ตลาดยุโรประอุ Samsung กอดคอ Xiaomi พุ่งเกินคาด Nokia ติดอันดับ 5 ใน Q2 2019

ในตลาดยุโรปเป็นอีกสมรภูมิรบนึงที่ ตอนนี้ดูท่าว่า Huawei อาจจะตกเป็นรองเนื่องจากช่วงข่าวที่ผ่านมา โดย Calanalys ได้รายงานส่วนแบ่งตลาด Smartphone ในยุโรป Q2 2019 ว่า Samsung พุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ด้วยตัวเลขบวกเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ร่วมกับ Xiaomi ที่ติดอันดับ 4 ซึ่งน่าแปลกใจที่ HMD Global หรือ Nokia ติดอันดับ 5 แม้ว่าส่วนแบ่งตลาดจะไม่มาก แต่ก็ถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดี

งานนี้ Huawei และ Apple ปิดลบไปเมื่อ Q2 ทางด้าน Apple นี่คงไม่ต้องสืบ ปีนี้ถึงจะรู้ทิศทางอีกทีว่าจะเป็นยังไงต่อไป เชื่อว่าแม้แต่ Q3 ก็ยังติดลบอยู่ดีเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่ง Huawei เองก็คงจะเป็นช่วงที่โดนกระหน่ำด้วยกระแสต่างๆ จากช่วงที่ผ่านมา อาจจะมีผลทำให้ไม่ได้ตามเป้า ทำให้ Samsung ติดอันดับ 1 ทิ้งห่างไปอีกหลายช่วงตัว โดยทำส่วนแบ่งได้ที่ 40.6% ด้วยทัพของ A ซีรีส์ที่มาแก้เกมได้ดี จากช่วง Q1 ที่กระหน่ำออกมาไม่เว้นเดือน มีให้เลือกทุกช่วงราคา ออกมาชนได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ ทำให้พุ่งขึ้นอันดับ 1 ไปอย่างไม่ต้องสงสัย อีกค่ายอย่าง Xiaomi ก็เช่นเดียวกัน เติบโตขึ้นถึง 48% เลยทีเดียว นับว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์จีนที่มาแรงไม่น้อย และสุดท้ายคือ HMD Global ที่มาพร้อมกับอันดับ 5 แม้ว่าจะลดลงไปจากปีที่แล้วถึง 18%

แต่แบรนด์ที่น่ากลัวตอนนี้สำหรับตลาดยุโรปก็คือ Xiaomi ที่มีรุ่น Redmi Note 7 เป็นตัวกรุยทาง ซึ่งติดอันดับ 3 ถ้าหากเทียบแค่รุ่นที่จำหน่าย นั่นก็หมายความว่า Xiaomi ตอบโจทย์คนใช้งานไม่น้อยเลยเช่นเดียวกัน ส่วน Samsung ชัดเจนว่า A ซีรีส์นั้นโดนใจคนส่วนใหญ่แล้ว

อ้างอิง canalys



ถูกใจบทความนี้  20