ทักทายวันพฤหัส สับ(แต่)พอดี – Jawbone UP3 ,3BB, Storage

Jawbone-UP3-1156641

      สวัสดีครับ มาสับแบบพอดีๆ กับผมนาย Happyman เช่นเคย Jawbone UP3 พร้อมกับนางเอกในวันนี้ ที่พามาโชว์ตัว สำหรับระยะหลังผมเริ่มสนใจเจ้า Sport Tracker มากขึ้น ด้วยคนที่บ้าเทคโนโลยี และไอทีอย่างผม ครั้นจะหันมาออกกำลังกายโดยไม่มีจุดหมายก็ใช่ที่ ดังนั้นก็เลยเป็นที่มาของ เวลาไปงานวิ่ง ก็จะพยายามเสาะหาอะไรใหม่ๆ ไปลองวัด ลองจับระยะทาง ลองจับอัตราการเต้นของหัวใจ สนุกดีครับ และ Jawbone UP3 เป็นรุ่นต่อยอดที่กำลังจะวางขายในไทย ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะเดือนหน้านี่ล่ะ เหมาะกับช่วงการซื้อของขวัญของฝากจริงๆ แต่อีกรุ่นที่ผมกำลังเล็งอยู่คือ Microsoft Band ที่ไม่ได้ขายในบ้านเรา ไม่รู้ว่าจะมีขายหรือเปล่าด้วยสิ ก็ค่อยว่ากัน

   สัปดาห์นี้ก็ไม่รู้จะมีเรื่องอะไรมาเล่าให้ฟังนะครับ ครั้งนี้เรียกว่าบ่นจะดีกว่า เพราะว่าบริการ 3BB ที่ใช้งานอยู่ ดีมาก (กับสายLAN) แต่ถ้าเป็น Wireless ล่ะก็ห่วยมาก เจอตัวปัญหาแล้วล่ะครับว่า Router ที่ให้มามีปัญหาเรื่องกระจาย Wireless เน็ทติดๆ ดับๆ มาเปลี่ยนให้แล้วก็เหมือนเดิม เป็นตั้งแต่ตอนติดตั้ง ไม่รู้ว่าจะมีรุ่นใหม่มาเมื่อไหร่ อยากจะขอเปลี่ยนรุ่นจริงๆ ปกติอยู่ในบ้านเราจะใช้ Wireless เป็นหลักอยู่แล้วใช่ไหมล่ะครับ แต่นี่เสียอารมณ์อย่างแรง เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าน แต่ส่วนมากจะร้ายเสียมากกว่า เพื่อนๆ ที่ใช้ Fiber ของ 3BB เจออาการแบบนี้กันบ้างหรือเปล่ามาแชร์กันได้นะครับ

    เรื่องการใช้งาน storage นี่ก็เป็นอีกจุดนึงนะครับ ที่ปัจจุบันวิ่งเข้าหาผู้ใชงานอย่างเราๆ มากขึ้นเรือ่ยๆ ไม่ใช่แค่ microSD ที่ซื้อมาใส่ Smartphone เท่านั้น แต่หากเป็นการจัดเก็บในระยะยาว ผมวางแผนไว้ว่า ต้องเปลี่ยน HDD ทุกๆ สองถึง 3 ปี เพื่อความแน่ใจ ว่าข้อมูลเราจะอยู่กับเราไปอีกนาน เพราะปัจจุบัน HDD แบบจานหมุนที่ผลิตออกมาประกัน 3 ปี 5 ปี พอหลังระยะประกันก็มีปัญหาทุกที และแน่นอนว่าข้อมูลมันกู้มาไม่ได้ง่ายๆ หากเป็นปัญหาใหญ่ๆ ถึงได้ก็ราคาค่าตัวการกู้ข้อมูลก็ไม่ธรรมดา สู้เราซื้อ HDD มาเองเพื่อเก็บและถ่ายโอน และเคลียร์ข้อมูลในแต่ละช่วงเวลาจะดีกว่า ยังไงก็คุ้ม เพราะ HDD จ่ายราคาเดิมในปีนี้ จะได้ความจุที่เพิ่มมากขึ้น หรือใครลงทุนกับ SSD ก็ได้ แน่นอนครับว่าไม่เว้นแม้แต่ Personal Cloud ที่อาศัย HDD เก็บข้อมูล ควรหมั่นแบ็คอัพเอาไว้นะครับ ส่วนใหญ่ก็จะเหมือนผมที่ วัวหายล้อมคอก ซึ่งมันไม่ทันการซะแล้ว เลยฝากเรื่องความสำคัญของข้อมูลทิ้งท้ายเอาไว้ก็แล้วกันครับผม

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

สุภาษิตวันนี้

“จับเสือมือเปล่า” สํานวนสุภาษิตนี้ หมายถึง การทำประโยชน์ใดๆโดยไม่ต้องลงทุน โดยอาจใช้ความสามารถหรือทรัพยากรของคนอื่น เพื่อให้ตนเองได้ประโยชน์ ที่มาของสํานวน เปรียบเปรยกับการที่ต้องจับเสือซึ่งเป็นสัตว์อันตราย จำเป็นต้องใช้เครื่องไม้เครื่องมือในการจับเสือ 

จาก suphasitthai.com

Avatar

Happyman (@happymanth)

27 November 2014



ถูกใจบทความนี้  0