ทักทายวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม 2020: ภาพเรนเดอร์แรกของ Mate 40 Pro

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์กับภาพเรนเดอร์แรกของว่าที่สมาร์ตโฟนเรือธงที่มีจุดเด่นหลักเลยคือด้านกล้องถ่ายรูปกับ Huawei Mate 40 Pro ซึ่งภาพเรนเดอร์ที่เผยมาในครั้งแรกนี้ระบุว่าตัวเครื่องจะใช้หน้าจอแบบ edge screen ขอบโค้งมน และมีกล้องหน้าสองตัวฝังในหน้าจอหรือ Punch-hole display

ด้านหลังยังคงใช้ดีไซน์แผงกล้องทรงกลมอัดกล้องไว้ภายใน 4 ตัว ซึ่งยังคงมีเลนส์หลักขนาดใหญ่และ Periscope แน่นอน แต่กล้องอีกสองตัวก็ดูมีขนาดใหญ่เช่นกัน ทั้งนี้จะเห็นว่าในรอบนี้ทาง Mate 40 Pro ได้กลับมาใช้ปุ่มสำหรับเปิดปิดหน้าจอ/เครื่อง และเพิ่มลดเสียงแล้วจากรุ่นเดิมที่ใช้งานเป็นปุ่มแบบสัมผัสที่ไม่มีการนูนขึ้นมา ซึ่งตอนนี้ดูๆ ไปแล้วหน้าตาของหน้าจอสมาร์ตโฟนระดับเรือธงนี่แทบจะเหมือนกันทุกเจ้าแล้วก็ว่าได้มั้งเนี่ย แต่ไปต่างกันที่ดีไซน์ด้านหลังและการจัดวางฟังก์ชันต่างๆ แทน

อย่างไรก็ตามสำหรับ Huawei เองก็นับว่าต้องเหนื่อยกว่าแบรนด์อื่นพอสมควรเนื่องจากไม่สามารถใช้งาน Google Mobile Services ได้ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับการใช้งานสมาร์ตโฟน Android ไม่ว่าจะเป็น Google Maps, Google Photo หรือในการเล่นเกมส์บางเกมส์ที่อาจต้องล็อคอินด้วย Google Play Games ฯลฯ เรียกได้ว่าบริการของ Google นั้นหากใช้ไม่ได้นี่ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ทีเดียว แม้จะมีการพยายามดันให้ใช้ App Gallery และให้ Developer นำแอปฯ ไปลงมากขึ้นก็ตามที

Zaint

9 August 2020



ถูกใจบทความนี้  1