เอ้า เฮ !! Android 6.0.1 Marshmallow พร้อมเสิร์ฟให้ชาว Samsung Galaxy Note 5 แล้ว

note-5-6-0-1

ช่วงนี้มีแต่ข่าวลือ Samsung Galaxy S7 แฟนๆ ที่ใช้งานเรือธงก่อนหน้านี้อาจรู้สึกน้อยใจนิดๆ แต่ไม่ต้องน้อยใจกันไปครับเพราะวันนี้มีข่าวดีมาฝากเพื่อนๆ ชาว Samsung Galaxy Note 5 ว่า Android 6.0.1 Marshmallow พร้อมเสิร์ฟให้แล้วล่ะ

ข่าวดีนี้มาไกลมากครับ จากประเทศเพื่อนบ้านเราเองคือเขมรน่ะล่ะ โดยปล่อยอัพเดทให้แก่ Samsung Galaxy Note 5 รหัส SM-N920C โดยมี build number N920CXXU2BPB6 โดยเพื่อนบ้านเราเนี่ยได้รับการอัพเดทผ่านทาง OTA เลยล่ะ

ส่วนเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างน่ะหรอ คำตอบเลยคือไมรู้ครับ ฮ่าๆๆ เอ้ยไม่ใช่งั้น คือก็ได้ฟีเจอร์ของ Android 6.0 Marshmallow เข้ามาน่ะล่ะ ยกตัวอย่างเช่น Doze ที่จะช่วยให้เครื่องเราใช้พลังงานน้อยลงเวลาที่เราไม่ได้ใช้งานเครื่องนานๆ อาทิเช่นเวลานอนอะไรงี้ครับ อารมณ์เหมือนเครื่องจะหลับตามเราไป, Samsung browser จะมีฟีเจอร์บล็อกโฆษณา, ส่วนเรื่องประสิทธิภาพนั้นแหล่งข่าวบอกว่าดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งอันนี้จะจริงเท็จคงต้องพิสูจน์กันเอง

อย่างไรก็ตามการอัพเดทครั้งนี้เป็นการอัพเดทข้ามเวอร์ชั่นจาก Lollipop > Marshmallow ฉะนั้นหากใครทำการอัพเดทไม่ว่าจะวิธีไหนก็ตามผมแนะนำให้ Factory Reset ก่อนใช้งานจริงจะได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่าครับ

ส่วนใครที่คันไม้คันมืออยากจะลองของก่อนแล้วมีวิชา ก็เชิญไดาวน์โหลด Firmware กันได้เลยที่ >>> Android 6.0.1 Marshmallow for Samsung Galaxy note 5 SM-N920C ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่าอัพเฟิร์มแวร์ไม่ตรงรุ่นนะครับ เดี๋ยวเครื่องพังไม่รู้ตัว

ที่มา Sammobile



ถูกใจบทความนี้  2