เผยรายละเอียด Sony Xperia 1 VI ทั้งกล้อง, ชิปเซ็ตและแบตเตอรี่

คาดการณ์ว่าทาง Sony จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่น Xperia 1 VI ออกมาในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้และได้มีข่าวลือในรายละเอียดทั้งสเปค ภาพเรนเดอร์ออกมา

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า Xperia 1 VI นั้นจะมาพร้อมหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 และมีกล้อง Ultrawide ระยะ 16มม. รวมถึงมี Telephoto ระยะ 85-170มม.  ส่วนกล้องตัวหลักมีระยะ 24มม. รองรับ Optical Zoom 2x ระยะ 48มม. และการถ่ายภาพ Macro ซึ่งทางบริษัทเคลมว่าภาพถ่ายที่ได้นั้นจะเทียบเท่ากับกล้องใหญ่เลยด้วย

การพัฒนาอย่างมากของตัวเครื่องรอบนี้จะเน้นไปที่ซอฟต์แวร์เป็นหลัก โดยจะมุ่งเน้นไปที่การใช้งานแอปพลิเคชั่นกล้องหลักเพียงแอปฯ เดียว จากที่ผ่านมามักมีการใช้งานแอปฯ ที่หลากหลาย โดย Xperia 1 VI นั้นจะมีเทคโนโลยีคาดการณ์ท่าโพสต์ของคนที่ยกมาจาก Alpha Series ด้วย ซึ่งจะจับโฟกัสแยกส่วนใบหน้ากับนอกส่วนใบหน้าได้ รวมถึงด้านวิดีโอจะสามารถจัดการได้ง่ายๆ ผ่านแอปฯ Video Creator อันใหม่

รุ่นใหม่นี้จะยังคงมีช่องเสียบหูฟังมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร มีลำโพงที่จะให้เสียงเบสมากขึ้นและครอบคลุม ส่วนฝาหลังของรุ่นนี้นั้นจะเป็นกระจกและมีสีสันให่้เลือกระหว่างสีดำและสีเงิน

หน้าจอจะกว้างขึ้นจากรุ่นก่อนที่อัตราส่วน 19.5:9 และเป็นหน้าจอ OLED ที่สามารถปรับค่า refresh rate ได้ตั้งแต่ 1-120Hz / touch sampling rate 240Hz ส่วนแบตเตอรี่จุ 5,000mAh ตามมาตรฐานแต่จะรองรับการชาร์จไร้สายด้วยซึ่งไม่ระบุว่ารับเข้าได้กี่ W

Source



ถูกใจบทความนี้  0