เผยรายละเอียดเซ็นเซอร์กล้องของ Realme GT 5 Pro พร้อมภาพเรนเดอร์

Realme GT 5 Pro มีข่าวออกมาต่อเนื่องเลยซึ่งน่าจะอีกไม่นานแล้วล่ะมั้งสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยรอบนี้มีรายละเอียดเกียวกับสเปคกล้องออกมาจากทางเว็บไซต์ Weibo จาก Digital Chat Station

แหล่งข่าวเคลมว่า GT 5 Pro จะมีกล้องด้านหลังทั้งหมดด้วยกันสามตัวประกอบไปด้วยกล้องตัวหลักที่ใช้งานเซ็นเซอร์ Sony Lytia LYT808, Telephoto ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Sony IMX890 และ Ultrawide เซ็นเซอร์ OmniVision OV08D10

อย่างไรก็ตามมีความขัดแย้งในข้อมูลอยู่จากแหล่งข่าวเดียวกันนี่แหละเพราะสัปดาห์ก่อนออกมาบอกว่าเลนส์ Ultrawide จะใช้งานเซ็นเซอร์ Sony IMX581 ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ในขณะที่ข่าวครั้งนี้ระบุเซ็นเซอร์ OV08D10 ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเท่านั้น อย่างไรก็ตามถ้าให้มาเพียง 8 ล้านพิกเซลอาจดูแปลกสักเล็กน้อยสำหรับสมาร์ตโฟนในกลุ่มที่จะไปเทียบเคียงกับเรือธง และกล้องอีกสองตัวก็ดูจะให้มาแบบจัดเต็มเหลือเกิน

สำหรับเซ็นเซอร์กล้องหลักนั้นหากมาจริงตามที่ระบุจะเป็นเซ็นเซอร์ Sony Lytia LYT808 ซึ่งมีขนาด 1/1.43 นิ้ว ความละเอียด 53 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่ใช้งานใน OnePlus Open โดยเซ็นเซอร์ดังกล่าวเป็นเซ็นเซฮร์ two-layer transistor pixel stacked ที่สามารถเก็บแสงได้มากกว่าหากเทียบกับเซ็นเซอร์แบบ IMX ส่วนของจริงจะใช้เซ็นเซอร์ไหนคงต้องรอดู อาจจะไปจบที่ Sony IMX966 ก็เป็นได้

Source



ถูกใจบทความนี้  0