Google Pixel 2 และ 2 XL จะได้รับอัพเดท OS ต่อไปอีกไม่ต่ำกว่า 3 ปี

google-pixel-2-pixel-2-xl-hands-on-2

นับเป็นอีกหนึ่งข่าวดีสำหรับผู้หลงไหลในสมาร์ทโฟนของ Google หรือ Google Pixel 2 และ Pixel 2 XL ที่พึ่งเปิดตัวไปได้ไม่กี่วันซึ่งเดิมทีได้รับการการันตีว่าอัพเดทต่ำๆ ไม่น้อยกว่าสองปีอยู่แล้วแต่จะดีแค่ไหนถ้าตอนนี้ทาง Google ประกาศเองเลยว่าจะมีการอัพเดท OS และ Security Patch ให้ไม่น้อยกว่าสามปี

google-operating-system

ย้อนกลับไปเมื่องานเปิดตัว Google Pixel รุ่นแรก ได้มีการประกาศว่าจะมีการอัพเดท OS ให้แก่ตัวเครื่องไม่น้อยกว่าสองปี และ Security Patch ไม่น้อยกว่าสามปี แต่สำหรับในปีนี้ Google ได้ประกาศใหม่เรียบร้อยเป็นอัพเดทไม่น้อยกว่าสามปีทั้ง OS และ Security Patch

ในแง่นี้เองเสมือน Google ประกาศศึกในเรื่องการอัพเดทอย่างเต็มตัวกับทาง Apple ซึ่งมีการประกาศว่าแต่ละอุปกรณ์จะได้รับการอัพเดทไม่น้อยกว่าสามปีเช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมา Apple ทำแบบที่ประกาศได้จริงๆ (iPad mini 2 ผมนี่สี่ห้าปียังมา iOS 11 ได้) นับว่าเป็นความท้าทายของ Google ไม่น้อยเช่นกัน

แต่เชื่อว่าการที่ประกาศมาขนาดนี้ได้ Google ต้องมีความมั่นใจไม่น้อยในเรื่องดังกล่าว และด้วยเทคโนโลยีการผลิตตัวเครื่องผสานกับสเปคเครื่องในปัจจุบันการจะได้รับอัพเดทไปอีกสามปีก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะถึงจะบอกว่าสเปคมันแรงขึ้นทุกปี แต่ความต่างและการใช้งานจริงๆ ก็มีน้อยคนนักที่จะใช้งานคุ้มประสิทธิภาพเครืื่องจริงๆ ทั้งนี้สเปคปัจจุบันก็แรงเกินพอที่จะไม่ต้องเปลี่ยนได้สองสามปีเช่นกัน (นอกจากแบตเตอรี่จะเสื่อม)

ที่มา androidpolice



ถูกใจบทความนี้  3