iPhone SE มันมีดีอะไรนะ? ที่ทำให้เราไม่อยากกลับไปใช้สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ ๆ เหมือนเดิม (มีคลิป) !!!

Keeping-the-SE-780x521

  กระแสยังแรงต่อเนื่องสำหรับ iPhone SE ไม่ว่าจะเป็นยอดจองหรือ feedback ที่ตอบรับกลับมาจากผู้ใช้งานทั่ว ๆ ไป ถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้ เทรนด์ของสมาร์ทโฟนจะมุ่งเน้นไปที่การขยายจอแสดงผลให้ใหญ่ขึ้นก็ตาม แต่เชื่อว่ายังมีคนอีกกลุ่มใหญ่ที่ยังชื่นชอบและมีความต้องการใช้งานสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดไม่เกิน 4 นิ้วอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเหตุผลของคนกลุ่มนี้มักจะมีความคล้ายคลึงกันเป็นเสียส่วนใหญ่ มาดูกันว่ามีอะไรบ้างครับ  

 

Keeping-the-SE-780x521

ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่า บางเหตุผลมันอาจไม่ใช่ตรรกะที่ถูกต้องไปเสียทั้งหมด แต่อยากให้มองว่าเป็นมุมมองบอกเล่าของจากเสียงของผู้ใช้งานกลุ่มหนึ่งก็แล้วกันนะครับ

 

 

จอแสดงผลที่ใหญ่ขึ้น นั้นมีประโยชน์ในการใช้งานเกือบทุกด้าน ทั้งการทำงานและความบันเทิง ส่วนหน้าจอขนาดเล็กหรือพอดี ๆ มันก็มีประโยน์เช่นกัน ยกตัวอย่าง

1. iPhone SE ที่มีขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว สามารถพกพาใส่ทั้งกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋ากางเกงได้อย่างสบาย ๆ ไม่อึดอัด

2. การจับถือและการใช้งานด้วยมือเดียวก็มีความคล่องตัวที่ดีกว่ามาก

ซึ่งก่อนหน้านั้นค่าย Apple เคยชูเป็นจุดขายมานาน ก่อนจะพ่ายไปให้กับกระแสธารอันเชี่ยวกราดของเทรนด์ phablets ในที่สุด สุดท้ายอันนี้ไม่เกี่ยวกันเท่าไหร่ บางคนบอกว่าขาย iPhone 6 -6s- 6s Plus ทิ้งไปเพื่อเปลี่ยนมาใช้งาน iPhone SE ซึ่งนอกจะได้รับข้อดีจากที่เกริ่นไปในตอนต้น แถมยังมีเงินเหลือพอที่จะซื้อ Gadget อื่น ๆ มาใช้งานเพิ่มอีกต่างหาก

สุดท้าย เรื่องของการใช้งาน เอาเข้าจริงคงต้องมองสิ่งที่เหมาะกับตัวเราที่สุด เมื่อใช้งานแล้วไม่รู้สึกว่าอึดอัดหรือมีปัญหาจุกจิกกวนใจ เพราะไม่ว่าจอใหญ่หรือเล็ก หากมันไม่เหมาะกับเรา ยังไงก็ไม่เหมาะอยู่ดีแหล่ะครับ

อ้างอิง cultofmac

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com



ถูกใจบทความนี้  1