ทดสอบ drop test ของ 2 เรือธงร่วมสัญชาติ Galaxy S8 ปะทะ LG G6 !!!

Galaxy S8 vs LG G6 drop test Front

 การทดสอบ drop test ในต่างประเทศถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาและมีให้ดูกันเรื่อย ๆ ส่วนบ้านเราไม่ค่อยเห็นสักเท่าไหร่ วันนี้มีการทดสอบความทนทานต่อการตกแตกกระแทกพื้นของสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงจากแดนกิมจิมาฝากครับ โดยเป็นการโคจรมาพบกันของเพื่อนร่วมสัญชาติ ระหว่าง Galaxy S8 กับ LG G6 ส่วนใครจะอยู่ใครจะไป ขอเชิญรับชมกันได้เลยครับ

 

 

Galaxy S8 vs LG G6 drop test Front

Galaxy S8 vs LG G6 drop test Back

ก่อนดูคลิป เทใจไปทาง LG G6 มากกว่า เพราะด้วยการออกแบบจอโค้งของ S8 น่าจะดูเปราะบางกว่า G6 แต่เมื่อรับชมคลิปจนจบก็ถึงกับเซอร์ไพรส์ไม่น้อยที่ S8 นั้นรอดมาได้ โดยมีความเสียหายที่น้อยกว่า LG G6 อยู่พอสมควรเลยครับ

ทั้งนี้ มีจุดที่น่าสนใจก็คือ  Galaxy S8 ใช้กระจกกันรอย Gorilla Glass 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ส่วน LG G6 ใช้กระจก Gorilla Glass 3 ในส่วนของหน้าจอแสดงผลและเลนส์กล้อง ส่วนอื่น ๆ นั้นจึงใช้ Gorilla Glass 5 ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลในเรื่องของการเปรียบเทียบด้วยนะครับ

เอาเป็นว่าเมื่อมองในภาพรวม ก็ทำให้เราได้รู้ว่า Galaxy S8 นั้นทนทานไม่เบา แม้ดูภายนอกแล้วเหมือนจะเปราะบาง แต่โดยส่วนตัวแล้ว ขอติดฟิลม์กระจก กับใส่เคสป้องกันดีกว่า เพราะต่อให้แข็งแรงยังไง แต่ถ้าตกลงพื้นมันก็มีโอกาสเสียหายได้อยู่ดีแหละครับ

 

อ้างอิง phonearena https://goo.gl/nmDJtj



ถูกใจบทความนี้  1