PDAMobiz Talk: ทักทายรายวันกับทีมงาน Mobiz

ทักทายวันเสาร์เบาๆ กับผม @suppakit_ เช่นเคยครับ

Untitled

 

 

สวัสดีครับเพื่อนๆ พบกันเช่นเคยทุกวันเสาร์ครับ วันนี้มาทักทายเพื่อนๆ สายสักนิดนะครับ มีข่าวชิ้นเล็กๆ มาฝากครับ อย่างที่เราทราบกันดีว่า ปัจจุบันนี้ผู้คนส่วนใหญ่ล้วนมีและใช้สมาร์ทโฟนเพื่ออำนวยความสะดวก ทั้งการติดต่อสื่อสาร และการใช้ในการค้นหาข้อมูลต่างๆ รวมถึงสื่อสังคมออนไลน์อย่างโซเชียลมีเดีย เรียกได้ว่าใช้จนเป็นเสมือนหนึ่งอวัยวะของร่างกายกันเลยทีเดียว วันไหนออกจากบ้านแล้วเกิดลืมหยิบสมาร์ทโฟนออกมาด้วย เป็นต้องกระสับกระส่าย หรือไม่ก็ต้องยอมเสียเวลาวนรถกลับไปเอา เมื่อผู้คนใช้สมาร์ทโฟนกันมากขึ้น จนกลายเป็น “สังคมก้มหน้า” เรียกได้ว่าทุกคนล้วนแต่ก้มหน้าและโฟกัสอยู่กับหน้าจอของตัวเอง จนหลายครั้งหลายคราว เกิดอุบัติเหตุอย่างที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ ดังที่เราก็ได้เห็นจากคลิปต่างๆ มากมาย ผ่านสมาร์ทโฟนที่เราก้มหน้าดูนั่นหละครับ แต่ถึงกระรั้ร เหตุการณ์อุบัติเหตุจากการที่คนเดินก้มหน้าเล่นสมาร์ทโฟน ในขณะข้ามถนน หรือข้ามทางรถไฟก็ยังมีให้เห็นอยู่ตลอด ในเยอรมันนีจึ้งคิดทดลองการติดตั้งสัญญาณไฟสำหรับคนข้ามไว้ที่พื้นถนนแทน ถูกแล้วครับ เพื่อนๆ ฟังไม่ผิด โดยปกติสัญญาณไฟให้คนข้ามหรือให้คนหยุด จะติดตั้งอยู่ที่เสาคล้ายสัญญาณไฟจราจร แต่เนื่องจากคนส่วนใหญ่ในทุกวันนี้ก้มหน้าเล่นสมาร์ทโฟน การติดตั้งสัญญาณไฟบริเวณทางข้ามไว้ที่พื้น จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก เมื่อคุณไม่เงยหน้ามาดูสัญญาณไฟ ก็เอาสัญญาณไฟไปติดไว้ที่พื้นซะเลย ก็นับว่าเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่น่าสนใจไม่น้อยเลยนะครับ ไม่รู้ว่าบ้านเราจะนำแนวคิดแบบนี้มาประยุกต์ใช้บ้างหรือเปล่า แต่ถึงอย่างไรก็นับว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจและลงทุนไม่มาก ถ้าหากจะช่วยลดอุบัติเหตุได้ และนี่เป็นอีกสิ่งนึงที่ยืนยันได้ว่า เมื่อสังคมเปลี่ยนไป ย่อมต้องเกิดการปรับเปลี่ยน เพื่อให้สอดคล้องกับบริบทปัจจุบัน

ก่อนจากไปขอฝากเพจ S7 edge ของเว็บเราด้วยนะครับ เพื่อนๆ เข้าไปจอยเข้าไปแจมกันได้เลยครับที่ Samsung Galaxy S7 edge Thailand Club Miracle

อ้อ… สำหรับเพื่อนๆ สามารถรับข่าวสารของเราได้อีกช่องทางนึงผ่าน LINE @PDAMobiz แอดมาเป็นเพื่อนกับเรากันเยอะๆ น๊าาาา

ช่วงนี้ระบบแจ้งเมล์กลับอัตโนมัติของเว็บมีปัญหาเล็กน้อย สำหรับท่านสมาชิกที่ไม่ได้รับเมล์แอคทิเวท หรือเมล์แจ้งรีเซ็ตพาสเวิร์ด รบกวนดูในจังค์บ็อกซ์ด้วยนะครับ บางทีเมล์ไปตกอยู่ในนั้นครับ และอย่าลืมคลิกขวา เลือก Not Spam ด้วยนะครับ และสำหรับท่านที่ขอรีเซ็ทพาสเวิร์ดมาแล้วระบบยังไม่ส่งให้ เช็กในจังค์บ็อกซ์แล้วก็ยังไม่เจอ สามารถมาแจ้งปัญหาได้ที่หน้า มีปัญหาการใช้เว็บไซต์ ทีมงานจะทยอยแอคทิเวท หรือส่งเมล์รีเซ็ทพาสเวิร์ดแบบแมนนวลให้ทุกท่านนะครับ

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย อย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะครับ ออกจากบ้านพกร่มติดตัวไว้นิดนึงก็ดีครับ สำหรับผมวันนี้ก็พาราไป 2 เม็ดแล้วครับ

ยิ้มกันเข้าไว้ จิตแจ่มใสหัวใจเบิกบาน

… อย่าลืมดูแลสุขภาพคนใกล้ชิดด้วยนะครับ …

 

อากาศร้อน

อย่าให้ใจร้อนตาม

Suppakit
follow me @suppakit

30/04/16



ถูกใจบทความนี้  0