บอกเล่า เก้าสิบ – TECNO POVA 5 X Free Fire

 

วันนี้พามาพบกับเจ้า TECNO POVA 5 X Free Fire เป็นอีกค่ายที่มาลุยตลาดไทยสักพักใหญ่ ช่วงหลังก็มีพัฒนาการมาเรื่อย จนมาถึงรุ่นนี้ ที่มีดีไซน์ล้ำสมัย อารมณ์สายไฮเทคล้ำๆ  มาพร้อมกับ Free Fire ที่จับมือกันและมีทั้งเสียงและธีมในเครื่องพร้อมกับตัวกล่องอย่างสวยงาม และมาพร้อมกับ Helio G99 หน้าจอใหญ่ถึง 6.78 นิ้วเลยทีเดียว พร้อมรีเฟรชเรท 120 Hz และแน่นอนว่ารองรับการเล่นเกมด้วย Panther Game Engine และ ROM RAM พอใช้งานที่ 8GB+128GB เน้นแบตอึด ราคาประหยัด ดีไซน์ล้ำ และเล่นเกมสนุกเลยรุ่นนี้ มาดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันครับ

 

มาดูข้อมูลกันหน่อย สำหรับ TECNO POVA 5  สเปคที่เว็บลิงค์ได้เลย

สเปคโดยย่อ

  • หน้าจอ: 6.78” FHD+ / 120Hz Refresh Rate
  • ขนาด: 168.61 × 76.61 × 9.00 มม.
  • ชิปเซ็ต: MediaTek Helio G99
  • แบตเตอรี่ 6,000mAh Bypass Charge / ชาร์จไว 45W Smart Charge
  • กล้องถ่ายภาพ: 8MP / 50MP+Q
  • หน่วยความจำ: 8GB+256GB
  • การเชื่อมต่อ: WiFi / Bluetooth 5.0 / USB Type-C
  • ระบบปฏิบัติการ: Android 13 / HiOS 13 for POVA
  • อินเทอร์เน็ต: 2G / 3G / 4G
  • ซิม: Nano SIM + Nano SIM
  • เซ็นเซอร์: Z-axis Linear Motor + Hard Gyroscope

 

ด้านดีไซน์ TECNO POVA 5 X Free Fire

 

ตัวกล่องออกแบบมาเด่นชัดว่าจับมือกับ Free Fire เกมที่ตอนนี้ยังเป็นที่นิยมในหมู่นักเล่นเกมบนมือถือกัน ณ ปัจจุบัน เป็นลักษณะเหมือนกล่องด้านนอก โดยด้านในจะยังคงดีไซน์ความเป็น TECNO POVA 5 ซีรีส์  และในกล่องก็มีแถม Adapter ชาร์จไว 45W พร้อมกับหูฟังมาให้ด้วยครบๆ

 

สำหรับ TECNO POVA 5 X Free Fire  ดีไซน์ล้ำ เป็นลายฝาหลังแบบไฮเทค ดีไซน์สวย ตัวเครื่องอาจจะไม่ได้เน้นบาง แต่ให้อารมณ์แบบบึกบึน เหมือนคอนเซ็ปท์ดีไซน์ลวยลายโรบอตหรือดูในแนวๆ หุ่นยนต์นั่นเอง หน้าจอขนาด 6.78 นิ้วก็แสดงผลสบายตาพร้อมรีเฟรชเรท 120Hz ใช้งานได้ครบๆ ทั้งเล่นเกมอย่างลื่น จุดเด่นเลยก็คือตรงลายฝาหลังนี่ล่ะครับ ผมว่าเหมาะกับวัยรุ่นหรือคนทำงานที่ดูแล้วแบบล้ำๆ หน่อย ถือไปไม่เหมือนใครแน่นอน  ส่วนความหนาก็อาจจะหนานิดนึง กับความบึกบิน ที่ดูแล้วแข็งแรง และขอบก็เป็นเงาสะท้อนทุกด้าน แน่นอนว่ามีช่องเสียบหูฟังมาให้ครบๆ และยังมีสแกนลายนิ้วมือติดมาด้วยอีกต่างหาก อยู่ตรงด้านข้างของตัวเครื่อง ซึ่งส่วนตัวชอบแบบนี้ใช้งานสะดวก ถนัดดี

ส่วนสเปคของ TECNO POVA 5 X Free Fire  เรียกว่ารุ่นที่ต่อยอดจากรุ่นเดิม มีการอัปเกรดในหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะ CPU ที่ใช้ Helio G99 ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการเล่นเกมทำให้การใช้งานภาพรวมไหลลื่นยิ่งขึ้นกว่าเดิม มาพร้อมกับ ความจุ 8GB+256GB โดยสามารถผสานแรมเพิ่มได้อีก 8GB กลายเป็น 16GB+256GB ยิ่งทำให้ประสิทธิภาพการทำงานภาพรวม ไม่ว่าจะเป็นการใช้แอปต่างๆ พร้อมกัน การเล่นเกม การดู Youtube ลื่นๆ แน่นอนว่ายังเล่นเกมมันส์อีกต่างหาก โดยเฉพาะ Free Fire

ด้านการใช้งาน ของ TECNO POVA 5 X Free Fire

 

สำหรับการใช้งาน หน้าจอใหญ่ สะใจ 6.78 นิ้ว เล่นเกมมันส์ ดู Youtubeก็สนุก รองรับ 120 Hz มาพร้อมกับลำโพงคู่ด้วย รองรับเสียงแบบความละเอียดสูง และมีระบบ DTS  เหมาะกับด้านเอนเตอร์เทนเมนต์เลย และที่ชอบอีกอันคือการสแกนนิ้วมือเพื่อเข้าใช้งานซึ่งอยู่ด้านข้างของตัวเครื่อง และที่มีบอดี้ดูแล้วซึ่งแข็งแกร่งบึกบึน น้ำหนักก็ประมาณนึงเลย ส่วนที่อึดสุดๆ ก็คือแบตที่ให้มา 6,000 mAh ที่ต้องบอกว่ามากสุดๆ สุดจริงๆ อันนี้ ใช้งานได้ยาวๆ เล่นเกมอย่าง Free Fire ได้นานมาก และใช้งานโดยรวมวันนึงเต็มๆ สบายๆ  ซึ่งมาพร้อมกับระบบระบายความร้อน Vapor Chamver cooling ซึ่งภาพรวมทำให้แบตอึด เพราะไม่มีความร้อนสะสมด้วยระบบระบายความร้อนที่ให้มาในตัวเครื่อง แน่นอนว่า

สำหรับการเล่นเกม การควบคุมต่างๆ ทำได้ดี แบตอึด ความร้อนมีน้อย ทำให้เล่นได้สบาย อีกทั้ง RAM ก็เยอะความลื่นของตัวระบบทำให้การเล่นเกมไม่ได้มีปัญหาใดๆ

ด้านกล้องถ่ายภาพ TECNO POVA 5 X Free Fire

กล้องถ่ายภาพให้มา 50 ล้าน แน่นอนว่าเป็นกล้อง AI ที่สามารถตรวจจับภาพได้ว่าเป็นลักษณะสิ่งแวดล้อมประมาณไหน ไม่ว่าจะถ่ายคน ดอกไม้ อาหาร ก็แม่นอยู่ประมาณนึงนะ

ตัวอย่างภาพถ่าย

 

 

    สรุปภาพรวม TECNO POVA 5 X Free Fire

เป็นรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกม มีระบบระบายความร้อนที่ดี แบตอึด สเปคก็เหมาะกับการเล่นเกม การมา X กับ Free Fire ก็ถือว่าเป็นเทรนด์ที่ดี เพราะมีคนเล่นอยู่เยอะในปัจจุบัน และแน่นอนว่าใช้งานได้จริง ยิงได้ปังมาก ลื่นๆ กันไป เล่นกันยาวๆ ทั้งวัน อีกทั้งการใช้งานอื่นๆ ในภาพรวมก็ยังทำได้ดี สิ่งที่อาจจะไม่ได้เน้น ก็เรื่องอัปเดต OS ใหม่ ที่ต้องรอดูว่าค่ายนี้จะอัปเดตให้ได้มากแค่ไหน แต่ด้านความปลอดภัยอันนี้เค้าอัปเดตแน่ๆ แต่ถ้าข้ามเวอร์ชั่นตัว Android นี่รอกันอีกทีนะครับ แต่เชื่อว่ารุ่นนี้เป็นอีกทางเลือกนึงของคนที่ชอบเล่นเกม ใช้งานเครื่องเดียวสบาย ใส่ได้ 2 ซิม แบตอึด ตอบโจทย์ครบๆ งานนี้มีให้เลือกสองรุ่น 8GB+128GB ในราคา 4,999 บาท และรุ่น 8GB+256GB ราคา 5,799 บาท  เลือกช้อปได้ที่ https://shope.ee/8ze4UkdFei  หรือที่ https://s.lazada.co.th/s.PFtKw?cc



ถูกใจบทความนี้  0