ทักทายวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2020: Samsung ซูม 100 เท่า

ใกล้เข้ามาทุกทีกับงาน Mobile World Congress 2020 หรือมหกรรมงานเปิดตัวของแรงครั้งยิ่งใหญ๋ของทุกๆ ต้นปี ซึ่งในงานนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าเราจะได้เห็นอุปกรณ์ใหม่ๆ หลากหลายและหนึ่งในนั้นคือ Samsung Galaxy S20 Ultra

เดิมทีหลากหลายแบรนด์มักจะทำสมาร์ตโฟทระดับเรือธงในรูปแบบ ปกติ, พลัส และ ไลท์ แต่ในปีนี้เทรนด์ดังกล่าวเริ่มเปลียนไปกลายเป็น ปกติ, พลัส, โปร(หรืออัลตร้า) ไม่เว้นแม้แต่กับแบรนด์ใหญ่อย่าง Samsung ที่เตรียม Galaxy S20 Ultra พร้อมสเปคหลายๆ อย่างที่ข้ามขั้นจากเรือธงเดิมๆ ซึ่งตอนนี้เราก็รู้เพียงแค่เรื่องของกล้องเท่านั้น

โดยตามข่าวลือว่ากันว่า Samsung Galaxy S20 Ultra จะเปลี่ยนกล้องหลักจากเดิมที่ใช้งานความละเอียด 12MP มาไม่รู้กี่รุ่นแล้วไปสู่ กล้องความละเอียด 108MP ที่จะใช้เทคโนโลยีการรวมขนาดพิกเซลเพื่อให้ภาพที่คมขึ้นซึ่ง การรวมพิกเซลเนี่ยเดิมทีจะเป็นแค่การรวม 4 เป็น 1 แต่สำหรับ S20 Ultra จะรวม 16 เป็น 1 เรียกได้ว่าคมขึ้นอีกเยอะ

ส่วนกล้อง Ultrawide เองก็จะข้ามขั้นสู่ 64MP และ Telephoto เองก็จะข้ามไปรองรับ Digital Zoom 100x เลยทีเดียว แต่ไม่แน่ใจว่าเรื่อง Optical จะเป็น 10x ด้วยหรือไม่ แต่เชื่อว่าการมาปีนี้ของ Galaxy S20 Ultra นี่จะกลับมาทวงคืนตำแหน่งกล้องที่ดีที่สุดบนสมาร์ตโฟนอย่างแน่นอน

Zaint
9 Febuary 2020



ถูกใจบทความนี้  0