8 นิ้ว ซึ่งเมื่อเทียบกับ N2 ที่มีหน้าจอ 5.54 นิ้ว และ 7.1 นิ้ว นั้นคนละขนาดกันเลย และ OnePlus Open จะมาพร้อมหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 ซึ่งก็คงไม่แปลกอะไรนัก

นอกเหนือจากรุ่นนี้ก็คงมี OnePlus 12 ที่จะเปิดตัวออกมาในช่วงเดือนธันวาคมอีกรุ่นนั่นแหละสำหรับค่ายนี้

Source



ถูกใจบทความนี้  0