เจ้าปัญหา? Google Pixel 2 พบปัญหาหน้าจอติดช้าภายหลังปลุกหน้าจอด้วยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

ดูเหมือนว่า Android 8.1 Nougat นี่จะเป็นเจ้าปัญหาไม่น้อยเลยเมื่อล่าสุดได้มีผู้ใช้หลายคนรายงานใน Google Pixel คอมมูนิตี้ว่าหน้าจอ Google Pixel 2 ได้ติดขึ้นมาช้าภายหลังปลุกหน้าจอขึ้นมาด้วยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ซึ่งมาเป็นตั้งแต่ตอนที่ได้รับอัพเดท Android 8.1 นี่ล่ะ 

ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นกับการใช้งานเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ติดอยู่ด้านหลังตัวเครื่อง Google Pixel 2 ซึ่งสำหรับบนแอนดรอยด์เนี่ยเพียงแค่แตะเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือก็จะสามารถเปิดหน้าจอพร้อมปลดล็อตได้อย่างรวดเร็วทันที ทว่าสำหรับ Android 8.1 Nougat บน Google Pixel 2 นั้นกลับไม่รวดเร็วเหมือนตอนที่ใช้งาน Android 8.0

ซึ่งที่แย่ไปกว่านั้นอีกได้มีบางคนมาบอกด้วยว่าไม่ได้เป็นแค่เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเท่านั้นแต่กับปุ่ม Power ก็เป็นเช่นกัน ซึ่งตอนนี้ทาง Google เองก็รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้วและจะเร่งแก้ไขให้เร็วทีี่สุด

O_O จะว่าไปนี่ถือเป็นปัญหาจุกจิกกวนใจที่ทำให้น่ารำคาญระดับชาติเลยนะเนี่ย สมมติปกติใช้เวลาไม่ถึงวินาทีหน้าจอติดกลายเป็นรอสองวินาทีนี่เชื่อว่าหากใครเจอเข้าไปคงมีหงุดหงิดไม่น้อยเพราะมันไม่ได้เจอครั้งเดียวแต่เป็นทุกครั้งที่ปลุกหน้าจอ

ที่มา support.google



ถูกใจบทความนี้  1