Apple เลือก 5G Modem จาก Samsung, MediaTek และ Intel สำหรับ iPhone ในปี 2019

ในที่สุด Apple ก็มีข่าวเดินหน้าเรื่องชิปเซ็ตที่รองรับ 5G เสียที งานนี้ก็ได้ตัดสินใจเลือก 5G LTE Modem จากบริษัทที่ต่างๆ ซึ่งรวมถึง Samsung, MediaTek และ Intel สำหรับ iPhone ปีนี้และปีหน้า และไม่มี Qualcomm อยู่ในลิสต์ของชิปเซ็ต LTE Modem อีกต่อไป?

ในยุคของ iPhone 7 Apple เองได้ใช้ modem จาก Qualcomm และ Intel และในช่วงหลังเลิกใช้ Qualcomm ทั้งหมด กลายเป็น Intel แทน ซึ่งการเลือกใช้ชิปเซ็ต modem ค่ายไหน ก็มีเกี่ยวเนื่องกับรีเบตและจากสัดส่วนที่สั่งซื้อและสัญญานั่นเอง ซึ่งในช่วงนั้นเองก็มีผลทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง Apple และ Qualcomm ไม่ดีนักจนทำให้เปลี่ยนไปสั่ง Intel ทั้งหมดในช่วง iPhone 7 โดยสรุปคือเมื่อ Apple เปลี่ยนตัวเลือก ไม่มี Qualcomm ดังนั้น การรองรับ 5G บน iPhone อาจจะช้าไปจนถึงปี 2020 หรือปีหน้านั่นเอง

เราคงจะได้เห็น Apple lack of technology กันต่อไป แต่ก็คงไม่เป็นที่น่ากังวลสักเท่าไหร่ เพราะอย่างไรก็ตามในปีนี้ก็ยังถือว่าใหม่สำหรับ 5G บน Smartphone ยังต้องรอความพร้อม หาก Apple จะพร้อมปล่อย iPhone ที่รองรับ 5G ในปีหน้า ก็น่จะถึงเวลาที่เหมาะเจาะพอดี ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ผู้นำ แต่เชื่อแน่นอนว่าเมื่อ iPhone รุ่นใหม่ออกมา ก็ยังขายได้ (ถ้าไม่บวกราคาเพิ่มมากนัก)

อ้างอิง macrumors



ถูกใจบทความนี้  5