สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Huawei Mate 10 Pro

  ไฮไลท์ทางฝั่งการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของช่วยปลายปีนี้ ต้องบอกว่ากระแสของ Huawei Mate 10 Pro นั้นถือว่าค่อนข้างแรงเลยครับ เพราะในบรรดาแฟลกชิปของปี 2017 แบรนด์ที่มีการแข่งขันและขับเคี่ยวกันจริง ๆ ในบ้านเราจะมีแค่เพียง 3 แบรนด์เท่านั้น ซึ่งประกอบไปด้วย Samsung , Apple, และ Huawei ส่วนบางแบรนด์ในไทยที่ออกมาคุยโวในแง่ยอดขายและลำดับ แต่เอาเข้าจริง ๆ ก็คือกินบุญเก่าบวกกับเน้นอัดแคมเปญโปรโมตโฆษณาจัดหนักในรุ่นแมสที่สามารถกินรวบได้เท่านั้น สำหรับฝั่งเรือธงในบ้านเราที่สู้กันอย่างจริงจังก็คงจะมีเพียงแค่ 3 แบรนด์นี้เท่านั้นแหล่ะครับ

ทั้งนี้ถ้าเราไม่มองในแง่กระแส แต่เอาแค่เทคโนโลยี, ฟีเจอร์, และองค์ประกอบในภาพรวมพร้อมราคาเป็นที่ตั้ง ชั่วโมงนี้ Huawei Mate 10 Pro ถือว่าลงตัวสุด ๆ เลยครับ เพราะว่าทุกอย่างนั้นพัฒนาอัพเดต แต่ยังยืนพื้นในเรทราค่าที่ไม่สูงไปจากรุ่นเดิม ตรงนี้ก็ได้ใจลูกค้าเก่าไปแบบเต็ม ๆ และแน่นอนว่าส่งผลให้ Brand Loyalty แกร่งขึ้นอีกด้วย  แต่ก็อย่าเพิ่งดีใจไป เพราะในโลกของความเป็นจริง ณ ชั่วโมงนี้ ค่าย Huawei ยังตามหลังอีก 2 แบรนด์อยู่พอประมาณเลยครับ

 ส่วนหนึ่งก็คงเป็น ecosystem และชื่อชั้นของแบรนด์ (ในบ้านเรา) ที่ลูกค้ากลุ่มใหญ่ยังเทความเชื่อมั่นไปที่ Apple และ Samsung เป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ ตรงนี้เป็นการบ้านที่ Huawei ต้องกลับไปทบทวนและแก้ไขโดยด่วน เพราะด้วยศักยภาพแล้ว Huawei มีดีพอที่จะสู้กับอีก 2 ค่ายได้แบบสบาย ๆ แถมบางอย่างยังได้เปรียบอีกด้วย เช่นเทคโนโลยีด้าน Network ที่ Huawei เชี่ยวชาญชำนาญกว่าอีก 2 ค่าย สิ่งที่ Huawei ต้องปรับตัวด่วน ๆ ในบ้านเราก็คือ “ใจ” ในการทำตลาดในแบบมืออาชีพ ที่มีความเข้นข้น กล้าได้กล้าเสียมากกว่านี้ เพราะตัวอย่างก็มีให้เห็นแล้วว่า เพื่อนร่วมสัญชาติที่เข้ามาที่หลังเขาครองใจคนไทยไปได้กว่าค่อนตลาดแล้วนั่นเอง

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l


 

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

   Avatar   

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๑๐. พฤศจิกายน. ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  4