สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน “Samsung Galaxy J8 BNK48 Edition” !!

 

ซัมซุงเปิดตัว “กาแลคซี่ เจ 8” (Samsung Galaxy J8) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ไปเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา และเป็นครั้งแรกกับกลยุทธ์ทางการตลาดที่จัดเต็มด้วยการดึงเกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยม วง “BNK48” มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ พร้อมขายความ Exclusive ตั้งแต่กล่องแพกเกจจนไปถึงคอนเทนต์พิเศษที่มอบเฉพาะลูกค้าที่ซื้อ Galaxy J8 เท่านั้น

การดึง “BNK48” มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ พร้อมขายความ Exclusive ของค่ายซัมซุงในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นกลยุทธ์ในการทำตลาดแนวใหม่ ซึ่งโดยส่วนตัวผมเชื่อว่าต้องมีอีกหลายแบรนด์ที่จะเดินตามอย่างแน่นอน ส่วนการใช้กระแสของไอดอลคนดังจะยั่งยืนแค่ไหน ตรงนี้ตอบยากครับ แต่ที่แน่ ๆ ซัมซุงได้กลุ่มลูกค้าเพิ่มจากเหล่าโอตะของ BNK48 เพิ่มเข้ามาแบบอัตโนมัติ แถมซัมซุงยังสามารถปล่อยคอนเทนต์พิเศษ ที่สามารถดูดเงินจากกระเป๋าลูกค้าได้แบบสบาย ๆ ยกตัวอย่างเช่น ออกริงโทนพิเศษ, รูป wallpaper, ธีม ฯลฯ ซึ่งรูปแบบก็ไม่ต่างอะไรไปกับ in-app purchase ที่เราคุ้นเคยกันดีทั้งจากแอพพลิเคชั่นหรือเกมในยุคปัจุบันนั่นเองครับ

 

งานนี้ต้องบอกเลยว่าซัมซุงมาถูกทาง แต่ก็ต้องรอดูกันไปยาว ๆ  เพราะความฮิตและกระแสของ BNK48 ก็คงไม่ใสมารถเพิ่มยอดขายหรือสร้างความเชื่อมั่นในระยาวได้ หากตัวโปรดักส์ไม่สามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานได้จริง เพราะอย่างที่เรารู้กัน ในปัจจุบันตลาดสมาร์ทโฟนบ้านเราแข่งกันดุเดือดเหลือเกิน โดยเฉพาะตลาดระดับล่างและระดับกลางนั้นโดนแบรนด์จีนกินรวบ แถมเริ่มขยับมาแย่งส่วนแบ่งระดับเรือธงได้บ้างแล้ว จึงเป็นงานหนักของซัมซุงที่จะต้องรักษาตำแหน่งเบอร์หนึ่งผู้นำตลาดไว้ให้ได้ ฉะนั้นการออกกลยุทธ์  ‘Digital Life Companion’ ของซัมซุงในครั้งนี้ จึงสะท้อนให้เห็นว่าทางซัมซุงเองก็รับรู้ถึงวิกฤติจากการการเติบโตของสมาร์ทโฟนจากประเทศจีน และต้องรีบปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อที่จะรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ให้ได้นั่นเองครับ

 

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

   Avatar

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๒๗. กรกฎาคม. ๒๕๖๑  แจ็ค @wasan007



ถูกใจบทความนี้  2