PDAMobiz Talk: ทักทายรายวัน Apple เปิดตัว New MacBook Air แบบเงียบๆ

Apple เปิดตัว New MacBook Air แบบเงียบๆ

   สวัสดีครับเพื่อนๆ มาทักทายกันเช่นเคยครับ ช่วงนี้สถานการณ์ COVID-19 ค่อนข้างจะเข้มข้นมากขึ้นแล้วสำหรับประเทศไทย และสำหรับระดับโลกก็ยกระดับขึ้นไปสู่การแพร่ระบาดที่ไม่สามารถตวบคุมได้แล้ว ไทยเองได้ออกมาตรการปิดแหล่งชุมนุมชนเช่นสถานบันเทิง ผับ บาร์ ฟิตเนส สนามกีฬา หรือที่ซึ่งมีผู้คนชุมนุมกันจำนวนมาก และมีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นจุดแพร่กระจายเชื้อไวรัส โดยรัฐได้ออกรณรงค์แคมเปญ ‘อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ’ หรือการทำ Social Distancing นั่นเอง ก็ขอให้เพื่อนๆ ระมัดระวังอย่างเคร่งครัด และช่วยกันคนละไม้ละมือนะครับ เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด เพื่อลดการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

วกกลับเข้ามาเรื่องไอทีกันสักเล็กน้อยครับ Apple เปิดตัว MacBook Air ใหม่ แบบเงียบๆ ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจาก ไวรัส COVID-19 ซึ่งกำลังระบาดทั่วโลกอยู่นั่นเอง โดยชูจุดเด่นใช้แมจิกคีย์บอร์ด และประสิทธิภาพในการประมวลผลที่เร็วขึ้นถึง 2 เท่า และเพิ่มความจุพื้นที่จัดเก็บขึ้น 2 เท่า โดยสเปก MacBook Air รุ่นใหม่มีดังนี้ หน้าจอ 13.3 inc. ความละเอียดสูงระดับ 2560×1600 (227ppi) Retina Display หน่วยประมวลผลเป็น Intel 10th Gen โดยเริ่มต้นที่ Core i3 (Dual-core) หน่วยความจำภายในเริ่มต้นที่ 256GB  แรม เริ่มต้นที่ 8GB มีพอร์ตธันเดอร์โบลท์ (Type-C) ให้ 2 พอร์ต รองรับการสแกนนิ้วมือ (Touch ID)

โดยจุดเปลี่ยนสำคัญในครั้งนี้ คือได้เปลี่ยนคีย์บอร์ดเป็นแมจิกคีย์บอร์ด ซึ่งใช้กลไกแบบกรรไกร (Scissor) ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่เริ่มใช้ครั้งแรกกับ MacBook Pro ขนาด 16 นิ้ว ซึ่งกลไกคีย์บอร์ดแบบใหม่นี้ ช่วยให้พิมพ์ได้สัมผัสที่ดีขึ้น และแก้ไขปัญหากลไกคีย์บอร์ดของ MacBook แบบเดิมให้หมดลง
MacBook Air ใหม่นี้มีจำหน่ายด้วยกัน 3 สี สีเงิน ทอง และ สเปซเกรย์ ซึ่งเป็นสีมาตรฐานของ MacBook Air นั่นเอง สำหรับราคาจำหน่ายนั้นเริ่มต้นที่ $999 (คำนวณเป็นเงินไทยราว 32,900.-) สำหรับกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย คงต้องรอ แอปเปิ้ลไทยประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งครับ

Source: Apple

   ฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ  >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

จนกว่าจะพบกันใหม่
Suppakit
21-Mar-20



ถูกใจบทความนี้  0